Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      Google Workspace สำหรับ SMEs ค้นพบข้อดีของ Cloud Solution

       

      Cloud Solution บน Google Workspace สำหรับ SMEs

      Cloud Solution ตัวช่วยสำหรับการทำธุรกิจยุคใหม่ ที่ไม่ว่าธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็สามารถนำมาปรับใช้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวต่อการทำงาน ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจ SMEs ด้วยแล้ว ต่างก็มีข้อจำกัดในด้านต่าง ๆ ระบบ Cloud Solution จะสามารถเข้าไปช่วยเสริมและอุดช่องโหว่การทำงานให้เกิดความสะดวกและมีประสิทธิภาพสูงสุดได้

      ซึ่งการนำ Google Workspace มาปรับใช้สำหรับบริษัท SMEs ซึ่งอยู่ในรูปแบบของ Cloud Solution ยังจะส่งผลดีในหลาย ๆ ด้าน เพราะด้วยมาตรฐานของบริการที่มีความปลอดภัยสูง และมาในรูปแบบที่เหมาะสมต่อการใช้งานในทุกภาคส่วน จึงเป็นหนึ่งในโซลูชันที่หลาย ๆ บริษัท SMEs เลือกใช้ แต่จะมีประโยชน์ในด้านใดบ้าง เราได้รวบรวมมาให้คุณได้รู้กันในบทความนี้

      Cloud Solution บริการด้านข้อมูลสำหรับโลกธุรกิจยุคใหม่

      ในปัจจุบันธุรกิจขนาดย่อมต่างต้องการปรับแนวทางการทำงานให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น รูปแบบการทำงานอย่าง Hybrid Working จึงถูกนำมาปรับใช้ ซึ่งนอกจากจะให้อิสระแก่พนักงานเพราะสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้สลับกับการเข้าออฟฟิศแล้ว ยังช่วยสร้างความยืดหยุ่นอย่างที่ต้องการ อีกทั้งยังส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการทำงาน ตลอดจนยังช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งในส่วนของพนักงานเองและเจ้าของกิจการด้วย

      แต่ผู้ประกอบการหลาย ๆ คน อาจจะยังสงสัยว่า แล้วรูปแบบการทำงานที่ให้อิสระแก่พนักงานเช่นนี้ จะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการกลับเข้ามาทำงานแบบเต็มรูปแบบ (Return to Work) ได้อย่างไร?

      ด้วยความรวดเร็วของข้อมูลที่มาพร้อมกับความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ ทำให้การทำงานในยุค Digital Transformation 5.0 เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งระบบ Cloud Solution ยังนับว่าเป็นบริการที่ตอบโจทย์การทำงานที่สามารถเชื่อมต่อให้เหล่าพนักงานสามารถทำงานร่วมกัน แม้ว่าจะอยู่กันคนละที่ได้อย่างสะดวก รวมถึงยังช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลมีความปลอดภัย

      มากกว่าที่เคยเป็น ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า Google Workspace เหมาะสำหรับธุรกิจ SMEs เป็นอย่างมาก เพราะสามารถช่วยลดกระบวนการทำงานต่าง ๆ ให้ธุรกิจขนาดเล็กมีความคล่องตัวต่อการทำงาน โดยสามารถทำงานผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างครบครัน ที่มีฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ รองรับ ไม่ว่าจะเป็น Google Calendar, Google Sheet, Google Document หรือเครื่องมืออื่น ๆ หากเพียงได้รับการอนุญาตให้เข้าถึง (Access) ตัวข้อมูล ก็สามารถทำงานได้ทันที

      หากยังมองไม่เห็นถึงความต่างระหว่างการใช้งานผ่าน Google Workspace กับการทำงานบนระบบเดิม ๆ สามารถอ่านข้อมูลและทำความเข้าใจเพิ่มเติมได้ที่: 5 เหตุผลสำคัญต้องรู้ ทำไมถึงควรใช้โซลูชัน Google Workspace

      4 ข้อดีของบริการ Cloud Solution จาก Google Workspace

      หลังจากทำความเข้าใจกับระบบ Cloud Solution กันไปแล้ว เราลองมาดูถึงข้อดีที่ธุรกิจขนาดเล็กจะได้จากการนำ Google Workspace มาปรับใช้ในการทำงานกันบ้าง ว่าจะส่งผลดีอย่างไรบ้าง

      Google Workspace ตอบโจทย์สำหรับ SMEs

      1. ตอบโจทย์ความยืดหยุ่นในการทำงานแบบมีประสิทธิภาพ

      อย่างที่บอกไปว่าปัจจุบันสังคมการทำงานในประเทศไทยเริ่มปรับตัวตามสถานการณ์ได้อย่างคล่องตัว ทำให้บริษัทส่วนมากมีนโยบายให้พนักงานสามารถทำงานทั้งแบบ Work From Home หรือในรูปแบบ Hybrid Working เพื่อเพิ่มความ Productivity ส่งผลให้เกิดความยืดหยุ่นในการทำงาน

      สำหรับ Google Workspace จะเป็นโซลูชันสำหรับธุรกิจ SMEs ที่กำลังมองหาตัวช่วยเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับพนักงานได้ทำงานภายใต้รูปแบบ Remote Working ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นชุดแอปพลิเคชันสำหรับการทำงานร่วมกัน และบันทึกเป็น E-document เพื่อให้สามารถเข้าไปแก้ไขงานได้แบบทันที ทั้งยังมีระบบ Cloud Search ที่ช่วยในการค้นหาเอกสารได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันที่ช่วยเสริมระบบการทำงานเป็นทีมอีกมากมายให้คุณได้เลือกใช้

      2. ลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับระบบไอที

      องค์กรขนาดเล็กในยุคที่เศรษฐกิจไม่มั่นคง การประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์การทำธุรกิจได้ดีที่สุด ซึ่ง Cloud Solution จะเข้ามาช่วยประหยัดค่าดูแลระบบและอุปกรณ์ไอที ด้วยชุดแอปพลิเคชันและการรักษาความปลอดภัยที่ช่วยลดภาระหน้าที่ด้าน IT Support ได้ถึง 20% ทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัทได้มากถึง 1.5 เท่า (ข้อมูลจาก workspace.google.com)

      จะเห็นได้ว่าเมื่อการทำงานแบบ Anywhere, anytime เข้ามาเป็นตัวเลือกหลักของสังคมการทำงานยุค 5G ออฟฟิศจึงไม่ใช่สถานที่หลักในการทำงานอีกต่อไป ยิ่งถ้าหากมีการเลือกใช้ Google Workspace เข้ามาเป็นโซลูชันกลางสำหรับเชื่อมต่อคนในองค์กร ผลลัพธ์การทำงานที่ได้จึงไม่แตกต่างจากการทำงานอยู่ในออฟฟิศ จึงไม่แปลกที่ค่าดูแลระบบไอทีจะลดน้อยลง เนื่องจากมีความจำเป็นน้อยลงในการดูแลระบบ Software ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน รวมถึงระบบความปลอดภัยของข้อมูล เนื่องจาก Cloud Solution ได้เข้ามาอุดรอยรั่วของปัญหาเหล่านี้แทน

      3. ความปลอดภัยของข้อมูลที่เพิ่มขึ้น

      จะองค์กรขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ แต่ความปลอดภัยของข้อมูลคือเรื่องสำคัญที่ต้องให้การดูแลที่รัดกุม ซึ่งโดยทั่วไปในแต่ละบริษัทจะมีฝ่าย IT ที่คอยให้การสนับสนุนและดูแลระบบ รวมถึงการจัดการข้อมูลภายในองค์กร เพื่อป้องกันการรั่วไหล

      แต่ในขณะเดียวกันธุรกิจขนาดเล็ก อาจจะยังไม่มีแผนก IT ที่จะช่วยดูแลระบบภายใน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่ในการ Google Workspace สำหรับธุรกิจ SMEs นอกจากจะมีราคาที่คุ้มค่าต่อการใช้งานแล้ว ยังมาพร้อมกับฝ่าย Google Support ที่จะคอยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังมีมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงด้วยการดูแลระบบแบบคอลโซล ช่วยให้ตั้งค่าและจัดการได้อย่างง่ายดาย ผสานรวมกับ Cloud Identity ให้จัดการผู้ใช้และตั้งค่าตัวเลือกรักษาความปลอดภัยได้อย่างรัดกุม ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอน วิเคราะห์ความปลอดภัย และรับคำแนะนำเรื่องแนวทางการรักษาความปลอดภัยในทางปฏิบัติได้ดีที่สุด

      4. สามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้

      สำหรับการใช้งานบนแพลตฟอร์มบริการออนไลน์ ผู้ใช้บริการต้องคำนวณหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายในอัตรา 3% ให้ถูกต้อง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีก้อนใหญ่ เป็นอีกหน้าที่สำคัญที่บริษัทหรือนิติบุคคลต้องเตรียมข้อมูล เอกสารให้พร้อม ซึ่งอาจจะมีความยุ่งยากพอสมควร แต่ก็เป็นหน้าที่ที่พึงกระทำ

      แต่การใช้บริการ Google Workspace กับทาง dtac business มีรูปแบบการจ่ายค่าภาษีที่ไม่ยุ่งยาก สามารถจ่ายได้หลายช่องทางและแบ่งจ่ายแบบรายเดือนได้ โดยนำไปใช้งานก่อนค่อยจ่ายทีหลังได้แบบไม่มีปัญหา ไม่จำเป็นต้องจ่ายเป็นเงินก้อนแบบรายปีตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มใช้งาน ทั้งยังสามารถจัดการได้ง่ายด้วยการมอบอำนาจให้ดีแทคช่วยดำเนินการแทนผู้จ่ายเงิน เพื่อหักภาษี ณ ที่จ่าย โดยดีแทคจะช่วยจัดการขั้นตอน ต่างๆ ให้ดังนี้

      • ออกหนังสือรับรองการหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย
      • ยื่นรายการภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายแบบ ภ.ง.ด. 53
      • นำส่งภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายแทนผู้จ่ายเงิน

      ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อดีบางส่วนที่ช่วยยืนยันว่า Google Workspace เป็นโซลูชันที่เหมาะสำหรับธุรกิจ SMEs ที่กำลังพัฒนาและเติบโตไปกับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่ dtac business เรามีแพ็กเกจโซลูชันที่ตอบโจทย์ธุรกิจ พร้อมช่วยเหลือทุกการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่า หากต้องการรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง