Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      5G Private Network ติดปีกความสำเร็จเพื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจค้าปลีก

      โซลูชัน dtac 5G Private Network

          จะเห็นได้ว่า เทคโนโลยี 5G เป็นเครื่องมือที่มีบทบาทต่อบริษัทขนาดเล็กไปถึงขนาดใหญ่ให้เติบโตมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงเป็นเครื่องมือที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่โซลูชัน 5G Private Network และ IoT ซึ่งเป็นรูปแบบเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจค้าปลีก หรือธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มาดูกันว่า โซลูชัน 5G Private Network และ IoT จะช่วยเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างไร

      โซลูชัน Private Network ผลักดันอุตสาหกรรมเข้าสู่ยุค 5G

          เศรษฐกิจไทยกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวขึ้นและเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลกันมากขึ้น ธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้มีการนำเทคโนโลยี 5G เครือข่ายอัจฉริยะเข้ามาช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นส่วนสำคัญที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน IoT สู่การผลิตนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญให้อุตสาหกรรมกลุ่มธุรกิจค้าปลีกไทยต้องเร่งปรับตัว เพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัล Supply Chain 4.0 ที่มาในรูปแบบของคลังสินค้าอัจฉริยะ (Smart Warehouse) และศูนย์กระจายสินค้าอัจฉริยะ (Smart Distribution Centre) เป็นต้น โดยจะทำการเชื่อมต่ออยู่บนเครือข่าย 5G Private Network ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เปรียบเสมือนเครือข่ายส่วนตัวที่ทำให้การรับส่งข้อมูลต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีความเสถียร และเพิ่มความปลอดภัยของการปกป้องข้อมูลขั้นสูงสุด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วนมากกว่าเดิม

      รู้จัก Smart Energy Management เครือข่าย 5G ส่วนตัวสำหรับองค์กร เพื่อผลักดันธุรกิจค้าปลีก

          โซลูชัน 5G IoT เป็นเทคโนโลยีสำคัญที่มีบทบาทในการควบคุมและสั่งการปฏิบัติงานทั้งของพนักงานและเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยมีการประยุกต์ใช้ใน 3 กลุ่มอุตสาหกรรมสำคัญ ซึ่งมีส่วนผลักดันธุรกิจค้าปลีกให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น ได้แก่

          โซลูชัน Smart Factory ที่ช่วยวิเคราะห์และออกแบบต่อยอดให้เครื่องจักรเดิมสามารถเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล และมอนิเตอร์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ระยะไกล ซึ่งสามารถตอบโจทย์ในเรื่อง การบริหารจัดการกลุ่มธุรกิจค้าปลีก (Smart demand management) ที่ทำงานได้แบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนอย่างแม่นยำ ช่วยลดข้อผิดพลาดในการทำงานและช่วยลดต้นทุนการผลิตได้เป็นอย่างดี 

          โซลูชัน Smart Logistics ที่สามารถบริหารจัดการด้านการขนส่งและติดตามสินค้าได้อย่างแม่นยำและเชื่อถือได้ยิ่งขึ้น ด้วยระบบเซนเซอร์สำหรับรายงานข้อมูลเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มความโปร่งใสในห่วงโซ่อุปทาน (Transparent supply chain) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในกลุ่มค้าปลีก ทั้งการดำเนินงานทั้งภายในและภายนอกได้เป็นอย่างดี

          และสุดท้าย โซลูชัน Smart Utilities ซึ่งเป็นระบบสาธารณูปโภคอัจฉริยะ ครอบคลุมทั้งระบบน้ำและไฟฟ้าด้วยโซลูชัน 5G เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมและโรงงาน หรืออาคารที่ใช้ไฟฟ้าในธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยป้องกันและแก้ปัญหาหรือลดความเสียหายที่เกิดจากกระแสไฟฟ้า เช่น ไฟฟ้าตก ไฟฟ้าเกิน ไฟฟ้ากระชาก หรือไฟฟ้าดับ เป็นต้น

          สามารถอ่านบทความ Smart Energy Management เครือข่าย 5G ส่วนตัวสำหรับองค์กร ได้ที่นี่

      5G Private Network กับ AWS พาธุรกิจค้าปลีกให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

          ระบบอัจฉริยะที่มีความรวดเร็ว เข้าถึงได้ และมีความปลอดภัย ตลอดจนสามารถตรวจสอบได้นับว่าเป็นส่วนสำคัญภายใต้โซลูชัน dtac 5G Private Network ที่มีศักยภาพโดดเด่นเป็นอย่างมาก และเมื่อเข้าร่วมพัฒนากับ Amazon Web Services หรือ AWS แพลตฟอร์มคลาวด์ที่มีเครือข่ายครอบคลุมและนำมาใช้มากที่สุดในโลก จึงมีส่วนช่วยยกระดับธุรกิจค้าปลีกด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งได้นำเอา IoT, Big data, Machine learning (ML) และ Cloud เข้ามาใช้พัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ในกลุ่มอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้นภายใต้ 3 ดิจิทัลโซลูชันที่ชาญฉลาด

      • Robotics Automation โซลูชันหุ่นยนต์สำหรับคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าเพื่อบริหารจัดการอย่างอัตโนมัติ เมื่อได้รับคำสั่งจะทำการเคลื่อนที่ไปยังชั้นเก็บสินค้านั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยการเชื่อมต่อด้วย 5G Private Network เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับเคลื่อนย้ายสินค้าให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ช่วยประหยัดเวลาการทำงานและลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย
      • Predictive maintenance โซลูชันที่ใช้ Machine learning (ML) เพื่อเข้าถึงระบบภายในสำหรับการตรวจจับสภาวะผิดปกติในอุปกรณ์สำหรับคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า เพื่อตรวจสอบข้อผิดพลาดการทำงาน และคาดการณ์ซ่อมบำรุง โดยจะแสดงผลผ่าน Monitron Sensor ไปยังศูนย์ควบคุมเพื่อแจ้งเตือนเมื่อพบเหตุการณ์ที่ผิดปกติ เพื่อให้สามารถแก้ไขทันที
      • Video Analytic โซลูชันกล้องอัจฉริยะในการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ที่ใช้ในการแจ้งเตือน เมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามาในบริเวณหวงห้าม หรือพื้นที่ที่กำหนด ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และรองรับการทำงานได้ในทุกพื้นที่

      5G Private Network พาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

      ทำไมต้อง dtac 5G Private Network

      • โซลูชัน dtac 5G Private Network เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความสามารถ ฉลาดล้ำสมัย สามารถนำมาประยุกต์และปรับใช้งานได้หลายอุตสาหกรรม ทั้งจากเทเลนอร์ และพาร์ตเนอร์ชั้นนำ
      • 5G Private Network นั้นมีความยืดหยุ่นสูง สามารถทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ เพื่อสร้างโซลูชันใหม่ๆ ที่เหมาะสมและสามารถตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละกลุ่มธุรกิจได้
      • เป็นโซลูชันที่มีความปลอดภัยระดับสูงด้วยรูปแบบเครือข่ายส่วนตัว สามารถป้องกันการโจมตีระบบจากผู้ไม่หวังดี หรือแฮกเกอร์ได้ ทำให้เป็นที่ไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำ
      • สามารถประมวลผลได้อย่างมีมาตรฐานขั้นสูง และมีความเป็นส่วนตัวแตกต่างจากเครือข่ายสาธารณะอื่น ด้วยพื้นที่ใช้งานเครือข่ายเฉพาะ และสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้ตามความต้องการ


          มาเลือกใช้บริการ dtac 5G Private Network ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการข้อมูลภายในองค์กร ตอบโจทย์ทั้งธุรกิจค้าปลีก หรือธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีความเสถียรมากกว่าเดิม พร้อมดูแลด้านความปลอดภัยของข้อมูลด้วยมาตรฐานระดับโลก หากคุณสนใจเทคโนโลยี 5G Private Network และโซลูชัน IoT Cloud Platform สำหรับองค์กร สามารถติดต่อได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2 ทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำโซลูชันที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณ


      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง