Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      ทำไมบริการ SMS Marketing ถึงเป็นวิธีการสื่อสารยอดนิยมเสมอ

             การทำการตลาดเป็นส่วนสำคัญที่ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ก็ควรให้ความใส่ใจเหมือนกัน ซึ่งในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทำให้หลายบริษัทได้เอนเอียงและให้ความสนใจไปทำการตลาดแบบออนไลน์ แต่รู้หรือไม่ว่า การตลาดแบบออฟไลน์อย่าง SMS Marketing เป็นอีกรูปแบบการตลาดที่มีมานานและมีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับองค์กรหรือแบรนด์ใหญ่ ๆ อยู่เสมอ เพราะสามารถส่งข้อความสินค้า โปรโมชันและรายละเอียดต่าง ๆ ให้ถึงมือลูกค้าได้โดยตรงทั้งแบบส่วนตัวและกลุ่ม เป็นการตลาดขององค์กรที่ตรงจุดมากที่สุด วันนี้จะขอพาส่อง 4 เหตุผลทำไมองค์กรยังเลือกใช้บริการส่ง SMS Marketing อยู่เสมอ

      SMS blog image

      ทำความรู้จักการทำการตลาดด้วยบริการ SMS Marketing

             เป็นรูปแบบการทำการตลาดแบบออฟไลน์รูปแบบหนึ่ง ที่ใช้วิธีการสื่อสารด้วยการส่งข้อความไปทางโทรศัพท์มือถือของกลุ่มเป้าหมายหลายคนได้ในครั้งเดียว ใช้งบน้อย คุ้มค่าและประหยัด โดยข้อความที่ส่งก็มีความหลากหลายแบ่งตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ เช่น ข้อมูลสินค้า การเปิดตัวแคมเปญ ข้อมูลโปรโมชัน การแจ้งเตือนกิจกรรมต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งวิธีการทำการตลาดในรูปแบบนี้มีราคาต้นทุนที่น้อยกว่าแบบอื่น ๆ แต่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารให้ถึงมือกลุ่มเป้าหมายได้ดีเยี่ยม

             จึงทำให้บริการส่ง SMS สำหรับทำการตลาด เป็นรูปแบบที่มีมานานและเป็นวิธีสื่อสารยอดนิยมอยู่เสมอในปัจจุบัน

      เหตุผลที่หลายองค์กรใช้บริการส่ง SMS Marketing อยู่เสมอ

             บริการส่ง SMS สำหรับทำการตลาดเป็นรูปแบบที่เน้นการสื่อสารรวดเร็ว มีเนื้อหาข้อความกระชับ และสามารถส่งตรงได้ถึงมือกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน นับเป็นรูปแบบการบริการที่สะดวกสบาย สามารถจัดการจนสำเร็จทุกขั้นตอนภายในเวลาไม่นาน และที่สำคัญใช้งบประมาณน้อยมาก ๆ แต่อาจยังไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่หลายบริษัทหรือองค์กรหลายขนาดเลือกใช้ มาดูข้อดีของบริการ SMS Marketing สำหรับการทำการตลาดดังนี้

      บริการส่ง SMS Marketing มีรูปแบบข้อความให้เลือกหลากหลาย

             ข้อดีอันดับแรกที่หลายคนได้ลองบริการส่ง SMS Marketing ต้องถูกใจกับความหลากหลายของรูปแบบข้อความ โดยสามารถเลือกส่งทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งไม่ต่างจากการส่งข้อความแบบปกติ สามารถส่งเป็น MMS (การส่งข้อความแบบมัลติมีเดีย) ภาพหรือวิดีโอ ได้ตามความต้องการ สามารถส่งแบบเป็นรหัส แคมเปญหรือลิงก์การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงมีบริการอื่น ๆ ที่น่าสนใจซึ่งสามารถตอบโจทย์วัตถุประสงค์ได้หลากหลายอีกด้วย เช่น

      • SMS Location-Based-Service: การส่งข้อความเข้ามือถือคนที่เข้ามาในพื้นที่ที่กำหนด เช่น ห้างสรรพสินค้า
      • SMS API: ข้อความสั้น ๆ ที่แจ้งความเคลื่อนไหวของระบบปฏิบัติการอื่น ๆ หรือแอปพลิเคชัน เช่น แจ้งสถานะการเงินในบัญชีของธนาคารต่าง ๆ
      • บริการ USSD: ข้อความสั้น ๆ แบบ Interactive เช่น การขอรหัสผ่าน, การเช็กแต้มสะสม, การโหวต, การลงทะเบียน เป็นต้น

      การส่ง SMS เป็นรูปแบบการทำการตลาดที่สามารถวัดผล Open Rate ได้

             การทำการตลาดที่ดี ต้องสามารถวัดผลและรับรู้ได้ว่ากลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูลที่เราต้องการส่งไปให้ ดังนั้นการส่งข้อความ SMS เป็นหนึ่งในรูปแบบที่สามารถวัดประสิทธิภาพของการส่งได้เป็นอย่างดี โดยในหลายบริษัทสามารถตรวจสอบจำนวนข้อความที่ได้ส่งไป จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับข้อความ รวมถึงจำนวนข้อความที่ถูกเปิดอ่านและไม่ถูกเปิดอ่านอีกด้วย โดยสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปต่อยอดทำแคมเปญอื่น ๆ ได้อีกด้วย

             คำแนะนำ : การทำการตลาดด้วย SMS อาจไม่ได้เป็นเพียงการสื่อสารทางเดียว ในบางครั้งอาจจะได้คำตอบรับจากกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นควรให้ความสำคัญและความใส่ใจในการตอบกลับ เป็นวิธีที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ ความรู้สึกดีให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของเราอีกด้วย

      เป็นบริการส่ง SMS สำหรับทำการตลาดที่สามารถวัดผลได้

      เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

             การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด นับว่าเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่สำคัญสำหรับบริการ SMS Marketing ก็ว่าได้ เพราะเป็นการสื่อสารโดยการส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือของลูกค้าโดยตรง ด้วยข้อความที่ส่งไปนั้นมีเนื้อหาชัดเจน กระชับ และไม่คลาดเคลื่อน โดยสามารถเลือกเจาะลึกลงไปในกลุ่มเป้าหมายตามต้องการได้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและตรงจุดมากยิ่งขึ้น ซึ่งต่างจากการยิง Facebook Ads ที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก และอาจส่งมูลไปไม่ถึงกลุ่มเป้าหมาย

             คำแนะนำ : การส่งข้อความเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด และมีประสิทธิภาพที่ดี แบรนด์ควรเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้องและมีความพร้อมสำหรับการเป็นลูกค้าคนสำคัญของแบรนด์ด้วย

      สามารถทำการตลาดควบคู่ไปกับช่องทางอื่นได้

             รูปแบบการตลาดที่ดีต้องสามารถทำร่วมกับช่องทางการตลาดแบบอื่นได้ สำหรับองค์กรที่เลือกใช้บริการ SMS Marketing ในการส่งข้อมูลเป็นข้อความสั้น ๆ ที่ได้ใจความ นอกจากเป็นการสร้างการรับรู้ให้แก่แบรนด์แล้ว ยังสามารถใช้ควบคู่กับช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นได้

             คำแนะนำ : หากองค์กรไหนต้องการจำกัดงบประมาณสำหรับการทำการตลาด การเลือกใช้ SMS Marketing เป็นรูปแบบการตลาดที่ใช้งบน้อย แต่สื่อสารออกไปในวงกว้างได้ ทำให้มีงบเหลือสำหรับนำไปใช้ร่วมกับการตลาดรูปแบบอื่นได้

             ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงข้อดีในเบื้องต้นของบริการส่ง SMS สำหรับทำการตลาด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดสำหรับองค์กรที่ยังลังเลใจ แต่หากอยากลองยกระดับการทำงานด้านสื่อสารการตลาดด้วยบริการส่ง SMS Marketing ขอแนะนำ dtac business ที่มีแพ็กเกจ SMS Marketing เพื่อการสื่อสารระดับองค์กร ที่ส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ยิ่งส่งมากยิ่งคุ้มค่า หากส่งไม่ถึงไม่คิดเงิน! และสามารถวัดผลการทำงานและประสิทธิภาพได้จริง โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2

             แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมต้องเป็น โซลูชัน SMS Marketing กับ dtac business

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง