Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      ระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือสำคัญต่อองค์กรอย่างไร?

      รู้จักระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือสำหรับองค์กร

             ในยุคที่ธุรกิจทั่วโลกต่างหันมาใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อ และอำนวยความสะดวกในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานกันแล้ว โทรศัพท์มือถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่เรียกได้ว่าพนักงานส่วนใหญ่มักจะใช้ในการทำงานอยู่เป็นประจำ เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น แถมยังสามารถติดต่อสื่อสาร ทำงานได้ตลอดเวลา แต่ภายในข้อดีนี้ ก็ตามมาด้วยข้อควรระวัง นั่นก็คือเรื่องของความปลอดภัย (Security) เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ทุกองค์กรควรตระหนักถึง เนื่องจากข้อมูลต่าง ๆ บนมือถือสามารถสูญหาย ถูกโจรกรรม หรือถูกแฮก (Hack) ได้เช่นกัน การมีตัวช่วยที่ดีอย่าง dtac Mobile Security หรือระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความอุ่นใจให้แก่ตัวคุณและองค์กรมากขึ้น ว่าข้อมูลทุกอย่างจะถูกจัดเก็บรักษาเป็นอย่างดี เราไปดูเพิ่มเติมกันว่า แล้วระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือนี้มีฟังก์ชันอะไรที่น่าสนใจบ้าง

      dtac Mobile Security คืออะไร?

             dtac Mobile Security คือ ระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือที่ช่วยป้องกันผู้ใช้งาน จากการคุกคามทางไซเบอร์ให้ใช้งานบนมือถือได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความเสียหายหรือรบกวนระบบ เช่น ไวรัส เวิร์ม มัลแวร์ ​และฟิชชิ่ง ซึ่งแต่ละโปรแกรมมีอันตรายดังนี้

      • ไวรัส (Virus): โปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ที่เป็นชุดคำสั่งคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่ง ที่อาจสร้างปัญหาหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่าง ๆ กับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือมือถือของคุณได้ และยังสามารถแพร่กระจายตัวเองจากไฟล์หนึ่งไปยังไฟล์อื่น ๆ ภายในเครื่อง ทำให้ข้อมูลบนโปรแกรมต่าง ๆ ถูกแก้ไขหรือสูญหายได้
      • มัลแวร์ (Malware): โปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อโจมตีและสร้างความเสียหายแก่ระบบโทรศัพท์มือถือ เช่น มัลแวร์บนโทรศัพท์มือถือของคุณจะส่งข้อความที่ไม่พึงประสงค์ออกไปยังรายการผู้ติดต่อในโทรศัพท์ โดยที่คุณเองอาจไม่รู้ตัว
      • ฟิชชิ่ง (Phishing): การหลอกลวงทางออนไลน์ โดยมักจะเกี่ยวข้องกับการใช้กลอุบายหลอกล่อผู้ใช้งาน และการแอบอ้างเป็นเว็บไซต์น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ธนาคาร บัญชีอีเมลบริษัท หรือบัญชีโซเชียลมีเดียของคุณต่าง ๆ ทำให้คุณถูกแฮกข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น

      ระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือนี้มีขั้นตอนการทำงานอย่างไร?

             เมื่อคุณเปิดระบบ dtac Mobile Security บนโทรศัพท์มือถือของคุณแล้ว หากระบบพบว่าคุณกำลังเข้าใช้งานในเว็บไซต์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการคุกคามทางไซเบอร์ ระบบจะบล็อกการเข้าถึงทันที เพื่อป้องกันไม่ให้คุณเข้าถึงเว็บไซต์ที่อันตรายเหล่านี้ เพราะอาจเสี่ยงและส่งผลกระทบต่อตัวคุณและองค์กรได้

      ระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือ dtac Mobile Security

      ข้อดีของระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือมีอะไรบ้าง?

      • มีระบบการบล็อก ช่วยป้องกันการเข้าถึงเว็บอันตราย
      • ป้องกันแบบ Real-Time อัปเดตฐานข้อมูลบนระบบทุก ๆ ชม.
      • ใช้งานง่าย ไม่ต้องลงแอปพลิเคชันใด ๆ
      • ราคาถูก คุ้มค่าแก่การลงทุน

      ทำไมจึงสำคัญกับทุกคน

             เนื่องจากภัยไซเบอร์เป็นภัยที่ไม่ว่าใครก็ตามอาจถูกคุกคาม หรือได้รับความเสียหายโดยไม่รู้ตัว ทั้งภัยบนโซเชียลมีเดีย อีเมลหลอกลวง การขโมยข้อมูลส่วนบุคคล รวมไปถึงการที่ทรัพย์สินบน Cryptocurrency อย่าง Bitcoin หายโดยไม่รู้ตัวได้อีกด้วย ซึ่งความน่ากลัวเมื่อ Bitcoin ของคุณสูญหายนั่นก็คือ คุณจะไม่สามารถร้องเรียนเกี่ยวกับสินทรัพย์ชนิดนี้ได้ เนื่องจาก Cryptocurrency นั้นไม่มีศูนย์กลางในการร้องเรียน ดังนั้นแล้ว สิ่งสำคัญที่เราควรพึงระลึกไว้เสมอขณะที่ทำธุรกรรม Cryptocurrency นั่นก็คือการป้องกันมัลแวร์หรือฟิชชิ่ง ที่คุณอาจจะแยกไม่ออกว่าอันไหนเว็บไซต์จริงหรือปลอม ซึ่งการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือจะช่วยให้คุณอุ่นใจมากขึ้นในการเก็บข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ และไม่ให้ถูกแฮกข้อมูลได้ง่าย ๆ

      ทำไมจึงสำคัญต่อองค์กร

             เนื่องจากในบางครั้งพนักงานต้องใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวในการติดต่อกับลูกค้า คู่ค้า หรือบุคคลภายนอกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ภาครัฐหรือเอกชน ย่อมมีข้อมูลจำนวนมากที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินทางปัญญา ข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลส่วนบุคคล ฯลฯ ดังนั้นแล้ว การเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือ สำหรับธุรกิจและองค์กร จะเป็นการช่วยป้องกันการเข้าถึงที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      เพิ่มความปลอดภัยให้องค์กรของคุณ เลือกระบบ dtac Mobile Security

              ระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือ dtac Mobile Security จาก dtac business จะช่วยป้องกันธุรกิจจากภัยคุกคามไซเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นฟิชชิ่ง มัลแวร์ ฯลฯ ที่ทำให้ผู้เข้าใช้งานบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ผ่านมือถือได้อย่างปลอดภัย โดยเมื่อองค์กรของคุณสมัครใช้งานระบบ dtac Mobile Security แล้ว หากคุณมีการเข้าเว็บไซต์ที่สุ่มเสี่ยงเป็นภัย ระบบจะทำการบล็อกเพื่อไม่ให้คุณเข้าสู่เว็บไซต์เหล่านั้นได้ และยังช่วยปกป้องไม่ให้ข้อมูลของผู้ใช้งานรั่วไหลได้ด้วย ทำให้คุณสามารถใช้งานผ่านเครือข่าย dtac ได้อย่างไร้กังวล เพียงแค่คุณสมัครใช้เบอร์ dtac business ก็สามารถซื้อบริการเสริม dtac Mobile Security เพื่อใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามบริการอื่น ๆ และข่าวสารที่น่าสนใจจาก dtac business เพิ่มเติมได้ตามลิงก์ด้านล่าง