Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      รวม 9 ฟีเจอร์บนโซลูชัน Google Workspace


      โซลูชัน Google Workspace

      ไม่ว่าคุณเพิ่งจะเริ่มต้นธุรกิจ SME หรือทำธุรกิจมานานแล้ว แต่กำลังมองหาตัวช่วยในการจัดการระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับโซลูชัน Google Workspace ชุดแอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับบริหารจัดการธุรกิจ หรือองค์กร เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับธุรกิจ SME ของคุณ ให้คุณและทีมทำงานได้อย่างง่ายมากขึ้น รวดแร็วและมีประสิทธิภาพ แถมยังให้ธุรกิจมีการจัดการที่ดี ตรวจสอบได้ และมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย แต่ฟีเจอร์บนโซลูชัน Google Workspace จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปหาคำตอบพร้อมกันเลย

      โซลูชัน Google Workspace  กับธุรกิจ SME

      ฟีเจอร์บน Google Workspace มีอะไรบ้าง?

      1. Gmail
        เชื่อว่าไม่มีใครรู้จัก Gmail หรือ บริการฟรีอีเมล หนึ่งบริการดี ๆ ที่ถูกพัฒนาโดย Google ที่คุณสามารถเขียนส่งอีเมล ไปยังผู้รับที่เราต้องการจะส่งถึง ซึ่งในปัจจุบัน นอกจากอีเมลส่วนตัวที่คุณสามารถพิมพ์ส่ง-ตอบลูกค้า และคู่ค้าทางธุรกิจต่าง ๆ แล้ว หลาย ๆ ธุรกิจยังสร้างระบบอีเมล สำหรับบริษัท เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของการติดต่อดำเนินงานให้กับธุรกิจคุณมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ คุณสามารถตรวจสอบประวัติการชำระเงิน รายการเงินเข้าต่าง ๆ ที่จะเป็นระบบอัตโดนมัติส่งมายังอีเมลคุณแบบเรียลไทม์ หรือหากคุณต้องการดูรายรับ รายจ่ายทั้งหมด ก็สามารถเปิดตรวจสอบรายการเดินบัญชีย้อนหลังได้เช่นกัน
      2. Google Drive
        อีกหนึ่งฟีเจอร์บนโซลูชัน Google Workspace ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Google Drive ที่คุณสามารถนำไฟล์เอกสาร หรือข้อมูลต่าง ๆ ไปฝากไว้บนระบบ Cloud จาก Google โดยจะเป็นการเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัย เนื่องจากคุณต้องกรอกรหัสผ่านก่อนเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ และยังมีการสำรองข้อมูล ที่ช่วยป้องกันการสูญหายได้
      3. Google Meet
        แอปพลิเคชันจัดการประชุมทางวิดีโอ ที่รองรับสูงสุดได้ 60 นาทีต่อการประชุม แถมยังรองรับผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุดได้มากถึง 100 คนต่อการประชุม จะช่วยให้การทำงานทางไกลในช่วงนี้ไม่มีสะดุด เชื่อมต่อสื่อสารกันอย่างมีประสิทธิภาพ อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ Google Meet จาก Google Workspace สำหรับบริษัท
      4. Google Calendar
        ฟีเจอร์สุดฮิตจากโซลูชัน Google Workspace อย่าง Google Calendar ที่ช่วยให้คุณนัดหมายประชุมงานได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น แถมยังช่วยเก็บข้อมูลเหตุการณ์ต่าง ๆ รวมไว้ในที่เดียวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างและนัดหนดเวลาต่าง ๆ ล่วงหน้าอีกด้วย
      5. Google Chat
        เครื่องมือสื่อสารภายในทีม เพิ่มความสะดวกและประสิทธิภาพในการทำงานได้มากขึ้น ไม่ว่าคุณหรือทีมมีเรื่องด่วนที่ต้องขอความช่วยเหลือ หรือปรึกษาหารือ สามารถใช้โซลูชัน Google Workspace อย่าง Google Chat เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม
      6. Google Jamboard
        ไวท์บอร์ดที่แสดงผลข้อมูล โดยคุณสามารถออกแบบไอเดีย หรือข้อมูลต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ที่สามารถแชร์ลงบนหน้าจออิเล็กทรอนิกส์นี้ได้เลย เพื่อใช้สำหรับนำเสนอผลงานต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบของการจดบันทึก, Sticky Notes, รูปภาพ หรือไฟล์งานจากโซลูชัน Google Workspace อื่น ๆ ได้เช่นกัน
      7. Google Docs
        เครื่องมือจัดการเอกสาร จัดพิมพ์เอกสาร ที่คุณสามารถทำงานเอกสารได้ทุกที่ เชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ เพียงแค่คุณมือ Gmail ในการเข้าใช้ เท่านี้ก็สามารถ Log in ใช้งานได้ รวมทั้งสามารถสร้าง, แก้ไข และตรวจสอบการรอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ ได้เช่นกัน
      8. Google Sheet
        โปรแกรมที่สามารถช่วยจัดการกับข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ ช่วยในการคำนวณข้อมูลและวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ทำงานร่วมกับผู้อื่นในสเปรดชีท (Spreadsheet) ได้ในเวลาเดียวกัน รวมถึงยังใช้ทำงานร่วมกับ Microsoft Excel ได้อีกด้วย
      9. Google Slide
        โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับสร้างสไลด์ในการนำเสนอผลงานในรูปแบบต่าง ๆ ที่คุณสามารถสร้าง แก้ไข และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ โดยการใส่ข้อความ, ภาพ, วิดีโอ, เอฟเฟ็ต์เสียง หรือออกแบบ Template เพื่อความสวยงามในการนำเสนอได้ และยังสามารถใช้งานร่วมกับ Microsoft PowerPoint ได้อีกด้วย
      10. Google Keep
        ฟีเจอร์การจดบันทึกโน้ตหรือข้อมูลต่าง ๆ ที่สามารถแชร์ร่วมกับผู้อื่นได้ พร้อมทั้งใส่รูปหรือตั้งเตือนความจำ นอกจากนี้ Google Keep ยังมีฟีเจอร์แสดงข้อความหลังจากที่คุณพูดอัดเสียงเป็นภาษาอังกฤษ เพิ่มความสะดวกให้คุณสามารถจดบันทึกข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว
      11. Google Sites
        การให้บริการสร้างเว็บไซต์ฟรี จาก Google โดยคุณสามารถสร้างและปรับแต่งเนื้อหาบนเว็บไซต์ได้อย่างอิสระ แถมยังสามารถรวบรวมไฟล์ต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วิดีโอ, ปฏิทิน, เอกสาร ฯลฯ เพื่อเพิ่มลูกเล่นบนหน้าเพจของคุณได้
      12. Google Form
        อีกหนึ่งบริการจากโซลูชัน Google Workspace ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้คุณ เมื่อต้องการสร้างแบบสอบถาม หรือรวบรวมข้อมูลอื่น ๆ ทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแบบสำรวจ, การแสดงความคิดเห็นหรือความพึงพอใจ, การกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียน, การทำแบบทดสอบ, การลงคะแนนเสียง เป็นต้น สำหรับโปรแกรมนี้จะช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ผลลัพธ์ได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย

      ตอบโจทย์ธุรกิจ SME ด้วยโซลูชัน Google Workspace จาก dtac business

      หากคุณกำลังมองหาโซลูชัน Google Workspace เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกิจ SME อย่างมีสิทธิภาพ สะดวกสบาย และได้ประโยชน์จริง ที่ dtac business เราพร้อมบริการ Google Workspace ให้คุณได้อุ่นใจว่าข้อมูลทุกอย่างจะไม่สูญหายอย่างแน่อน โดยแพ็กเกจโซลูชัน Google Workspace จาก dtac business เริ่มต้นเพียง 130 บาทต่อผู้ใช้ ต่อเดือน จนถึงราคาในแพ็กเกจ Business Plus สุดคุ้มเพียง 555 บาท ต่อผู้ใช้ ต่อเดือน สมัครก่อนใคร ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนคู่แข่งเป็นไหน ๆ

      เพราะใช้ Google Workspace กับ dtac business ดีที่สุด!

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง