Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      3 ความท้าทายของ SME พร้อมรับด้วยแพ็กเกจโทรและเน็ตสำหรับธุรกิจ

              ในยุคสมัยนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ทำให้มีธุรกิจสตาร์ทอัพ ธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลางเกิดขึ้นมามากมาย และมีศักยภาพมากไม่แพ้ธุรกิจขนาดใหญ่ในเรื่องการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และบริการที่น่าประทับใจ เพราะธุรกิจขนาดย่อมเหล่านี้นี่เองที่สร้างความหลากหลายให้แก่สินค้าและบริการในตลาด ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการซื้อของกินของใช้มากขึ้น และทำให้เศรษฐกิจพัฒนาก้าวหน้าไปด้วย

             อย่างไรก็ตาม ในธุรกิจที่มีขนาดเล็กหรือขนาดกลางอย่าง SME นั้น มีปัญหาหลักที่พบเจอกันแทบทุกบริษัท นั่นคือปัญหางบประมาณ และปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือจากมุมมองของลูกค้าและคู่ค้าภายนอก รวมถึงปัญหาด้านการบริหารจัดการทำงานและการรักษาความเป็นส่วนตัวของพนักงาน แต่วันนี้สามารถจบทุกปัญหาด้วยแพ็กเกจโทรและเน็ตสำหรับธุรกิจจาก dtac business

      โซลูชัน โทรศัพท์และเน็ต สำหรับ SME

             มาดูกันเลยว่าโซลูชันโทรศัพท์และเน็ตสำหรับ SME จะสามารถช่วยแก้ปัญหาหรือลดปัญหาทั้งสามด้านที่กล่าวถึงไปข้างต้นได้อย่างไรบ้าง

      1. ปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือของ SME

      SME หรือธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ส่วนใหญ่แล้วมักเป็นธุรกิจเปิดใหม่ที่มีประวัติความเป็นมาไม่ยาวนานนัก ก่อตั้งใหม่ด้วยคนรุ่นใหม่ มีเงินทุนไม่มากนัก และมีจำนวนแรงงานหรือบุคลากรน้อย ซึ่งด้วยขนาดของธุรกิจที่เล็ก และอายุบริษัทที่น้อย ทำให้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก เมื่อพูดชื่อธุรกิจออกไป ก็อาจมีคนรู้จักไม่มาก ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการทำธุรกิจ เมื่อเทียบกับธุรกิจชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักมากกว่า

      การที่ SME หรือบริษัท Start Up จะเติบโตและได้รับความเชื่อใจจากกลุ่มธุรกิจด้วยกันและกลุ่มลูกค้าผู้บริโภค สิ่งแรกที่ต้องมีคือสินค้าที่ดี มีคุณภาพ และการบริการที่ใส่ใจ ตรงต่อเวลา เพื่อที่จะเอาชนะใจลูกค้าและคู่ค้าได้ ผลงานที่ดีของธุรกิจ คือสิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นตัวชี้วัดที่ดีที่สุดในการตัดสินว่าธุรกิจ SME นั้นๆ มีความน่าเชื่อถือหรือไม่

      นอกจากการทำผลงานของธุรกิจให้ดีไร้ที่ติแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่บริษัทเหล่านี้ได้ก็คือ ความเป็นมืออาชีพในการติดต่อประสานงาน เพราะการติดต่อกับลูกค้าและธุรกิจคู่ค้าคู่ขายนั้น เป็นตัวกำหนดว่าพวกเขาจะเลือกใช้บริการคุณหรือไม่ หากคุณมีวิธีการติดต่อที่ดี เป็นระบบระเบียบ ให้ความละเอียดและชัดเจน พร้อมมอบความสบายใจ และสร้างความเชื่อมั่นได้ตั้งแต่การติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์ ความน่าเชื่อถือของธุรกิจคุณก็จะเพิ่มขึ้นทันที

      แพ็กเกจโทรและเน็ตสำหรับธุรกิจจะช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้อย่างตรงจุด เพราะการมีเบอร์โทรศัพท์สำหรับธุรกิจแยกกับเบอร์ส่วนตัวของพนักงานอย่างชัดเจนจะทำให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือมากขึ้น คนภายนอกจะมองว่าบริษัทของคุณมีการจัดการที่ดี และเป็นระบบ แถมการคุยเรื่องธุรกิจและการทำงานติดต่อกับลูกค้านั้นก็ราบรื่นมากขึ้นด้วยสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตที่ดี แรง ไม่มีสะดุด

      2. ปัญหาด้านงบประมาณ

      การจัดการงบประมาณให้ไม่บานปลายเป็นปัญหาสำคัญของธุรกิจสตาร์ทอัพ

      อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยต้องหนักใจยิ่งกว่าปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือและการเป็นที่รู้จัก คงหนีไม่พ้นปัญหาด้านงบประมาณ เนื่องจากธุรกิจสร้างใหม่เหล่านี้ มักมีเงินทุนตั้งต้น และเงินหมุนเวียนในบริษัทไม่มากนัก การควบคุมงบประมาณเพื่อขยายธุรกิจ และดำเนินธุรกิจจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

      ขณะเดียวกัน ปัญหาหาหลักของงบประมาณ ก็คงหนีไม่พ้นการบริหารจัดการงบประมาณที่ไม่ดีจนทำให้งบบานปลาย มีค่าใช้ง่ายที่ไม่จำเป็นเกิดขึ้นเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ที่ใช้กันอย่างไม่ประหยัด ค่าเดินทางไปพบปะลูกค้า หรือแม้แต่ค่าโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตในการทำงานและติดต่อกับลูกค้าที่ต้องทำเรื่องเบิกจ่ายกันวุ่นวาย และตรวจสอบได้ยากว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ใช้ติดต่อลูกค้าจริงหรือไม่

      ซิมโทรศัพท์และแพ็กเกจสำหรับ SME สามารถช่วยคุณตัดปัญหางบประมาณค่าโทรและค่าเน็ตที่บานปลายจากการติดต่อลูกค้าของคนในออฟฟิศของคุณได้อย่างเด็ดขาด เพราะแพ็กเกจสำหรับธุรกิจจะมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนคงที่เมื่อใช้โทรและเน็ตอยู่ภายในแพ็กเกจ ซึ่งนอกจากงบจะไม่บานปลายแล้ว ยังสามารถวางแผนงบประมาณล่วงหน้าได้ และจัดสรรนำงบประมาณที่เหลือไปใช้พัฒนาธุรกิจให้เติบโตต่อได้อีกด้วย

      3. ปัญหาด้านการบริหารจัดการบุคลากร

      นอกจากปัญหางบประมาณและความน่าเชื่อถือแล้ว อีกหนึ่งปัญหาหลักที่หลายธุรกิจ SME ต้องเผชิญคือ ปัญหาบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นอัตราการลาออก หรือประสิทธิภาพในการทำงานที่ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งปัญหานี้อาจมีสาเหตุมาจากการบริหารจัดการบุคลากรที่ไม่ดี เพราะจากสถิติแล้ว หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คนลาออกจากงานมากที่สุดก็คือการจัดการงานที่ไม่เคารพความเป็นส่วนตัว และไม่มีระบบ

      เรื่องที่หลายๆ คนอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยอย่างเช่น การใช้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวในการติดต่อกับลูกค้า ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการก้าวก่ายและไม่เคารพความเป็นส่วนตัวของพนักงาน เพราะพนักงานจะต้องใช้เบอร์ส่วนตัวที่ควรจะมีเพียงแค่เพื่อน ครอบครัว และคนรู้จักนอกเหนือจากงานเท่านั้นที่รู้ มาใช้ติดต่อหาลูกค้าเพื่อธุรกิจของคุณ ทำให้พวกเขาต้องแบกรับค่าใช้ง่าย และอาจถูกเบียดเบียนเวลาพักผ่อนได้หากลูกค้าโทรเข้ามาที่เบอร์ส่วนตัว ทำให้บุคลากรเหล่านี้เกิดความลำบากใจ รู้สึกถึงความเอารัดเอาเปรียบ และจะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพแน่นอน

      โดยคุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้เพียงแค่คุณใช้บริการโซลูชันโทรศัพท์และเน็ตสำหรับ SME เพื่อให้บุคลากรในบริษัทของคุณสามารถโทรหา รับสาย และติดต่อกับลูกค้าผ่านเบอร์โทรธุรกิจได้ไม่อั้นอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องกลัวว่าจะเจอปัญหาค่าโทรหมด หรือเน็ตหมด และยังทำให้พนักงานรู้สึกถึงความใส่ใจ และการให้ความเป็นส่วนตัวจากออฟฟิศ ทำให้เกิดความรักในบริษัท มีความสุขในการทำงาน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาอัตราการลาออกลงได้ และทำให้บุคลากรที่คุณคัดเลือกมาแล้วอย่างดีอยู่ทำงานคู่กับบริษัทคุณไปอย่างยาวนาน

      แพ็กเกจโทรและเน็ตสำหรับธุรกิจจาก dtac Business Sim ช่วยให้ SME เติบโตได้อย่างมั่นคง มาพร้อมแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

      • ซิมพร้อมมือถือ ค่าเครื่อง 0 บาท
      • ซิมเน้นโทรฟรี 24 ชั่วโมง ทุกเครือข่าย
      • ซิมเน้นเน็ตแบบ Unlimited
      • ซิมเน้นทำงาน 
        • พร้อม Google Workspace และโซลูชันเสริมความปลอดภัย dtac Mobile Security ลดความเสี่ยงจากการถูกไวรัสเรียกค่าไถ่

      หากสนใจใช้บริการซิมสำหรับธุรกิจ ติดต่อ dtac business Customer Center ได้ที่เบอร์ 1431 กด 2 ทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำแพ็กเกจที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณ

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง