Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      บริการ Mobile PBX และ Google Workspace โซลูชันองค์กรยุคใหม่

              การที่องค์กรจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน ไม่เพียงแต่ให้พนักงานเข้าใจถึงเป้าหมาย กลยุทธ์ ค่านิยมในองค์กรเท่านั้น แต่เรื่องการสื่อสารทั้งภายในองค์กร ระหว่างแผนก และภายนอกองค์กรกับคู่ค้าคนสำคัญ ก็เป็นอีกส่วนที่ควรให้ความใส่ใจเป็นอันดับแรก โดยเฉพาะในองค์กรที่มีรูปแบบการสื่อสารที่ต้องอาศัยการโทรพูดคุยเป็นหลัก ยิ่งต้องเลือกโซลูชันที่ช่วยจัดการให้ทุกสายเป็นระเบียบและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

             มาเก็บเทคนิคการสื่อสารในองค์กรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมทำความรู้จักบริการ Mobile PBX จากโซลูชัน dtac OneCall โทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ เครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้การสื่อสารในองค์กรและกับคู่ค้าคนสำคัญเป็นไปอย่างมืออาชีพ

      จัดการสื่อสารให้เป็นระบบ ด้วยบริการ Mobile PBXและ Google Workspace

      4 เทคนิคการสื่อสารในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

             การสื่อสาร เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยวางรากฐานความเป็นหนึ่งเดียวให้คนในองค์กรได้ และเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี ดังนั้น ในทุกองค์กรจึงควรปลูกฝังด้านการสื่อสารที่ดี พร้อมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการภายใน จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้พนักงานเกิดความผูกพัน ความเชื่อใจ และทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

      1. สื่อสารด้วยการสร้างวัฒนธรรมแห่งการพูดคุย

               การพูดคุย เป็นศิลปะของการสื่อสารในองค์กรรูปแบบหนึ่ง ที่มีความอิสระ โปร่งใส และนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีได้ ดังนั้นหนึ่งในเทคนิคการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี คือการส่งเสริมให้เกิดการสื่อสารและพูดคุยกันในองค์กรให้มากขึ้น อย่างการจัดพื้นที่นันทนาการเพื่อพูดคุยและทำกิจกรรมต่างๆ ในเวลาพัก หรือการตกแต่งออฟฟิศเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ซึ่งช่วยสร้างความประทับใจให้แก่แขก หรือคู่ค้าผู้มาเยือนออฟฟิศอีกด้วย

      2. จัดกลุ่ม Team Sharing เพื่อสร้างความสัมพันธ์

               การอยู่ร่วมกันในองค์กร ซึ่งประกอบด้วยหลายแผนก หลายทักษะ ทำให้บางครั้งการสื่อสารภายในหน่วยงานอาจถูกจำกัดอยู่เฉพาะบางตำแหน่ง หรือบางทีมเท่านั้น ดังนั้นการจัดกลุ่ม Team Sharing ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนในองค์กรได้มาแชร์ความคิดเห็น ความรู้ หรือทักษะเฉพาะบุคคลกับเพื่อนๆ เป็นอีกเทคนิคที่ทำให้เกิดความสนิท และรู้สึกดีซึ่งกันและกันภายในองค์กรได้

      3. จัดแคมเปญหรือกิจกรรมเพื่อการพัฒนาบุคลากรในองค์กร

               การสื่อสารไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่การพูดคุยเท่านั้น แต่การทำกิจกรรมร่วมกัน ได้แบ่งปันทางความคิด หรือข้อเสนอแนะ เป็นส่วนที่ทำให้แต่ละคนในองค์กรได้เปิดใจที่จะรับฟังความเห็นต่างมากขึ้น เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และสามารถนำไปสู่ความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นคนมีคุณภาพได้

      4. ใช้เทคโนโลยีในการสื่อสาร (Google workspace (Google Chat/Gmail), Microsoft Team)

               เทคโนโลยี เป็นเครื่องมือสำคัญที่คนทำงานในยุคดิจิทัลจะพลาดไม่ได้ ซึ่งสามารถนำเข้ามาเสริมในเรื่องการสื่อสารได้ทั้งในและนอกองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบ Real-time Collaboration ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือการทำงานออนไลน์อย่าง Google Workspace ที่มีเครื่องมือการแชตและการสื่อสารในองค์กรอย่าง Google Chat, Gmail, Google Meet หรือ Microsoft Team ที่มีฟีเจอร์มากมาย คล้ายกับ Google Workspace สามารถทำงานร่วมกันหรือสร้างกลุ่มทำงานของตัวเองได้ พร้อมทั้งฟีเจอร์การแชทกลุ่มและการแชทส่วนตัว การแชร์ไฟล์ การจัดการประชุม และอื้น ๆ อีกมากมาย ช่วยให้การทำงานจากต่างสถานที่ สามารถสื่อสารกับคนในออฟฟิศได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงบริการ Mobile PBX จากโซลูชัน dtac OneCall ที่ช่วยให้พนักงานรับสายคู่ค้าคนสำคัญจากเบอร์กลางของบริษัทได้จากทุกที่ จัดระเบียบทุกสายเรียกเข้าได้อย่างมืออาชีพ

      สื่อสารกับคู่ค้าคนสำคัญ ด้วยบริการ Mobile PBX และ Google Workspace

      จัดการสื่อสารในองค์กรให้เป็นระบบ ด้วยบริการ Mobile PBX

             การสื่อสารระหว่างกันภายในองค์กร และการสื่อสารกับคู่ค้าคนสำคัญภายนอกองค์กร เป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยวางรากฐานความแข็งแรงของบริษัท ซึ่งนอกจากเทคนิคการบริหารด้านการสื่อสารแล้ว การเลือกใช้บริการ Mobile PBX จาก dtac OneCall ลดภาระ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพราะสามารถใช้บริการได้โดยไม่ต้องติดตั้งตู้สาขาPrivate Branch Exchange (PBX) ช่วยประหยัดค่าติดตั้งและค่าเดินสายได้ และเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่องค์กรใหญ่ต่างให้ความสนใจและเลือกใช้อยู่เสมอ โดยระบบสามารถเชื่อมทุกสาขาภายใต้เบอร์กลางของบริษัท โดยใช้ระบบโอนสายแบบหลายชั้น (Multi-Layer Package) และทำ Call Hunting กับมือถือของพนักงาน ช่วยให้พนักงานรับสายจากเบอร์กลางของบริษัทได้ทุกที่เมื่อมีคนโทรเข้าแทน On Premise PBX ที่ต้องลากลิงก์จากสาขาหลักไปสาขาย่อยทั่วประเทศ เพื่อให้อยู่ใน Network เดียวกัน

             dtac business ขอแนะนำบริการ Mobile PBX โซลูชัน dtac OneCall เป็นตัวช่วยในการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กรให้เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพมากขึ้นตอบโจทย์การสื่อสารองค์กรแบบ Hybrid เข้ามาตอบโจทย์บริการให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยมีเพียงหมายเลขเดียวที่พนักงานหรือลูกค้าสามารถติดต่อพนักงานแผนกและสาขานั้น ๆ ที่พร้อมให้คำตอบได้ พร้อมเมนูตอบรับอัตโนมัติและเมนูโอนสายไปแผนกต่างซึ่งช่วยให้องค์กรมีความเป็นมืออาชีพและคล่องตัวในการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ หากคุณสนใจ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 1431 กด 2 ทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำแพ็กเกจที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง