SMS Marketing หนึ่งในเครื่องมือด้านการตลาดที่ได้รับความนิยมเสมอมา เพื่อเผยแพร่ข้อความส่งเสริมการขายไปยังลูกค้าปัจจุบันและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าหลังจากได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวแล้ว แบรนด์ส่วนใหญ่ใช้เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้ข้อเสนอและส่วนลด และเผยแพร่แคมเปญใหม่ ด้วย SMS Marketing คุณสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า ปรับปรุงการเข้าถึงแบรนด์ของคุณ และสร้างการเชื่อมต่อที่มีคุณค่าด้วยกลยุทธ์การส่งข้อความที่มีประสิทธิภาพ
แต่การเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และการทำ SMS Marketing ที่ดี จะต้องดำเนินการอย่างเป็นระบบ มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า ความสบายใจของลูกค้า และความน่าเชื่อถือขององค์กรของคุณ ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้
สิ่งแรกที่คุณควรทำในฐานะองค์กร หรือผู้ประกอบการที่ต้องการให้บริการ SMS Marketing แก่ลูกค้าของคุณ ก็คือการขอเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าตามหลักของ PDPA หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เพราะการจะทำ SMS Marketing นั้น คุณจำเป็นต้องมีเบอร์โทรศัพท์มือถือของลูกค้าซึ่งถือเป็นข้อมูลส่วนตัวสำคัญ และอาจมีการเก็บชื่อ อายุ วันเดือนปีเกิด และข้อมูลอื่น ๆ ร่วมด้วยเพื่อทำการวิเคราะห์พฤติกรรม แนวโน้มการซื้อสินค้าและบริการ และวางแผนการตลาดด้วย
โดยที่ประเด็นสำคัญของการเก็บข้อมูลตามหลัก PDPA คือการขอความยินยอมในการเก็บข้อมูลจากเจ้าของข้อมูล หรือแจ้งให้ทราบถึงการเก็บข้อมูล และประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว การนำข้อมูลไปใช้ จัดเก็บ และจัดการข้อมูลส่วนตัวให้เจ้าของข้อมูลได้รู้ ก่อนที่จะดำเนินการจัดเก็บและนำข้อมูลส่วนตัวของพวกเขามาใช้ในการทำการตลาด หากทำตามหลัก PDPA แล้ว คุณก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาเรื่องการละเมิดข้อมูลส่วนตัวตามมาในอนาคต และแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสในการนำข้อมูลไปใช้ด้วย
นอกจากจะมีขั้นตอนการเก็บข้อมูลที่ถูกต้องตามหลัก PDPA แล้ว อีกสิ่งที่จะช่วยให้บริการ SMS Marketing ของคุณน่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นก็คือ การใช้บริการ SMS Marketing จากผู้ให้บริการที่เป็นผู้นำด้านการสื่อสาร และมีระบบการส่ง SMS ที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ โดยเลือกระบบ SMS ที่มีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าข้อความที่ส่งให้ลูกค้าจะไม่ถูกแฮก เข้าถึง หรือแก้ไขโดยผู้ไม่หวังดี
การเลือกใช้บริการ SMS Marketing ที่มีความปลอดภัยจะทำให้ลูกค้าวางใจในบริการของคุณ ส่งผลไปถึงความเชื่อถือในสินค้าและบริการจากธุรกิจของคุณด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น ยังทำให้ข้อมูลทางการตลาด การดำเนินธุรกิจ และข้อมูลของลูกค้าของคุณปลอดภัย ไม่ถูกคุกคามทางไซเบอร์จากผู้ไม่หวังดี
หากต้องการให้บริการ SMS Marketing กับลูกค้าโดยไม่สร้างความรำคาญใจ ไม่สร้างความลำบากให้แก่ลูกค้า สิ่งที่คุณควรทำคือการใช้ระบบ SMS Marketing แบบ Opt-in และ Opt-out ซึ่งการ Opt-in นั้นหมายถึงระบบที่ให้ลูกค้าเป็นผู้สมัครรับข้อความ SMS ด้วยตัวเองตามความสมัครใจ และการ Opt-out คือการมีตัวเลือกให้ลูกค้าสามารถยกเลิกการรับข้อความ SMS Marketing ได้เมื่อไม่อยากรู้ข่าวสารและโปรโมชันต่าง ๆ จากธุรกิจของคุณอีกต่อไป
การมีทางเลือกให้ลูกค้าเช่นนี้ จะทำให้ลูกค้าเกิดความสบายใจในการรับข่าวสาร และนอกจากนั้นยังทำให้ธุรกิจของคุณสามารถพัฒนาการให้บริการ SMS Marketing ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และส่งข้อความให้แก่ลูกค้าที่สนใจในสินค้าหรือบริการจากธุรกิจคุณเท่านั้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการส่งข้อความให้กลุ่มที่ไม่ใช่ลูกค้าเป้าหมายของคุณ
เมื่อมีการใช้ระบบ Opt-in และ Opt-out แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำควบคู่กันไปก็คือการส่ง SMS แจ้งผลการสมัครรับข้อความโฆษณา ข่าวสาร และโปรโมชัน รวมถึงการแจ้งผลการยกเลิกรับข้อความด้วยเช่นกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ตรวจสอบความถูกต้องของการสมัคร และยกเลิกบริการนั่นเอง
ต้องการทำ SMS Marketing ให้ดี ต้องเลือกผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยอย่าง dtac business ที่มาพร้อมความคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นระบบการคิดค่าบริการเฉพาะ SMS ที่ถูกเปิดอ่าน พร้อมตัวช่วยรายงานและวิเคราะห์ภาพรวมผลการส่ง SMS ให้คุณนำข้อมูลไปใช้วางแผนต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการรักษาความปลอดภัยในการส่งข้อความสูง หากสนใจบริการ SMS Marketing จาก dtac business ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1431 กด 2
ต้องการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ รู้ก่อนเริ่ม! รวมกลยุทธ์ทางการตลาด ก่อนเริ่มบริการส่ง SMS
ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง