Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      6 เหตุผลสำคัญของการพัฒนาบุคลากรในองค์กร SME ยุคใหม่

      การพัฒนาบุคลากรในองค์กรยุคใหม่ สำคัญมากแค่ไหนต่อธุรกิจ?

                เป็นที่รู้กันดีในแวดวงธุรกิจ ถึงการแข่งขันด้านประสิทธิภาพการทำงานที่มีแนวโน้มพุ่งสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้องค์กรต้องเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับศักยภาพการทำงานของบุคลากร อันเป็นแรงงานหลักที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตกันให้มากยิ่งขึ้น

                โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธุรกิจ SME ที่มีอัตราการแข่งขันและการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากผู้ประกอบการท่านใดสงสัยว่าศักยภาพของพนักงานส่งผลมากแค่ไหนกับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง และจะมีแนวทางไหนบ้างที่จะช่วยผลักดันความสามารถในการพัฒนาคน วันนี้เรามีคำตอบ

      ทำไมถึงควรผลักดันการพัฒนาบุคลากรในองค์กร SME ยุคใหม่?

                หนึ่งในขั้นบันไดแห่งความสำเร็จและการเติบโตขององค์กร ล้วนมีพนักงานอยู่ในทุกๆ ก้าวที่จะนำพาไปสู่จุดนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมองค์กรขนาดใหญ่ระดับสากลถึงได้ยอมลงทุนไปอย่างมหาศาล เพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนเป็นความสามารถในการพัฒนาคนที่ยอดเยี่ยม แทนที่จะนำงบทั้งหมดไปลงทุนกับธุรกิจเพียงอย่างเดียว

                นอกเหนือจากความรู้ ความสามารถที่เพิ่มพูน จนเป็นส่วนช่วยปลดล็อกความสามารถของทรัพยากรบุคคล ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การพัฒนาบุคลากรในองค์กรยุคใหม่ยังเป็นแนวทางที่ช่วยสร้างแรงจูงใจและความพึงพอใจให้แก่พนักงาน จนนำไปสู่การมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาภายใต้ความภักดีที่มีต่อองค์กรนั่นเอง

      เหตุผลที่ควรพัฒนาศักยภาพของบุคลากร

      • ปลดล็อกทักษะและความสามารถในการทำงาน เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดต่อองค์กร
      • ช่วยสร้างความผูกพันระหว่างองค์กรและพนักงาน โดยมอบความรู้สึกมีค่าและได้รับการสนับสนุนจากองค์กรอย่างจริงใจ หนึ่งในส่วนสำคัญที่จะนำไปสู่การมีส่วนร่วมภายใต้ความรู้สึกภักดีต่อบริษัทที่มากขึ้น
      • ลดอัตราการลาออก จากความรู้สึกที่มีค่าและมีโอกาสเติบโต ส่งผลให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะอยู่กับบริษัทในระยะยาว ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นจากการที่พนักงานลาออก จนส่งผลให้เกิดช่วงเวลาสุญญากาศหรืองานที่หนักขึ้นเป็นโดมิโน จากการสรรหาคนใหม่ที่ยังต้องฝึกให้เข้าที่ และอาจกลายเป็นอุปสรรคขัดขวางการดำเนินธุรกิจได้ในอนาคต
      • เพิ่มโอกาสสร้างความท้าทายทางธุรกิจ จากความสามารถในการพัฒนาคนที่เกิดจากการลงทุนขององค์กร ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขันเหนือคู่แข่งคนอื่นๆ เพราะมีทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะและแรงจูงใจพร้อมจะขับเคลื่อนองค์กรให้นำหน้าคู่แข่ง ภายใต้การปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างยืดหยุ่น
      • สร้างวัฒนธรรมเชิงบวกให้แก่องค์กร เพื่อให้พนักงานรู้สึกว่าได้รับการสนับสนุน ให้มีศักยภาพในการเติบโตและพัฒนาได้อย่างไร้ขีดจำกัด จนนำไปสู่สภาพแวดล้อมการทำงานที่มีคุณภาพ ซึ่งจะทำให้พนักงานมีแรงจูงใจและมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น

      เคล็ดลับช่วยสร้างความสามารถในการพัฒนาคนขององค์กร

      เคล็ดลับการผลักดันความสามารถในการพัฒนาคนให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

      • กำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน ก่อนเริ่มดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร และต้องสอดคล้องกับพันธกิจ รวมไปถึงค่านิยมโดยรวมของบริษัท เพื่อให้สามารถวัดผลและติดตามความก้าวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
      • ระบุทักษะและความรู้ที่จำเป็นของพนักงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ตั้งเอาไว้ สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าโครงการพัฒนาบุคลากรของคุณ จะสามารถปลดล็อกทักษะได้ตรงกับความต้องการของทั้งพนักงานและองค์กร
      • จัดหาทรัพยากรและการสนับสนุนที่จำเป็น เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการพัฒนาบุคลากรในองค์กรยุคใหม่นั้น มีประสิทธิภาพมากพอที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์แห่งความสำเร็จ ในที่นี้อาจรวมถึงการฝึกอบรม การให้คำปรึกษา การจัดหาเทคโนโลยี หรือแม้แต่สวัสดิการที่จำเป็นในทุกรูปแบบ
      • ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงาน เพื่อผลักดันให้พนักงานรู้สึกถึงความกระตือรือร้น ที่จะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการพัฒนาทักษะหรือความสามารถของตนเอง และเมื่อพวกเขามีส่วนได้ส่วนเสียในกระบวนการดังกล่าว ก็จะทำให้ได้ผลลัพธ์การพัฒนาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
      • รับรู้และให้รางวัลความก้าวหน้าต่อพนักงาน เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจในตนเองที่มีก้าวหน้าและความสำเร็จในโครงการพัฒนาศักยภาพที่จัดตั้งขึ้น โดยสิ่งนี้ถือเป็นกลไกที่จะช่วยกระตุ้นให้พวกเขามุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้นต่อไป
      • ประเมินผลโปรแกรมการพัฒนาบุคลากรในองค์กรยุคใหม่ แนะนำให้ทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานที่เข้าร่วมจะได้ผลลัพธ์เป็นไปตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ อาจวัดจากการให้คำติชมจากพนักงาน หรือผู้มีส่วนร่วมคนอื่นๆ เพื่อนำไปประกอบแผนการพัฒนา และทำการปรับปรุงให้สมบูรณ์มากที่สุด

      เพิ่มความสามารถในการพัฒนาคนด้วยสิทธิพิเศษจาก dtac BIZ 5G MAX DIGITAL

                เพราะเราเป็นมากกว่าผู้ให้บริการเครือข่ายสำหรับธุรกิจ และมุ่งสู่การเป็นพาร์ตเนอร์ที่ดีที่สุดให้แก่คุณ ด้วยสิทธิพิเศษของ dtac BIZ 5G MAX DIGITAL บริการแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจ SME จาก dtac Business Sim ให้สิทธิ์พนักงานสามารถเลือกเรียน 1 คอร์สออนไลน์ฟรี จาก VCourse พร้อมมอบสวัสดิการสุขภาพเพิ่มเติม ให้สิทธิ์ปรึกษาแพทย์ทั่วไปและแพทย์เฉพาะทางไม่จำกัดจำนวนครั้ง 1 คน (สิทธิ์) ต่อ 1 เบอร์ ผ่านแอปพลิเคชันหมอดี (MorDee) เป็นระยะเวลา 12 เดือน

                หากต้องการรายละเอียดแพ็กเกจหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431  เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจแบบรายเดือน เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด ตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจคุณ

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง

      Facebook : dtac business
      YouTube Channel: dtac