เราอยู่ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กหรือใหญ่ก็สามารถเข้าถึงได้ โดยนำระบบออนไลน์มาใช้เพื่อเพิ่มความรวดเร็วและสะดวกต่อการทำงาน โดยแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Google ก็เป็นอีกหนึ่งระบบหลักให้กับหลาย ๆ บริษัท ซึ่งล่าสุดได้มีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ใน Google Meet หนึ่งในแอปพลิเคชันของ Google Workspace ที่จะเข้ามาช่วยเสริมการทำงานสำหรับบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่จะมีฟีเจอร์ไหนเด็ด และช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับการทำงานบ้าง ดูได้ที่นี่เลย
โซลูชัน Google Workspace คืออะไร
Google Workspace หลายคนอาจไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่ แต่ถ้าจะบอกว่ามันคือระบบ G Suite ที่ถูกพัฒนาใหม่ สำหรับการใช้งานในบริษัทให้คล่องตัวและรวดเร็วมากขึ้น โดยโซลูชันที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้ ยังเหมาะสำหรับการทำงานในรูปแบบบริษัทเป็นหลัก
Cloud Computing พื้นฐานสำคัญ Google Workspace สำหรับองค์กร จะประกอบไปด้วยแอปพลิเคชันที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Meet, Google Forms, Google Keep เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ข้อดีของการทำงานผ่าน Google Workspace สำหรับบริษัท
- มีแอปพลิเคชันให้เลือกหลากหลาย รองรับการทำงานทุกรูปแบบ
- สามารถใช้งานร่วมกันภายในบริษัทได้สะดวกยิ่งกว่าเดิม
- มีระบบความปลอดภัยตามมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา
- สามารถนำข้อมูลไปเก็บบนระบบออนไลน์บนคลาวด์ได้
- สามารถทำการประชุมแบบออนไลน์ด้วยฟีเจอร์พิเศษผ่าน Google Meet
Google Meet ช่องทางประชุมออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา
เป็นระบบสำหรับการประชุมออนไลน์ในระดับองค์กรหรือบริษัท ที่มีบัญชี Google สามารถสร้างห้องประชุมออนไลน์ แล้วดึงคนที่ต้องการเข้าร่วมได้สูงสุด 100 คน และประชุมได้สูงสุด 60 นาทีต่อการประชุม ไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ก็สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่เฉพาะที่ออฟฟิศเท่านั้น
- เปลี่ยนภาพพื้นหลังการประชุมสำหรับคน WFH
สำหรับใครที่ทำงาน WFH หรืออยู่นอกสถานที่แล้วมีประชุมออนไลน์ ก็สามารถเปลี่ยนพื้นหลังหรือเพิ่มสีสันให้กับการประชุมได้ โดยสามารถเลือกภาพจากในเครื่องหรือเลือกจาก Google Meet ได้เลย
- แบ่งกลุ่มสนทนาในห้องประชุมได้
ฟีเจอร์ Breakout Rooms สามารถแบ่งคนในห้องประชุมออกเป็นกลุ่มเล็ก ๆ สำหรับการทำงานกลุ่มได้ เพื่อทำการคิดไอเดียหรือทำงานกลุ่มโดยที่ห้องอื่น ๆ ไม่สามารถมองเห็น ฟีเจอร์นี้สามารถสร้างกลุ่มได้มากสุดถึง 100 กลุ่มต่อ 1 การประชุม
- ส่งสัญลักษณ์ยกมือสำหรับการขอพูดในที่ประชุม
ทุกการประชุมสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แม้จะเป็นการประชุมแบบออนไลน์ก็ตาม ฟีเจอร์ Raise your Hand มีไว้สำหรับส่งสัญญาณยกมือ เพื่อขอพูดในที่ประชุมผ่านหน้าจอ เป็นการแสดงให้เจ้าของห้องประชุมรู้ได้ว่า คุณกำลังจะพูดหรือแสดงความคิดเห็นในเรื่องนั้น ๆ อยู่
- การบันทึกการประชุมที่บันทึกไว้ใน Google Drive
สำหรับการประชุมออนไลน์ในระดับองค์กรหรือบริษัทผ่าน Google Meet นั้น จะสามารถจัดเก็บบันทึกการประชุมได้ทั้งหมด โดยสามารถบันทึกได้ทั้งเสียง การใช้งานและทุกสิ่งที่แสดงในหน้าจอ ระบบจะบันทึกไฟล์ไว้ใน Google Drive
- การตัดเสียงรบกวนแบบอัจฉริยะ
ระบบ Cloud-based AI จะช่วยตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ เพื่อให้การประชุมมีเสียงพูดที่ชัดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- แบบสำรวจและการถามตอบ
ฟีเจอร์ Q&A สำหรับการถามตอบในการประชุมและ Polls สำหรับสำรวจความคิดเห็น ทำให้ผู้ร่วมการประชุมมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและตั้งคำถามระหว่างการประชุมได้โดยไม่รบกวนผู้พูด
- Live Caption
เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยลดกำแพงของภาษาสำหรับการประชุมผ่าน Google Meet ที่ใช้ภาษาต่างกันให้สื่อสารเข้าใจกันมากขึ้น ด้วยระบบ AI ทำหน้าที่ Translated Captions แสดงคำบรรยายตามคำพูด โดยตอนนี้จะรองรับการแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาอื่น ๆ
ให้การทำงานในยุคดิจิทัลสะดวกและใกล้ชิดกันมากกว่าเดิมผ่าน Google Meet โซลูชันดี ๆ จาก Google Workspace ที่ช่วยให้สามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยชุดแอปพลิเคชันที่รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว สมัครใช้งานได้ง่าย ๆ วันนี้กับ dtac business!
ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง