Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      รู้ก่อนเริ่ม! รวมกลยุทธ์ทางการตลาด ก่อนเริ่มบริการส่ง SMS

      ก่อนเริ่มบริการส่ง SMS Marketing มีกลยุทธ์ไหนที่ควรรู้บ้าง

              ความท้าทายของการทำการตลาดในยุคปัจจุบัน นั่นก็คือการนำเสนอขายสินค้าของคุณให้ตรงและถูกใจกลุ่มเป้าหมาย แน่นอนว่าเจ้าของธุรกิจแทบทุกคนล้วนต้องการกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ และสื่อสารได้อย่างตรงจุด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “กลยุทธ์ SMS Marketing” ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า 98% ของข้อความที่ทำการส่ง SMS Marketing นั้นถูกเปิดอ่าน และมีจำนวนผู้รับมากกว่า 90% เปิดอ่านภายใน 3 นาทีหลังจากที่ได้รับข้อความอีกด้วย จึงทำให้บริการส่ง SMS Marketing นี้กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มธุรกิจและกลุ่มอุตสาหกรรม เนื่องจากสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

             แต่ก่อนจะเริ่มบริการ SMS Marketing นั้น เรามาดูกันว่ามีกลยุทธ์การตลาดไหนบ้างที่ทุกธุรกิจควรรู้และให้ความสำคัญ เพื่อให้การสื่อสารผ่านข้อความ SMS จากองค์กรหรือธุรกิจของคุณนั้นเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

      บอกต่อกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทุกธุรกิจไม่ควรพลาด ก่อนเริ่มบริการ SMS Marketing

      1. ตั้งวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการทำ SMS Marketing ให้ชัดเจน

             เนื่องจาก SMS Marketing หรือการส่ง SMS แจ้งเตือน ถือเป็นช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายจะเห็นได้ง่าย การตั้งวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น การกำหนดรูปแบบข้อความ หรือวัตถุประสงค์ของการใช้บริการ SMS สำหรับทำการตลาดก่อนเริ่มเขียนหรือส่งข้อความ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การดำเนินงานของธุรกิจคุณมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้ข้อความที่คุณต้องการโปรโมตแบรนด์หรือสินค้านั้นเป็นข้อความขยะที่กลุ่มเป้าหมายไม่อยากอ่านอีกด้วย

      2. กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการใช้กลยุทธ์ SMS Marketing

             แน่นอนว่าการวิเคราะห์ว่า “ใคร” คือ “ลูกค้า” หรือ “กลุ่มเป้าหมาย” ของสินค้าและบริการ เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณสื่อสารออกไปได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็น เพศ, อายุ, อาชีพ, รายได้, การศึกษา, ไลฟ์สไตล์ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถนำไปวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์การตลาดในการใช้บริการส่ง SMS Marketing เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ทำให้ลูกค้าสนใจและเลือกที่จะกดอ่านข้อมูล รวมทั้งยังกระตุ้นให้เกิด CTA (Call to Action) ได้ง่ายขึ้น

      ก่อนเริ่มบริการส่ง SMS Marketing มีกลยุทธ์ไหนที่ควรรู้บ้าง

      3. วางแผนแคมเปญในการโปรโมตสินค้าและโปรโมชันต่าง ๆ

             กลยุทธ์ทางการตลาดอีกข้อที่สำคัญก่อนเริ่มบริการ SMS Marketing นั่นก็คือ การวิเคราะห์เนื้อหาที่คุณต้องการโปรโมตเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณ ว่าข้อความแบบไหนที่ลูกค้าของคุณต้องการ หรือคุณจะสร้างอะไรเพื่อให้สินค้าหรือบริการของคุณแตกต่างจากคู่แข่งได้ โดยอาจจะต้องศึกษาความต้องการของตลาดว่าในช่วงนี้ ลูกค้าต้องการหรือกำลังมองหาสินค้าลักษณะไหน เพื่อที่คุณจะได้ประยุกต์ใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ให้ดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะมากขึ้้น เพื่อที่จะได้เริ่มบริการส่ง SMS Marketing ให้ลูกค้าเกิดความสนใจและอยากกดเข้าไปอ่านนั่นเอง โดยตัวอย่างของข้อความ SMS Marketing มีดังนี้

      • กรอกโค้ด “XXX” ก่อนกดชำระสินค้า เพื่อรับส่วนลดสูงสุด 10%
      • เฉพาะลูกค้าที่ได้รับข้อความ SMS นี้เท่านั้น! เพียงคลิกที่ลิงก์ เพื่อรับส่วนลดสูงสุด 15% ภายในวันหยุดนี้
      • รับส่วนลดหน้าร้านสูงสุด 10% ไปเลย! เมื่อแสดงข้อความ SMS นี้กับทางร้าน ส่วนลดพิเศษแบบนี้ เรามอบให้คุณลูกค้าคนพิเศษที่สั่งซื้อสินค้าของเราตลอดทั้งปีเท่านั้น

      4. มองหาคู่ค้า หรือพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจที่มีเป้าหมายตรงกัน

             การมองหาคู่ค้า หรือพันธมิตรทางธุรกิจ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยให้คุณขยายตลาดและฐานธุรกิจ เพื่อสร้างความมั่นคงและมั่งคั่งให้แก่คุณในระยะยาว โดยคุณควรมองหาคู่ค้า หรือพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจที่มีเป้าหมายตรงกัน เพื่อให้สื่อสารกันอย่างเข้าใจ และมองภาพธุรกิจทั้งแบบองค์รวมและรายละเอียดต่าง ๆ ไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง

      5. มองหาวิธีขยายฐานผู้ติดตาม

             การเพิ่มผู้ติดตาม (Subscriber) เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญซึ่งจะช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น เพราะจะเป็นกลุ่มคนที่มี Brand Royalty ในระดับหนึ่งและพร้อมจะติดตามรับข่าวสารของแบรนด์และบอกต่อ ดังนั้น จึงค่อนข้างมั่นใจได้ว่าข้อความ SMS Marketing ของคุณที่ส่งมาในกลุ่ม Subscriber จะถูกเปิดอ่านและมีแนวโน้มที่จะส่งต่อให้แก่คนรอบข้างที่แม้จะไม่ใช่ผู้ติดตามของแบรนด์โดยตรงก็ตาม จึงเป็นการเพิ่มโอกาสที่ข้อความ SMS Marketing ของคุณนั้นจะถูกมองเห็นมากขึ้น เพิ่มผู้ติดตามรายใหม่มากขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจของคุณนั่นเอง

      คุ้มค่ากว่า ด้วยบริการ SMS Marketing จาก dtac business

             จะเห็นได้ว่าบริการ SMS Marketing ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการทำธุรกิจ แน่นอนว่า หากคุณใช้งานอย่างถูกต้องและต่อเนื่อง เพียงแค่คุณใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เรานำมาเสนอนี้อย่างน้อย 2 ข้อ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการตั้งเป้าหมายการทำการตลาดที่ชัดเจน การกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือเลือกคู่ค้าที่ถูกต้อง การวางแผนการโปรโมต หรือเลือกวิธีขยายฐานผู้ติดตามที่มีประสิทธิภาพ จะทำให้การใช้บริการ SMS Marketing ของคุณนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณอย่างมหาศาล และพาธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในจุดที่คุณต้องการ

             ไม่ว่าคุณจะประกอบธุรกิจประเภทไหน การมีเครื่องมือสื่อสารทรงประสิทธิภาพอย่าง บริการ SMS Marketing ที่ dtac business จะช่วยเสริมให้องค์กรของคุณมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น แถมยังครอบคลุมทุกเครือข่าย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถส่งข้อความในจำนวนมาก รวมทั้งยังวัดผลสถานะการจัดส่งข้อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ

             หากต้องการรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2 และสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ SMS สำหรับการทำการตลาดได้ที่ บริการส่ง SMS คุณภาพสูง ตัวช่วยการทำ O2O Marketing

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง