Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      โซลูชัน Google Workspace ความสะดวกในการทำงานสำหรับองค์กร


      การทำงานในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ คือการทำงานร่วมกันแบบทีมเวิร์ก ที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันแต่สามารถทำงานไปด้วยกันได้ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจควรให้ความสนใจ อย่างบริการฟรีบน Gmail ที่สามารถช่วยให้การทำงานขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อประชุมออนไลน์ผ่าน Google Meet หรือการรับส่งอีเมลเพื่อใช้ติดต่อสื่อสาร แต่สำหรับโซลูชัน Google Workspace ที่ได้ออกแบบมาเพื่อการทำงานสำหรับองค์กรนั้น มีความสะดวกมากกว่าที่หลาย ๆ คนเข้าใจ แต่จะมีข้อดีต่างจากการใช้ Gmail ทั่วไปอย่างไร ทำไมหลาย ๆ องค์กรถึงเลือกใช้ เราไปหาคำตอบเพิ่มเติมได้เลยจากบทความนี้

      google workspace สำหรับองค์กร

      โซลูชัน Google Workspace คืออะไร

      โซลูชัน Google Workspace หรือในชื่อเดิมคือ G Suite ที่ได้ถูกเปลี่ยนชื่อและอัปเกรดเครื่องมือขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการทำงาน ไม่ว่าจะทำงานที่ออฟฟิศ ทำงานจากที่บ้านหรือการทำงานนอกสถานที่ ก็สามารถการติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกับทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีและมีประโยชน์ในการใช้งานในรูปแบบขององค์กรมากขึ้น

      สำหรับเวอร์ชั่นอัปเกรดนี้ได้รวม 9 ฟีเจอร์บนโซลูชัน Google Workspace เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงาน เช่น Gmail, Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Meet, Google Forms, Google Keep และอื่น ๆ อีกมากมาย

      Google Workspace ดีกว่าการใช้บริการ Gmail แบบเดิมอย่างไร?

      Gmail เป็นหนึ่งในชุดแอปพลิเคชันของ Google Workspace ที่ได้ถูกอัปเกรดใหม่ นั่นหมายความได้ว่า องค์กรที่ได้เลือกใช้ Google Workspace จะได้เครื่องมือในการทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งมาในรูปแบบที่ได้รับการพัฒนาแล้ว รวมถึงการทำงานของ Gmail ที่มีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อช่วยให้การทำงานมีความสนุกและสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

      Google Drive มีความจุมากกว่าเดิม

      ในโซลูชัน Google Workspace องค์กรจะได้พื้นที่สำหรับการจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ หรือ Google Drive ที่เยอะขึ้น ซึ่งรวมถึงข้อมูลอีเมลด้วย โดยจะแบ่งตามรุ่นแพ็กเกจที่องค์กรสมัครและสามารถเพิ่มพื้นที่ให้กับเหล่าพนักงานในองค์กรได้อีกด้วย ดังนี้

      • Business Starter มีพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเป็น 30 GB. / ผู้ใช้งาน (User)
      • Business Standard มีพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเป็น 2 TB. / ผู้ใช้งาน (User)
      • Business Plus มีพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเป็น 5 TB. / ผู้ใช้งาน (User)

      Google Meet สามารถเพิ่มจำนวนคนและเวลาประชุมได้มากกว่าเดิม

      ฟีเจอร์ใหม่สำหรับการประชุมผ่าน Google Meet ผู้ที่ดูแลหรือคนที่เปิดห้องสนทนาสามารถกำหนดคนที่เข้าร่วมการประชุมได้สูงถึง 150 คน และสามารถประชุมได้โดยไม่จำกัดเวลา จากเดิมที่ประชุมได้เพียงแค่ 60 นาทีต่อครั้งเท่านั้น และได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการประชุมอีกด้วย เช่น

      • เปลี่ยนพื้นหลังการประชุม
      • มีระบบ Q&A แบบถามตอบในการประชุม
      • ระบบ Polls สำหรับสำรวจความคิดเห็น
      • แบ่งกลุ่มสนทนาในห้องประชุมได้
      • ส่งสัญลักษณ์ยกมือสำหรับการขอพูดในที่ประชุม
      • สร้างห้องแยกสำหรับการประชุมกลุ่มย่อย
      Google Meet โซลูชัน Google Workspace สำหรับองค์กร

      Domain Name อีเมลองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ

      ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำงานในองค์กร การส่งอีเมลที่มี Domain Name ที่มีชื่อบริษัทเป็นที่อยู่อีเมล จะทำให้องค์กรและพนักงานมีความน่าเชื่อถือและแสดงความเป็นตัวตนขององค์กรได้เป็นอย่าง

      ระบบ Google Admin ผู้ดูแลการใช้งาน

      สำหรับการเริ่มต้นใช้งานโซลูชัน Google Workspace ไม่ต้องกังวลว่าจะไปรบกวนฝ่าย IT มาช่วยให้คำแนะนำใด ๆ เพราะมีระบบ Google Admin สำหรับพนักงานแต่ละคน ไว้สำหรับจัดการบัญชีและอุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถตั้งค่าการรักษาความปลอดภัยเพื่อรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยได้โดยง่าย โดยไม่เป็นการเพิ่มงานให้ฝ่าย IT Support เลย

      เพิ่มความปลอดภัยที่มากกว่า

      การทำงานในระดับองค์กรไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ ความปลอดภัยในข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการใช้งานโซลูชัน Google Workspace จะมีการแจ้งเตือนจากระบบ Admin ที่คอยตรวจสอบความเคลื่อนไหวเพื่อใช้งานในระบบคลาวด์ สามารถปรับแต่งการเข้าข้อมูลในชุดแอปพลิเคชัน เป็นต้น

      นอกจากนี้ Google Workspace ยังผ่านการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวอีกมากมาย เช่น มาตรฐาน ISO/IEC 27017, SOC 2/3, FedRAMP ตามมาตรฐานของสหรัฐอเมริกา และอีกมากมายอีกด้วย

      สำหรับองค์กรที่ต้องการยกระดับการทำงานร่วมแบบทีมเวิร์กให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถสมัครโซลูชัน Google Workspace สำหรับองค์กรจาก dtac business ได้เลยวันนี้

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง