Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      HTTPS เสริมความปลอดภัยข้อมูลในบริการ SMS Marketing

             ความปลอดภัยของข้อมูลองค์กร และข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ส่งผลอย่างยิ่งต่อความเชื่อใจของลูกค้าที่มีต่อองค์กรหรือธุรกิจของคุณ และมีผลโดยตรงกับภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ ที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการประสบความสำเร็จของธุรกิจ คุณจึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการจัดการข้อมูลเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บ หรือการส่งต่อ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือผ่านบริการส่ง SMS Marketing เพราะการส่งหรือคัดลอกไฟล์จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งนั้นย่อมมีความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล เพราะอาจถูกขโมยข้อมูลสำคัญ หรือข้อมูลส่วนตัวไปได้โดยแฮกเกอร์

      dtacbusiness_Blog_Aug22_#4_top

             หนึ่งในวิธีการเพิ่มความปลอดภัยในการส่งข้อความระหว่างองค์กรของคุณกับลูกค้าผ่านข้อความ SMS ก็คือการใช้บริการ SMS Marketing ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยผ่านมาตรการ HTTPS ซึ่งในบทความนี้คุณจะได้รู้จักความหมายกับทั้งสองคำนี้ และเหตุผลว่าทำไมถึงต้องเลือกใช้บริการส่ง SMS สำหรับองค์กรที่มีการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ดี

      HTTPS คืออะไร ? : Hypertext Transfer Protocol Secure

             HTTPS หรือ Hypertext Transfer Protocol Secure อาจเป็นคำที่หลายๆ คน พอคุ้นตาอยู่บ้าง เพราะจะพบได้มากในการเข้าใช้เว็บไซต์ต่างๆ ซึ่ง HTTPS นั้นเป็นโปรโตคอลที่ใช้เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยของข้อมูลหรือ Data Security โดยที่โปรโตคอลนี้ถูกสร้างมาเพื่อรักษาความสมบูรณ์ของข้อมูล ทำให้แฮกเกอร์ไม่สามารถแก้ไขปรับเปลี่ยนข้อมูลใดๆ ได้ในขณะกำลังถ่ายโอนไฟล์ หรือการส่งข้อความ SMS ได้ อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์สามารถ Decrypt เนื้อหาภายใน SMS ได้ด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าแฮกเกอร์จะไม่สามารถรับรู้เนื้อหาหรือข้อความสำคัญใดๆ ใน SMS ได้ เนื่องจากมีการเข้ารหัสแบบพิเศษเอาไว้

      การส่ง SMS ที่รักษาความปลอดภัยโดย HTTPS ดีกว่าการส่งข้อความโดยไม่มี HTTPS อย่างไร

             เมื่อได้รู้จักกับมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบ HTTPS แล้ว เราจะพาคุณมาดูความสำคัญของการเลือกใช้บริการส่งข้อความ SMS ที่มี HTTPS สำหรับธุรกิจ กัน ว่าจะมีผลดีต่อธุรกิจของคุณอย่างไร

      dtacbusiness_Blog_Aug22_#4_below

      ข้อมูลองค์กรไม่รั่วไหล

             การใช้โปรโตคอลในการถ่ายโอนข้อมูลแบบ HTTPS เป็นการเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล ทำให้แฮกเกอร์ไม่สามารถเจาะเข้ามาถึงข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ที่ถูกส่งผ่านทาง SMS ได้ ป้องกันการแก้ไขหรือทำลายข้อมูลขณะโอนย้ายข้อมูลได้ จึงมั่นใจได้ว่าความลับทางธุรกิจและทางการค้าจะไม่รั่วไหลไปไหน และทำให้ไม่เกิดความเสียหายต่อข้อมูลสำคัญและภาพลักษณ์ขององค์กรด้วย

      ข้อมูลลูกค้าปลอดภัย

             การส่งข้อมูลที่มีความสำคัญสูง และต้องเป็นความลับ โดยเฉพาะการส่งรหัสผ่านต่างๆ เช่นรหัส OTP หรือ One-Time Password ที่มีไว้เพื่อใช้ยืนยันตัวตนในการลงทะเบียนบริการใดๆ หรือการดำเนินธุรกรรมต่างๆ ควรใช้บริการส่งข้อความ SMS แบบรักษาความปลอดภัยโดย HTTPS เพราะจะช่วยป้องกันการถูกแฮก และนำรหัสไปใช้ได้ รวมถึงทำให้แฮกเกอร์ไม่สามารถเจาะเข้าถึงเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าที่ทางบริษัทส่งข้อความ SMS ถึงได้ด้วย ทำให้ไม่ถูกนำเบอร์โทรศัพท์ที่เป็นข้อมูลส่วนตัวไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย

      สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่องค์กร

             เมื่อคุณมีมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของบริษัทและข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าได้ดี แน่นอนว่าจะส่งผลให้ธุรกิจและองค์กรของคุณมีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือมากขึ้น ได้รับความไว้วางใจจากผู้คนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้คนอีกมากมายให้ความสนใจและเลือกใช้บริการของธุรกิจคุณเพิ่มขึ้นด้วย ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตก้าวเป็นผู้นำในแต่ละอุตสาหกรรมได้ไม่ยาก

      ส่ง SMS Marketing กับ dtac ปลอดภัย ดำเนินการตามหลัก PDPA

              คุณสามารถส่ง SMS Marketing ถึงลูกค้าจำนวนมากได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล ไม่ว่าจะส่งข้อความ ลิงก์เว็บไซต์ ก็เชื่อมั่นในความปลอดภัยได้ เพียงแค่ใช้บริการส่ง SMS Marketing สำหรับธุรกิจ จาก dtac ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับ 1 โดยการใช้มาตรการ Secure File Transfer Protocol อย่าง HTTPS อีกทั้งทาง dtac ยังมีมาตรการการจัดเก็บ และจัดการกับข้อมูลส่วนตัวสำคัญของลูกค้าอย่างชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลอื่นๆ ตามหลัก PDPA หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ด้วย จึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลลูกค้าไม่รั่วไหล และไม่ถูกนำไปใช้โดยไม่ยินยอมแน่นอน

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง