Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      สื่อสารได้ง่ายขึ้น ด้วยโซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ


      ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายุคนี้เป็นยุคที่ใคร ๆ ก็ต่างใช้โทรศัพท์มือถือ ไม่ใช่แค่เพียงเอาไว้ติดต่อสื่อสารอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังใช้ในการธุรกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันอีกด้วย ที่เรียกได้ว่า เพียงแค่คุณพกโทรศัพท์มือถือไปเครื่องเดียว ก็อยู่รอดได้ เช่นเดียวกันกับ การทำงาน ที่หลายคนมักจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตการทำงาน โดยการใช้โทรศัพท์มือถือ ควบคู่กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ขององค์กร ที่รวมไปถึงการโทรศัพท์ ที่บางครั้งเวลาคุณอยู่ข้างนอก แต่ต้องการจะติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านเบอร์กลางของบริษัท ก็รู้สึกไม่สะดวกที่จะใช้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวในการติดต่อ แต่หมดกังวลไปได้เลย! เพราะวันนี้เรามาพร้อมบริการดี ๆ อย่างโซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ หรือ ระบบ Mobile PBX ที่พร้อมตอบโจทย์การทำงาน ให้คุณสามารถติดต่อลูกค้าเมื่ออยู่ภายนอกบริษัท ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ระบบนี้ใช้งานอย่างไร และมีคุณสมบัติเด่นอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

      ระบบ Mobile PBX

      Mobile PBX คืออะไร?

      ระบบ Mobile PBX ที่มาจากคำว่า Private Branch Exchange คือ การใช้เครือข่ายโทรศัพท์ภายในองค์กรหรือบริษัท ผ่านโทรศัพท์ส่วนตัว ซึ่งพนักงาน หรือผู้ที่ใช้งานในระบบ Mobile PBX นี้จะสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั้งภายในองค์กร รวมไปถึงติดต่อไปยังบุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า หรือลูกค้า เป็นต้น ซึ่งภายในระบบนี้ จะสามารถมีโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อภายในเครือข่ายได้หลายเครื่อง โดยไม่ต้องใช้สาย PSTN (Public Switched Telephone Network) ในการเชื่อมต่อ และยังมาพร้อมคุณสมบัติอื่น ๆ ที่สามารถใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็น Voicemail, การบันทึกเสียง, ระบบ IVR (Interactive Voice Response) หรือ เมนูตอบกลับ, ระบบคิว, การโทรแบบกลุ่ม และการรายงาน เป็นต้น

      นอกจากนี้ บริการ Mobile PBX ตอบโจทย์การสื่อสารองค์กรแบบ Hybrid เนื่องจากมีการใช้มาตรฐานแบบเปิด และมีระบบที่เข้าใจง่าย สามารถติดตั้งหรือถอดเปลี่ยนได้อย่างสะดวก ในขณะที่ระบบโทรศัพท์แบบเดิม อย่างเช่น ระบบโทรศัพท์แบบ IP-PBX ที่ถือเป็นระบบโทรศัพท์ที่ไม่มีตู้ชุมสายโทรศัพท์ โดยจะต้องเดินสายไปยังเครื่องโทรศัพท์ต่าง ๆ เพื่อต่อสายโทรศัพท์แต่ละเครื่องเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแทน

      เห็นอย่างงี้แล้ว คุณอาจจะอยากทำความรู้จักกับฟีเจอร์เด่น ๆ ของระบบ Mobile PBX กันมากขึ้น เรามาดูกันว่าโซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ เหนือกว่าการใช้เบอร์มือถือปกติอย่างไรบ้าง?

      โซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ

      ฟีเจอร์เด่น ๆ บนโซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ

      • เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร
        หากคุณใช้เบอร์มือถือส่วนตัว อาจจะทำให้องค์กรของคุณดูขาดความเป็นมือออาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจที่ต้องใช้ความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจทางการแพทย์ ธุรกิจเกี่ยวกับกฎหมาย ธุรกิจด้านการเงินและการลงทุน รวมถึงธุรกิจประกันภัย เป็นต้น
      • ไม่ต้องเดินสายให้ยุ่งยาก
        เพียงแค่คุณมีโทรศัพท์มือถือส่วนตัว ก็สามารถเชื่อมต่อกับระบบ LAN แบบไร้สาย ให้คุณ ติดต่อสื่อสารกับทั้งภายในและภายนอกได้อย่างสะดวก
      • รองรับการทำงานแบบทางไกล (Remote Working)
        ตอบโจทย์ยุคปัจจุบันที่หลายบริษัทอาจไม่ได้เข้าออฟฟิศเป็นประจำ โซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือจะช่วยให้คุณติดต่อกับลูกค้าได้ทุกที่
      • สามารถกำหนดเสียงต้อนรับอัตโนมัติได้ (ระบบ IVR)
        ระบบ IVR (Interactive Voice Response) หรือ ระบบตอบรับอัตโนมัติ จะช่วยให้ลูกค้าเลือกติดต่อกับแผนกภายในต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับทั้งสองฝ่าย
      • โอนสายอัตโนมัติไปแผนกต่าง ๆ ได้ทันที (Call Transfer)
        สามารถโอนสายลูกค้าไปยังแผนกต่าง ๆ ได้ผ่านบนเมนูหน้าจอโทรศัพท์ เพิ่มความสะดวก แถมยังช่วยประหยัดเวลาทั้งคุณ และลูกค้าอีกด้วย
      • ตรวจสอบรายงานการโทรได้ (Call Detail Report)
        คุณสามารถตรวจสอบเบอร์ที่มีการโทรเข้า-ออก, ระยะเวลาการคุยสาย หรือจำนวนสายที่ไม่ได้รับได้แบบเรียลไทม์ ป้องกันการพลาดรับสายจากลูกค้าได้อีกด้วย

      โซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ จาก dtac business

      แพ็กเกจ dtac OneCall พร้อมครอบคลุมและตอบโจทย์สำหรับทุกธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อกับลูกค้าได้มากขึ้น ในราคาเพียง 149 บาทต่อเบอร์ ต่อเดือน ที่ภายในแพ็กเกจประกอบไปด้วย

      • มีระบบจัดการ รอสาย รับสาย
      • ตั้งค่าการตอบรับแบบอัตโนมัติได้
      • เชื่อมต่อภายในองค์กร เพื่อประชุมสาย หรือสาธิตสินค้าและบริการได้
      • ตั้งค่าการโอนสายได้ 5 แบบ
      • มีระบบแชท (Instant Messaging)

      ติดต่อลูกค้าได้เต็มประสิทธิภาพจากทุกที่ เลือกใช้ dtac business

      ไม่พลาดกับทุกการติดต่อทั้งภายในออฟฟิศ และจากลูกค้าคนสำคัญ เพียงสมัครใช้งาน dtac OneCall โซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ ที่ dtac business วันนี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างสะดวกสบาย ลูกค้าถูกใจ แถมเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร ด้วยเบอร์กลาง ที่มาพร้อมคุณภาพเสียงที่ชัดกว่า ในราคาประหยัด

      เพราะใช้บริการ dtac OneCall จาก dtac business ดีที่สุด!

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง