Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      อยากให้บริการ SMS Marketing แบบมืออาชีพ ต้องรู้ 4 ข้อนี้!

          SMS Marketing หนึ่งในเครื่องมือด้านการตลาดที่ได้รับความนิยมเสมอมา เพื่อเผยแพร่ข้อความส่งเสริมการขายไปยังลูกค้าปัจจุบันและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าหลังจากได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวแล้ว แบรนด์ส่วนใหญ่ใช้เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้ข้อเสนอและส่วนลด และเผยแพร่แคมเปญใหม่ ด้วย SMS Marketing คุณสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า ปรับปรุงการเข้าถึงแบรนด์ของคุณ และสร้างการเชื่อมต่อที่มีคุณค่าด้วยกลยุทธ์การส่งข้อความที่มีประสิทธิภาพ

      บริการ SMS Marketing ช่วยเชื่อมต่อลูกค้ากับแบรนด์

      แต่การเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และการทำ SMS Marketing ที่ดี จะต้องดำเนินการอย่างเป็นระบบ มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า ความสบายใจของลูกค้า และความน่าเชื่อถือขององค์กรของคุณ ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้

      เคล็ดลับการเก็บข้อมูลลูกค้า และให้บริการ SMS Marketing

      1. ขอข้อมูลอย่างมืออาชีพ ตามหลัก PDPA

          สิ่งแรกที่คุณควรทำในฐานะองค์กร หรือผู้ประกอบการที่ต้องการให้บริการ SMS Marketing แก่ลูกค้าของคุณ ก็คือการขอเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าตามหลักของ PDPA หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เพราะการจะทำ SMS Marketing นั้น คุณจำเป็นต้องมีเบอร์โทรศัพท์มือถือของลูกค้าซึ่งถือเป็นข้อมูลส่วนตัวสำคัญ และอาจมีการเก็บชื่อ อายุ วันเดือนปีเกิด และข้อมูลอื่น ๆ ร่วมด้วยเพื่อทำการวิเคราะห์พฤติกรรม แนวโน้มการซื้อสินค้าและบริการ และวางแผนการตลาดด้วย 

          โดยที่ประเด็นสำคัญของการเก็บข้อมูลตามหลัก PDPA คือการขอความยินยอมในการเก็บข้อมูลจากเจ้าของข้อมูล หรือแจ้งให้ทราบถึงการเก็บข้อมูล และประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว การนำข้อมูลไปใช้ จัดเก็บ และจัดการข้อมูลส่วนตัวให้เจ้าของข้อมูลได้รู้ ก่อนที่จะดำเนินการจัดเก็บและนำข้อมูลส่วนตัวของพวกเขามาใช้ในการทำการตลาด หากทำตามหลัก PDPA แล้ว คุณก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาเรื่องการละเมิดข้อมูลส่วนตัวตามมาในอนาคต และแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสในการนำข้อมูลไปใช้ด้วย

      2. ใช้ระบบ SMS ที่เชื่อถือได้ มีระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ดี

          นอกจากจะมีขั้นตอนการเก็บข้อมูลที่ถูกต้องตามหลัก PDPA แล้ว อีกสิ่งที่จะช่วยให้บริการ SMS Marketing ของคุณน่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นก็คือ การใช้บริการ SMS Marketing จากผู้ให้บริการที่เป็นผู้นำด้านการสื่อสาร และมีระบบการส่ง SMS ที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ โดยเลือกระบบ SMS ที่มีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าข้อความที่ส่งให้ลูกค้าจะไม่ถูกแฮก เข้าถึง หรือแก้ไขโดยผู้ไม่หวังดี

          การเลือกใช้บริการ SMS Marketing ที่มีความปลอดภัยจะทำให้ลูกค้าวางใจในบริการของคุณ ส่งผลไปถึงความเชื่อถือในสินค้าและบริการจากธุรกิจของคุณด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น ยังทำให้ข้อมูลทางการตลาด การดำเนินธุรกิจ และข้อมูลของลูกค้าของคุณปลอดภัย ไม่ถูกคุกคามทางไซเบอร์จากผู้ไม่หวังดี

      3. ใช้ระบบ Opt-in /Opt-out เพื่อให้ลูกค้าสมัครรับข่าวสารด้วยความเต็มใจ

      บริการ SMS Marketingที่ดีต้องได้รับความยินยอมจากผู้รับ

          หากต้องการให้บริการ SMS Marketing กับลูกค้าโดยไม่สร้างความรำคาญใจ ไม่สร้างความลำบากให้แก่ลูกค้า สิ่งที่คุณควรทำคือการใช้ระบบ SMS Marketing แบบ Opt-in และ Opt-out ซึ่งการ Opt-in นั้นหมายถึงระบบที่ให้ลูกค้าเป็นผู้สมัครรับข้อความ SMS ด้วยตัวเองตามความสมัครใจ และการ Opt-out คือการมีตัวเลือกให้ลูกค้าสามารถยกเลิกการรับข้อความ SMS Marketing ได้เมื่อไม่อยากรู้ข่าวสารและโปรโมชันต่าง ๆ จากธุรกิจของคุณอีกต่อไป 

          การมีทางเลือกให้ลูกค้าเช่นนี้ จะทำให้ลูกค้าเกิดความสบายใจในการรับข่าวสาร และนอกจากนั้นยังทำให้ธุรกิจของคุณสามารถพัฒนาการให้บริการ SMS Marketing ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และส่งข้อความให้แก่ลูกค้าที่สนใจในสินค้าหรือบริการจากธุรกิจคุณเท่านั้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการส่งข้อความให้กลุ่มที่ไม่ใช่ลูกค้าเป้าหมายของคุณ

      4. แจ้งผลการสมัครรับ SMS Marketing ให้ลูกค้าของคุณทราบติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง

          เมื่อมีการใช้ระบบ Opt-in และ Opt-out แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำควบคู่กันไปก็คือการส่ง SMS แจ้งผลการสมัครรับข้อความโฆษณา ข่าวสาร และโปรโมชัน รวมถึงการแจ้งผลการยกเลิกรับข้อความด้วยเช่นกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ตรวจสอบความถูกต้องของการสมัคร และยกเลิกบริการนั่นเอง

          ต้องการทำ SMS Marketing ให้ดี ต้องเลือกผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยอย่าง dtac business ที่มาพร้อมความคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นระบบการคิดค่าบริการเฉพาะ SMS ที่ถูกเปิดอ่าน พร้อมตัวช่วยรายงานและวิเคราะห์ภาพรวมผลการส่ง SMS ให้คุณนำข้อมูลไปใช้วางแผนต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการรักษาความปลอดภัยในการส่งข้อความสูง หากสนใจบริการ SMS Marketing จาก dtac business ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1431 กด 2 

      ต้องการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ รู้ก่อนเริ่ม! รวมกลยุทธ์ทางการตลาด ก่อนเริ่มบริการส่ง SMS

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง