Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      แนะนำ 4 ตัวช่วยสำคัญบน Google Workspace สำหรับธุรกิจ

      ฟีเจอร์ใหม่บน Google Workspace สำหรับธุรกิจ SME มีอะไรบ้าง?

              เมื่อตลาดบนโลกออนไลน์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายคนต่างมองหาช่องทางในการทำธุรกิจออนไลน์กันมากขึ้น แต่การมีกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่ดี จะต้องมาพร้อมตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่าง Google Workspace สำหรับธุรกิจ ตั้งแต่ SME ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านค้าออนไลน์อะไร ก็สามารถใช้เทคโนโลยีนี้ในการบริหารจัดการร้านค้าของคุณได้มากขึ้น

             เรามาดูกันว่าฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับร้านค้าออนไลน์จาก Google Workspace สำหรับธุรกิจนั้นมีอะไรบ้าง?

      รวม 4 ฟีเจอร์บนโซลูชัน Google Workspace สำหรับ SME ที่คุณห้ามพลาด

      รู้จัก 4 ฟีเจอร์บน Google Workspace สำหรับธุรกิจ ให้ค้าขายคล่อง!

      1. Google Sheet

             Google Sheets คือ โปรแกรมในกลุ่มของ Google Drive ที่มีลักษณะการทำงานคล้ายกันกับ Microsoft Excel ที่สามารถสร้างตาราง สร้างเอกสารที่ใช้สำหรับคำนวณได้ แต่ Google Sheets จะมีคุณสมบัติพิเศษ นั่นก็คือสามารถให้คุณใช้งานได้ฟรี เพียงแค่คุณดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหรือมีอินเทอร์เน็ต ก็สามารถเข้าโปรแกรม ทำงานได้ทุกที่ หรือหากจะทำงานเป็นทีม ก็สามารถดูข้อมูลอัปเดตแบบเรียลไทม์ได้ ที่ข้อมูลต่าง ๆ จะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติ หรือหากคุณทำงานบน Google Sheets แล้วอยากเปลี่ยนไฟล์และบันทึกในรูปแบบ Microsoft Excel ก็ได้เช่นกัน

             นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Google Workspace สำหรับธุรกิจนี้ ยังสามารถสร้างการคำนวณ มีสูตรให้คุณได้ใช้มากมาย รวมทั้งยังมีกราฟหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น Column, Pie, Bar, Treemap, Map ฯลฯ หรือหากคุณต้องการการสรุปข้อมูลที่ง่ายขึ้น Google Sheets ยังมีฟังก์ชัน Pivot Table ที่ช่วยในการวิเคราะห์และประเมินผลข้อมูลจำนวนมากออกเป็นรายงาน (Report) ในมุมมองที่คุณสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ

      2. Google Docs

             Google Documents หรือ Google Docs เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่สำคัญจาก Google Workspace สำหรับธุรกิจ SME ที่ให้บริการพิมพ์งาน จดบันทึกเอกสารออนไลน์ ให้คุณสามารถจัดการเอกสารต่าง ๆ ได้ฟรี และสะดวกมากขึ้น แถมไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่คุณมีบัญชี Google บัญชีเดียว ก็สามารถใช้งานได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเอกสารพื้นฐานที่เริ่มต้นจากศูนย์ การอัปโหลดไฟล์ของคุณที่มีอยู่แล้ว หรือการใช้งานแถบเครื่องมือได้อย่างคุ้นเคย ทำให้การแก้ไขต่าง ๆ เป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

             นอกจากนี้ คุณสามารถติดตามการเคลื่อนไหวบนการทำงานได้ โดยสามารถเลือกคนที่คุณต้องการให้เข้าถึงเอกสาร ให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ทันที หรือแก้ไขและนำเสนอร่วมกันกับบุคคลอื่นแบบเรียลไทม์

             พิเศษยิ่งกว่า! หากใครที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการเซ็นเอกสาร เซ็นสัญญา หรือบิลต่าง ๆ Google Docs จาก Google Workspace สำหรับธุรกิจ ยังมีบริการ e-Signature ที่ช่วยลดขั้นตอนการขออนุมัติเอกสารต่าง ๆ แถมยังช่วยจัดเก็บไฟล์ได้อย่างเป็นระบบ ปลอดภัย ให้คุณสามารถเซ็นเอกสารได้ทุกที่อีกด้วย

      3. Cloud Ecosystem

             อีกหนึ่งโปรแกรมดี ๆ จาก Google Workspace สำหรับธุรกิจ SME นั่นก็คือระบบ Cloud Ecosystem ที่คุณสามารถดึงข้อมูลที่ต้องการได้ทุกเมื่อ โดยมีทั้งฟีเจอร์ Cloud Computing และ Private Cloud พร้อมรองรับทุกความต้องการของร้านค้าออนไลน์ ช่วยให้คุณทำ SME Marketing ได้อย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ เรามาดูกันว่าทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้มีจุดเด่นอะไรบ้าง

      • Cloud Computing: การใช้ชุดระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อจัดเก็บข้อมูลและบริหารข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงข้อมูล การติดต่อสื่อสาร หรือการทำธุรกรรมต่าง ๆ ให้พนักงานทุกคนสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
      • Private Cloud: ให้ธุรกิจของคุณสามารถจำกัดการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเก็บฐานข้อมูลลูกค้าและข้อมูลองค์กรที่เป็นความลับได้อย่างปลอดภัย

      4. Google Meet

             หากธุรกิจของคุณมีการประชุมแบบ Video Conference ทั้งภายในและภายนอกองค์กรอยู่บ่อย ๆ หรือต้องการระบบแชตไว้สื่อสารภายในองค์กร เราขอแนะนำ Google Meet อีกหนึ่งโปรแกรมจาก Google Workspace สำหรับธุรกิจ SME ที่จะช่วยตอบโจทย์ในด้านการสื่อสารได้ทุกเมื่อ สามารถประชุมทางวิดีโอสำหรับการทำงานทางไกลอย่างไม่มีสะดุด เพียงแค่เข้าผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ก็สามารถใช้งานได้ทันที รองรับสูงสุดได้ 60 นาทีต่อการประชุม แถมยังรองรับผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุดได้มากถึง 500 คนอีกด้วย

      บริการ Google Workspace จาก dtac business โซลูชันสำหรับธุรกิจทุกประเภท

             ให้คุณเชื่อมต่อการทำงานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วย Google Workspace สำหรับธุรกิจ จาก dtac business ไม่ว่าจะเป็นอีเมลโดเมนธุรกิจ ที่เพิ่มความเป็นมืออาชีพในการทำงาน รับฟรีอินเทอร์เน็ต 4GB พร้อมบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการใช้งาน

             หากคุณสนใจ โซลูชัน Google Workspace สำหรับธุรกิจ SME และอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 1431 กด 2 ทีมงาน Google Cloud Partner ของเราพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำแพ็กเกจที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณรวมถึงผู้ช่วยดูแลตลอด 24/7

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง