Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      Facebook Ads ยังไม่ปัง ลองเปลี่ยนมาใช้บริการ SMS Marketing

              SMS Marketing เป็นหนึ่งในเทคนิคการตลาดที่มักถูกมองข้ามไป เพราะคิดว่าเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า เป็นแนวทางการทำการตลาดแบบเก่า และไม่ทันสมัยเท่า Social Media Marketing หรือทำแล้วอาจจะไม่ได้ผลดีเท่า แต่จริง ๆ SMS Marketing นั้นคุ้มค่าและเป็นเทคนิคการตลาดที่ได้ผลจริง และได้ผลดีอย่างที่คุณอาจคาดไม่ถึงเลยด้วย ในบทความนี้ คุณจะเข้าใจข้อดี จุดเด่น และความพิเศษของ SMS Marketing ที่เอาชนะการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย และการตลาดผ่านอีเมลได้ และจะทำให้คุณอยากเริ่มใช้บริการ SMS Marketing ส่งข้อความหาลูกค้าของคุณบ้างเลยทีเดียว

      บริการ SMS Marketing ส่งข้อความหาลูกค้าหลายคนพร้อมกันได้ในทีเดียว

              แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้ Social Media Marketing เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube หรือ Tiktok นั้น กำลังกลายเป็นกระแสหลักของการทำการตลาดและโฆษณา เพราะผู้คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกความสนใจ ล้วนใช้งานโซเชียลมีเดียเหล่านี้ทั้งสิ้น จึงทำให้ไม่ว่าแบรนด์ไหน ธุรกิจใดก็อยากที่จะเข้าถึงผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียที่มีจำนวนเป็นล้าน ๆ คนเหล่านี้

             แต่การทำโฆษณาโปรโมตบนโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก หลาย ๆ แบรนด์อาจกำลังประสบปัญหาการยิงโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้โฆษณาของคุณไม่ได้ดึงลูกค้ามาให้กับแบรนด์ และไม่ได้เพิ่มยอดขาย หรือสร้างความคุ้มค่าอะไรให้แก่คุณได้เลย ซึ่งบริการ SMS Marketing สามารถช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ พร้อมกับประโยชน์อีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูกันเลยว่าการใช้บริการ SMS Marketing นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง

      ทำไมคุณถึงไม่ควรมองข้าม SMS Marketing

      SMS Marketing เข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่า มีโอกาสถูกเปิดอ่านมากกว่า Email Marketing

        1. ช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับลูกค้าเก่าได้ง่าย ๆ

                  หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราจะต้องเชื่อมต่อกับลูกค้าเก่า การมองหาลูกค้าใหม่ไม่ดีกว่าหรือ ซึ่งคำตอบก็คือ ทั้งการรักษาลูกค้าเก่าและการหาลูกค้าใหม่ จะต้องทำไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปอย่างมั่นคง

                  เราต้องเชื่อมสัมพันธ์กับลูกค้าเก่าเพื่อกระตุ้นการกลับมาซื้อหรือใช้บริการซ้ำ ซึ่งจะทำให้เกิด Brand Royalty ความภักดีต่อแบรนด์ หรือก็คือการเป็นลูกค้าประจำในที่สุดนั่นเอง โดยเราสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ง่าย ๆ ผ่านการตลาดแบบ SMS Marketing เพียงแค่คุณมีเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าที่เก็บจากการเป็นสมาชิกร้านค้า หรือการสมัครเพื่อรับข่าวสารก็สามารถเริ่มส่งข้อความโปรโมตโปรโมชันต่าง ๆ สิทธิพิเศษ สินค้าใหม่ หรือโปรแกรมส่งเสริมการขายให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำได้อย่างง่ายดายแล้ว

        2. ทำให้เกิด Personal Touch

                  การส่งข้อความหาลูกค้าผ่านบริการ SMS Marketing จะทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในสายตาลูกค้า เพราะมีการสร้าง Personal Touch หรือการสร้างความประทับใจในระดับบุคคลให้แก่ลูกค้านั่นเอง เพราะการส่งข้อความหาลูกค้าไม่ว่าจะเป็นโปรโมชันพิเศษสำหรับสมาชิก โปรโมชันเดือนเกิด หรือการส่งข้อความอวยพรวันเกิด วันปีใหม่ หรือเทศกาลใด ๆ ที่ทางร้านมีการจัดกิจกรรมการขายแล้วล่ะก็ จะทำให้ลูกค้าเหล่านี้รู้สึกประทับใจในความใส่ใจของแบรนด์ และทำให้แบรนด์ของคุณพิเศษกว่าคนอื่น ๆ นั่นเอง

        3. Customizable ช่วยให้คุณโปรโมตได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

                  การตลาดแบบ SMS Marketing ถือว่าเป็นเครื่องมือการตลาดที่ปรับแต่งข้อความ เนื้อหา และประเภทของการโปรโมตได้มาก ทำให้คุณสามารถโปรโมตสินค้า บริการ และโปรโมชันได้ตรงกับความชอบของกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ที่คุณมี เช่น หากมีเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายเข้ามาใหม่ ก็สามารถเลือกส่งข้อความให้แก่ลูกค้าผู้ชายได้ หากมีเครื่องสำอางออกใหม่ ก็เลือกส่งให้ผู้ที่มีความสนใจในเรื่องความงามได้เพราะบริการ SMS Marketing ทำให้คุณสามารถเลือกส่งข้อความตามเบอร์โทรได้ ไม่จำเป็นต้องส่งทุกข้อความหาลูกค้าทั้งหมดในครั้งเดียว แต่สามารถเลือกส่งให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่คิดว่าจะชื่นชอบสินค้าหรือโปรโมชันนั้น ๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งข้อความได้อย่างอิสระ จะใส่ชื่อของผู้รับเพื่อสร้างความประทับใจและความใกล้ชิด หรือจะปรับแต่งระดับภาษาที่ใช้เพื่อลูกค้าในแต่ละช่วงวัยก็ได้ด้วย

        4. Mobile Friendly และมี Open Rate มากกว่าเทคนิคการตลาดอื่น

                  ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือคุณสมบัติ Mobile Friendliness ของ SMS Marketing เพราะในยุคสมัยนี้ หากอยากให้โฆษณาของคุณถูกเห็นโดยคนส่วนมาก ก็ต้องออกแบบให้ Mobile Friendly หรือเป็นมิตรต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งกลายเป็นเครื่องมือหลักที่ผู้คนใช้รับข่าวสารไปแล้วในปัจจุบันนี้ SMS ที่ถูกส่งไปทางข้อความโทรศัพท์ก็ถือเป็นช่องทางที่ Mobile Friendly มากที่สุดช่องทางหนึ่งเลยทีเดียว

                  อีกทั้ง SMS Marketing ยังมีสถิติการเปิดอ่านหรือ Open Rate ที่มากกว่า Email Marketing ที่เป็นอีกหนึ่งวิธีทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเสียอีก เพราะ SMS นั้นเปิดอ่านง่าย และไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตเลยด้วยซ้ำ แถม SMS นั้นมักจะมีข้อความที่สั้นและกระชับ เข้าใจง่าย ตรงประเด็นกว่า Email ที่มักมีข้อความยาว ต้องใช้เวลาอ่านนานกว่า ทำให้ SMS Marketing ได้ผลดีมากกว่า Email Marketing ในลูกค้าบางกลุ่ม

      การทำการตลาดแบบ SMS Marketing ไม่ยุ่งยาก และใช้เวลาน้อยกว่าที่คุณคิด

             แม้ว่าการทำ SMS Marketing จะมีข้อดีและจุดเด่นที่น่าดึงดูดใจ และมีการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลดีกว่าการตลาดอื่น ๆ บางเทคนิค แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังรู้สึกว่าตัวเองยังไม่พร้อมที่จะทำ SMS Marketing เนื่องจากจะต้องส่งข้อความหาลูกคนซึ่งมีอยู่จำนวนมาก และกลัวว่าจะต้องเสียเวลา และเสียค่าส่ง SMS เป็นจำนวนมาก แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะปัจจุบันนี้บริการ SMS Marketing ทำให้การส่งข้อความเพื่อการตลาดนั้นง่าย และสะดวกสบายขึ้นมากทีเดียว

             ให้บริการ SMS Marketing จาก dtac business ช่วยคุณส่งข้อความถึงหลาย ๆ เบอร์ได้ในทีเดียว ส่งข้อความและโปรโมชันต่าง ๆ ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มยอดขายได้จริง อีกทั้งยังมีเครื่องมือที่ช่วยวัดผลความสำเร็จ เช็กสถานะได้ว่าข้อความนั้นส่งไปสำเร็จหรือไม่ และทำการคิดเงินเฉพาะข้อความที่ส่งสำเร็จเท่านั้น ทำให้คุณไม่สิ้นเปลืองงบประมาณไปอย่างเปล่าประโยชน์ หากคุณสนใจให้ dtac business ช่วยคุณทำการตลาดผ่านบริการ SMS Marketing ติดต่อเราได้ที่ dtac business Customer Center โทร 1431 กด 2 แล้วคุณจะรู้ ทำไมต้องเป็น โซลูชัน SMS Marketing กับ dtac business?

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง