Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      เพิ่มคุณภาพการสอนด้วย Google Workspace สำหรับองค์กรการศึกษา

           ที่ผ่านมา โรงเรียน สถานศึกษา และผู้สอนอย่างครู หรือติวเตอร์ ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับวิธีการเรียนการสอนครั้งใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนได้ และสถานศึกษาต่างๆ ต้องอาศัยการเรียนการสอนผ่านช่องทางออนไลน์แทน และด้วยความกะทันหันและความไม่คุ้นเคย รวมถึงไม่มีเครื่องมือตัวช่วยดีๆ ในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ทำให้หลายๆ สถาบันการศึกษาไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพให้แก่ผู้เรียนได้ ซึ่งปัญหานี้ยังคงดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน แต่ในวันนี้เรามีชุดเครื่องมือดีๆ สำหรับสนับสนุนการเรียนการสอนออนไลน์มาแนะนำให้รู้จักกัน ซึ่งก็คือ  Google Workspace for Education นั่นเอง

      Google Workspace  for Education สำหรับองค์กรทางการศึกษาสนับสนุนการเรียนออนไลน์

       

      Google Workspace for Education คืออะไร?

          Google Workspace for Education คือ ชุดเครื่องมือและบริการของ Google ที่ออกแบบมาสำหรับการเรียน การสอน และการศึกษาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนในโรงเรียน หรือการเรียนทางไกลผ่านระบบออนไลน์ โดยที่ Google Workspace นั้นจะมีเครื่องมือและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยยกระดับการดำเนินการของสถาบัน หรือองค์กรการศึกษาต่าง ๆ ให้การเรียนการสอนเป็นไปอย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้การทำงานของผู้สอนง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงาน จัดเก็บผลงานนักเรียน ให้คะแนน ไปจนถึงการจัดสอบและตัดเกรด อีกทั้งทำให้การเรียนรู้ออนไลน์เป็นไปอย่างปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัยของ Google Workspace ด้วย

      ทำไมสถานศึกษาจึงควรใช้ Google Workspace for Education

      จัดการเรียนการสอนได้หลายรูปแบบ ตามความเหมาะสมของผู้เรียน และเนื้อหา

          ไม่ว่าจะเป็นคลาสเรียนรูปแบบไหน Google workspace สำหรับองค์กรทางการศึกษาก็มีเครื่องมือที่ช่วยส่งเสริมการเรียนการสอนได้ทุกรูปแบบ ให้ผู้สอนเลือกจัดการสอนได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น

      • การเรียนการสอนรูปแบบ Synchronous ที่เรียนกับแบบ Real-time ผ่านวิดีโอคอลบนแอปพลิเคชัน Meet 
      • การเรียนการสอนแบบ Asynchronous ที่นักเรียนสามารถเข้ามาเรียนเนื้อหาที่คุณครูจัดเตรียมไว้ในเวลาที่สะดวก ก็สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันดีๆ อย่าง Google Classroom ที่เป็นเสมือนห้องเรียนจำลองที่คุณครูสามารถสื่อสารกับนักเรียน ลงเนื้อหา สั่งการบ้าน และทำกิจกรรมในคาบเรียนอื่นๆ

       

          อีกทั้งยังมีเครื่องมือที่ช่วยให้คุณครูสามารถออกแบบการเรียนการสอน สั่งชิ้นงาน หรือการบ้านได้หลายรูปแบบ ไปจนถึงทำการทดสอบ และสร้างแบบฝึกหัดให้นักเรียนได้อย่างอิสระ ตามความเหมาะสมของผู้เรียนในแต่ละวิชา และแต่ละระดับชั้นด้วย

      เข้าถึงง่าย สอนจากเครื่องมือใดก็ได้ เข้าเรียนจากเครื่องมือใดก็ได้

      Google Workspace สำหรับองค์กรทางการศึกษาใช้กับผู้เรียนได้ทุกวัย

       

          ทุกเครื่องมือ ทุกแอปพลิเคชันของ Google Workspace สำหรับองค์กรการศึกษา สามารถเข้าถึงได้จากหลายเครื่องมือทั้งฝั่งผู้สอนและฝั่งผู้เรียน ทำให้สามารถใช้งานได้ผ่านทั้งสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และคอมพิวเตอร์พกพา ช่วยลดปัญหาการขาดเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนได้ เพราะเพียงแค่สมาร์ตโฟนเครื่องเดียวก็เพียงพอต่อการเข้าเรียนและการสอนแล้วนั่นเอง อีกทั้งยังมอบอิสระในการเข้าเรียนจากที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ให้แก่ผู้ใช้งานด้วย

      เครื่องมือใน Google Workspace for Education ครอบคลุมทุกภาระหน้าที่ของผู้สอน

          ผู้สอน โดยเฉพาะคุณครู ไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่การสอนเท่านั้น แต่ยังจัดการเรียนการสอน รวมไปถึงการสั่งการบ้าน ตรวจการบ้าน จัดการทดสอบเพื่อวัดผลการเรียนรู้ ไปจนถึงการทำคะแนน และประเมินตัดเกรดด้วย ซึ่งภาระหน้าที่เหล่านี้ถือเป็นงานที่หนัก ยุ่งยาก และใช้เวลามากทีเดียว แต่สำหรับสถาบันการศึกษาที่ใช้ Google Workspace สำหรับองค์กรการศึกษา ก็จะสามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ในเครื่องมือที่มาพร้อมกับแพ็กเกจ Google Workspace ช่วยอำนวยความสะดวกได้ในทุกๆ ด้าน ช่วยลดระยะเวลาการทำงานเหล่านี้ และเพิ่มเวลาในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ

      โดยใน Google Workspace for Education คุณจะสามารถเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ได้มากกว่า 15 รายการ ไม่ว่าจะเป็น

      • เครื่องมือในการจัดการชั้นเรียน และจัดการเรียนการสอน อย่าง Classroom และ Assignments ซึ่งเป็นเครื่องมือช่วยแจกจ่าย วิเคราะห์ และให้คะแนนการบ้านของผู้เรียน
      • เครื่องมือในการสร้างชิ้นงาน ที่สามารถทำงานร่วมกันได้แบบ Real-time อย่าง Drives, Docs, Sheets, Slides, Forms, และ Jamboard
      • เครื่องมือในการติดต่อสื่อสารกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน ผ่าน Gmail, Chat, และ Meet และเครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถพัฒนาและยกระดับการศึกษา และการเรียนการสอนได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือในการจัดระเบียบงาน หรือเครื่องมือในการดูแลระบบและรักษาความปลอดภัยบนฐานข้อมูลออนไลน์ของ Google Cloud

      แพ็กเกจมีความยืดหยุ่น สามารถปรับบริการได้ตามความต้องการของสถาบันการศึกษา

          ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการศึกษาขนาดเล็ก หรือใหญ่ ต้องการใช้งาน Google Workspace มาก หรือน้อยเพียงใด ก็สามารถเลือกใช้แพ็กเกจหรือรุ่นได้ตามความต้องการของสถาบัน โดยเรามี Google Workspace for Education ให้เลือกใช้ถึง 4 รุ่นด้วยกัน

      1. Education Fundamentals รุ่นที่เปิดให้โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดใช้งานได้ฟรี สามารถเข้าถึงเครื่องมือของ Google Workspace เพื่อการศึกษาได้ทุกเครื่องมือกว่า 15 รายการ พร้อมพื้นที่จัดเก็บบนระบบคลาวด์ รวม 100 TB
      2. Education Standard เป็นรุ่นที่สถาบันการศึกษาต่างๆ สามารถซื้อบริการได้โดยไม่มีการกำหนดคุณสมบัติของสถานศึกษา โดยจะได้สิทธิ์การใช้งานเครื่องมือต่างๆ เช่นเดียวกับ Education Fundamentals แต่เพิ่มเติมฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยขั้นสูงและการควบคุมการดูแลระบบที่ดีกว่า
      3. Teaching and Learning Upgrade เป็น Google Workspace รุ่นที่มีค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสามารถในการสื่อสารผ่านวิดีโอที่ดียิ่งกว่า รองรับผู้เรียนและผู้ชมแบบสตรีมมิ่งได้มากกว่า เหมาะกับคลาสเรียนที่มีผู้เรียนจำนวนมาก หรืองาน Conference นอกจากนี้ ยังมีส่วนเสริมของเครื่องมืออื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนให้ยิ่งมีประสิทธิภาพอีกด้วย 
      4. Education Plus เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีค่าใช้จ่าย แต่คุ้มค่าเพราะมีฟีเจอร์ทั้งหมดจาก Education Standard และ Teaching and Learning Upgrade รวมเข้าด้วยกัน พร้อมเพิ่มฟีเจอร์สำหรับบางบริการให้มากขึ้นอีก เช่น การติดตามการเข้าร่วมใน Google Meet 

      เหมาะกับผู้เรียนทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่

          เครื่องมือของ Google Workspace เพื่อการศึกษา มีการพัฒนาระบบและวิธีการใช้งานให้เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ยังคงมีฟีเจอร์ครบครัน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นผู้เรียนช่วงอายุเท่าใด ทั้งเด็กเล็ก เด็กโต หรือผู้ใหญ่ก็ใช้งานได้ ตอบโจทย์ทุกสถาบันการศึกษาไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนอนุบาล ประถม มัธยม สถาบันกวดวิชา หรือแม้แต่ผู้สอน โค้ช หรือติวเตอร์ที่เปิดสอนคลาสต่างๆ ในการสร้างอาชีพ พัฒนาตนเอง หรือการเรียนเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ การใช้งาน Google Workspace ก็สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งสิ้น

      มีระบบรักษาความปลอดภัยเชิงรุก มั่นใจได้ว่าทำการเรียนการสอนได้อย่างปลอดภัย

          เครื่องมือและระบบของ Google Workspace เพื่อการศึกษา มีความปลอดภัยสูง มีการจัดเก็บข้อมูล และให้บริการบนโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน และเสริมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยเชิงรุกที่มีการป้องกันและตรวจหาภัยคุกคามอยู่เสมอ เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ทำให้ผู้สอน ผู้เรียน รวมถึงผู้ปกครองสามารถวางใจในบริการนี้ได้

      มีระบบช่วยเหลือที่ดี ไม่ว่าอุปสรรคอะไรก็หาทางออกได้ไม่ยาก

          ไม่ต้องกังวลเรื่องกำแพงภาษา ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับความช่วยเหลือ หากพบปัญหานอกเวลาทำการ เพราะ dtac business มีทีมบริการลูกค้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือคุณตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมงานชาวไทย นอกจากนั้นยังมีระบบซัปพอร์ตจาก Google ผ่านแชตเป็นกลุ่ม ฟอรัม คู่มือ FAQ และทีมสนับสนุนสำหรับรุ่น Google Workspace for Education Plus อีกด้วย

          อยากให้การเรียนการสอนออนไลน์มีประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียนและผู้สอน ต้องมีตัวช่วยดีๆ อย่าง Google Workspace สำหรับองค์กรการศึกษา หากคุณสนใจบริการ Google Workspace for Education รุ่นใดก็ตาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ dtac business หรือโทร 1431

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง