Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      Google Workspace ตัวช่วย Cloud Solution สำหรับธุรกิจ

      Google workspace ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสำหรับธุรกิจ

             ปัจจุบันนี้ Google Workspace ตัวช่วย Cloud Solution สำหรับธุรกิจ กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือของการทำงานยุค Digital Transformation 5.0 ที่ช่วยให้ทุกองค์กร ทุกอุตสาหกรรมประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้นในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับระบบไอที ที่ไม่ต้องซื้อเซิร์ฟเวอร์ อีกยังช่วยให้บุคลากรในองค์กรสามารถทำงานจากที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพียงแค่มี Wi-fi และที่สำคัญสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ระบบและเอกสารสำคัญโดยการกำหนด Authorization ของผู้ใช้งานได้อีกด้วย

             วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า Google Workspace ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร? ตอบโจทย์ Digital Nomad หรือไม่? และช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ระบบได้จริงไหม? แบบครบจบในบทความเดียว

      1. Cloud Solution ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร?

             สำหรับองค์กรที่เลือกใช้ Cloud Solution ของ Google Workspace ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการซื้อเซิร์ฟเวอร์ใหม่ หรือเสียเวลาในการพัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูลเพิ่ม เพราะ Cloud Solution ถูกออกแบบมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนและครอบคลุม เพื่อรองรับฟังก์ชันการทำงานแบบองค์รวมขององค์กรทุกขนาด ไม่ว่าขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ แถมยังช่วยลดการใช้กระดาษ (Paper) ด้วยวิธีการเก็บข้อมูลในรูปแบบของ E-document หรือ เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ มากขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้สามารถค้นหาเอกสารที่ต้องการได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพียงแค่คีย์ชื่อหรือข้อมูลภายในเอกสาร เอกสารนั้นก็จะปรากฏขึ้นมาให้เลือกทันที ส่งผลให้การดำเนินงานภายในองค์กรของคุณมีความคล่องตัวและสะดวกมากยิ่งขึ้น

      2. ตอบโจทย์ Digital Nomad: Work from Anywhere, Anytime ในยุค 5G

             เนื่องจาก Google Workspace สามารถเข้าถึง (Access) ระบบได้ทันทีเพียงแค่มี Wi-fi ไม่ว่าบุคลากรของคุณจะอยู่ที่บ้าน หรือที่ไหนบนโลก ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดายผ่าน Cloud Solution โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางเป็นชั่วโมงเพื่อมาทำงานหรือค้นหาเอกสารที่บริษัท ทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่น (Flexibility) ให้กับวัฒนธรรมการทำงานขององค์กร หรือที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “องค์กรของคนยุคใหม่” ที่ใคร ๆ ก็อยากทำงานด้วย ซึ่งสามารถช่วยดึงดูดบุคลากรเก่ง ๆ ที่ต้องการความยืดหยุ่นสูง ๆ ซึ่งเป็นการสวนกระแสเทรนด์ Digital Nomad และ The Great Resignation ได้อีกด้วย

             โดยผลพลอยได้ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ องค์กรสามารถประหยัดค่าอุปโภค เช่น ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ของบริษัทไปโดยปริยาย เนื่องจากมีการใช้งานออฟฟิศน้อยลง ซึ่งปัจจุบันนี้ บางบริษัทหันมายกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่สำนักงานระยะยาว ปรับเป็น WFH 80-100% และ/หรือเปลี่ยนมาเช่า Co-working Space ชั่วคราวเฉพาะวันที่มีความจำเป็นเท่านั้น

      3. Google Workspace สำหรับองค์กรช่วยเพิ่มความปลอดภัยในระบบได้อย่างไร?

             Google Workspace มีฟังก์ชันพิเศษ อย่าง Authorization หรือการสร้างสิทธิแบบเฉพาะสำหรับผู้ใช้งานนั้น ๆ ให้มีความแตกต่างกัน เช่น หากเราต้องการให้ผู้ใช้งานคนที่ 1 และ 2 สามารถเข้าถึงข้อมูลนี้ได้ แต่ไม่ต้องการให้ผู้ใช้งานคนที่ 3, 4, 5 และอื่น ๆ เข้าถึงข้อมูลเราก็สามารถตั้งค่าได้อย่างสะดวก หรือจะเลือกให้ผู้ใช้งานนั้น ๆ ได้รับสิทธิเข้าถึงข้อมูลแต่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลยนอกจากการดูเอกสารเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ระบบและข้อมูลสำคัญทางธุรกิจอย่างมาก

             Google Workspace ยังมีฟังก์ชันจัดการบัญชีผู้ดูแลระบบ Google Admin Console ซึ่งช่วยให้เราสามารถตั้งค่าและจัดการผู้ใช้งานทั้งหมดในองค์กรได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว ด้วยฟีเจอร์ที่ผสานรวมกับ Cloud Identity ในการจัดการผู้ใช้งาน ที่สามารถตั้งค่าตัวเลือกการรักษาความปลอดภัย เช่น การยืนยันแบบ 2 ขั้นตอน และการคีย์ความปลอดภัย (Security key) เป็นต้น

             ยิ่งไปกว่านั้นคือ Google Workspace สามารถแทร็ก (Track) การใช้งานทั้งหมดภายในระบบ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเอกสารทุกฉบับในช่วงเวลานั้น ๆ ได้อีกด้วย โดยเราสามารถเช็กสถานะได้ว่า ผู้ใช้งานคนไหนทำการเปลี่ยนแปลงอะไรกับเอกสารหรือข้อมูลใด ๆ ไปบ้าง จึงช่วยเพิ่มทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทำงานแบบองค์รวมได้ในเวลาเดียวกัน

      4. Cloud Solution เพื่อโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่แข็งแรงและทันสมัย

             นอกจากนี้ Cloud Solution หรือ Cloud Computing พื้นฐานสำคัญ Google Workspace สำหรับองค์กร ยังสามารถมอบความยืดหยุ่นและการป้องกันความผิดพลาดในการทำงานให้กับทุกคนในองค์กรได้ ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยที่เป็นประโยชน์อย่างมากนี้ คือ ฟังก์ชันการกู้คืนข้อมูลอันทันสมัย ที่ช่วยให้โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ของระบบธุรกิจมีความแข็งแรง ปลอดภัย และยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจของคุณได้อีกด้วย

             เพราะเมื่อโครงสร้างพื้นฐานของธุรกิจแข็งแรงแล้ว ประสิทธิภาพในแง่ของการวางแผนและบริหารทรัพยากรก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งนอกจาก Cloud Solution จะช่วยให้องค์กรประหยัดค่าใช้จ่าย จนมีเม็ดเงินไปลงทุนหรือบริหารในส่วนอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันการสูญหายของทรัพยากรสำคัญทางธุรกิจ เช่น สัญญาบริษัทคู่ค้า สัญญาซื้อขาย ข้อมูลเอกสารลูกค้า และข้อมูลของพนักงาน ซึ่งถือว่าเป็นโครงสร้างการทำงานขั้นพื้นฐาน ที่มีความสำคัญต่อการทำธุรกิจทั้งสิ้น

             สำหรับใครที่ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับ Google Workspace ให้ลึกซึ้งมากขึ้นกว่านี้

      Google Workspace ตัวช่วย Cloud Solution สำหรับธุรกิจ

             ด้วยเหตุนี้ Google Workspace สำหรับธุรกิจจึงกลายเป็นเครื่องมือในยุค 5G ที่ช่วยให้ทุกองค์กรสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานองค์รวมให้มากขึ้น ยกระดับการทำงานจากที่ไหน เวลาใดบนโลกก็ได้แบบตอบโจทย์ Digital Nomad และที่สำคัญช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ระบบได้จริงอีกด้วย โดย dtac business เรามีบริการ Google Workspace ที่พร้อมช่วยเหลือธุรกิจให้พัฒนาในทุกรูปแบบ ช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย และช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น หากต้องการรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1431 กด 2

             แล้วคุณจะรู้ว่าใช้ Google Workspace กับ dtac business คุ้มค่าและดีที่สุด!