Omni Channel Marketing หรือระบบขายหลายช่องทางที่เชื่อมโยงผสมผสานระหว่างการขายออนไลน์ (Online) และออฟไลน์ (Offline) เข้าไว้ด้วยกัน เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่เปิดตัวมานานแต่ยังได้รับความนิยมทั้งในบริษัทขนาดเล็กและองค์กรขนาดใหญ่อยู่เสมอ ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องการเชื่อมต่อที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากมี 5 ฟีเจอร์ที่ช่วยดันธุรกิจเข้าสู่ยุค Omni Channel จากโซลูชัน dtac OneCall รับรองว่าจะไม่ตกขบวนการเติบโตอย่างแน่นอน
ถึงแม้ว่าเทรนด์การตลาด Omni Channel จะมีมานาน แต่เชื่อว่าในหลายองค์กรอาจยังไม่เข้าใจถึงการทำงานของรูปแบบนี้ดีพอ จนจำเป็นต้องตัดตัวเลือกนี้ไปอย่างน่าเสียดาย เพราะในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างถูกเชื่อมต่อกันด้วยระบบออนไลน์ เทรนด์การตลาด Omni Channel จะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบสำคัญที่ช่วยผสานช่องทางทั้งหมดเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว และช่วยผลักดันให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้แบบไร้รอยต่อ (Seemless Customer Experience)
Omni Channel Marketing เป็นกลยุทธ์การสื่อสารรูปแบบหนึ่งที่ดึงจุดเด่นของการตลาดออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ แพลตฟอร์ม Social Media และช่องทาง E-commerce มาทำงานร่วมกับการตลาดแบบออฟไลน์ที่เป็นหน้าร้าน หรือสาขาต่าง ๆ ให้ทำการตลาดแบบเชื่อมต่อไว้ด้วยกัน อย่างการจัดอิเวนต์ลดราคาปลายปีที่สาขา โดยลูกค้าที่จะเข้าร่วมต้องกรอกรายละเอียดและข้อมูลการซื้อเบื้องต้น ซึ่งเป็นเสมือนการเก็บประวัติการซื้อในระบบฐานลูกค้า โดยระบบจะบันทึก จดจำ พร้อมนำไปวิเคราะห์สไตล์และความสนใจเพื่อนำเสนอสินค้าให้แก่ลูกค้าได้อย่างตรงจุด
จะเห็นได้ว่า Omni Channel Marketing เป็นกลยุทธ์ที่สามารถเชื่อมต่อแพลตฟอร์มการสื่อสารขององค์กรได้อย่างไร้รอยต่อ ช่วยให้องค์กรได้เรียนรู้พฤติกรรมและรูปแบบการซื้อขายของลูกค้าขาจรให้เปลี่ยนเป็นลูกค้าขาประจำได้ไม่ยาก ด้วยการสร้างโฆษณาที่ตรงใจลูกค้า พร้อมสร้างประสบการณ์ช้อปที่ดีให้แก่ลูกค้าจนเป็นที่น่าจดจำ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยสร้างรายได้และผลักดันให้แบรนด์เติบโต พร้อมครองใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี
จะเห็นได้ว่า เครื่องมือสำคัญของ Omni Channel Marketing จะเน้นเรื่องการสื่อสารเป็นหลักที่ช่วยเชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์มให้เป็นหนึ่งเดียว และไหลลื่นมากขึ้น ซึ่งการเลือกใช้โซลูชัน dtac OneCall บริการโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือที่ใช้ระบบ MPBX สามารถสร้าง Hotline หรือ Call Center บนมือถือได้ง่าย ๆ และให้เสียงคมชัดกว่า Cloud PBX ทำให้การสื่อสารไม่เกิดปัญหาสัญญาณขัดข้อง มาทำให้บทสนทนาสะดุดได้ ที่สำคัญ ระบบ MPBX มาพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายและเหมาะสมกับทุกรูปแบบการสื่อสาร ทั้งการตอบรับอัตโนมัติให้ข้อมูลทันที การจัดคิวคู่สายและโอนสายอัตโนมัติ เพื่อตอบสนองทุกการโทรของลูกค้าอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน รวมถึงมีเครื่องมือที่ช่วยจัดการข้อมูลจำนวนมากบนเว็บไซต์ให้สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้อีกด้วย นับว่าเป็นหนึ่งในอาวุธลับที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว รองรับทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ
บริการ dtac OneCall จะเติมเต็มทุกความต้องการของลูกค้าในองค์กรด้วยการสื่อสารที่รวดเร็ว ฉับไวมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างประสบการณ์ซื้อขายให้ไหลลื่นมากขึ้นในยุคดิจิทัล ทั้งช่องทางออฟไลน์หรือออนไลน์ ด้วยไฮไลต์ฟีเจอร์ที่สามารถตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจลูกค้าได้ ดังนี้
ตามติดเทรนด์การตลาด เพื่อยกระดับองค์กรให้เติบโตด้วยโซลูชัน dtac OneCall โทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ เพื่อพัฒนาธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และให้บริการที่ดีแก่ลูกค้ามากขึ้น หากคุณสนใจโซลูชัน dtac OneCall สำหรับองค์กร สามารถติดต่อได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2 ทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำโซลูชันที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณ
ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง