Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      SMS Marketing เครื่องมือการตลาดที่ทุกธุรกิจไม่ควรมองข้าม

      บริการ SMS Marketing คืออะไร

              หลายคนอาจจะเริ่มพอทราบกันบ้างแล้วว่าบริการส่ง SMS Marketing เป็นวิธีทำการตลาดโดยส่งข้อความสั้น ๆ ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งถือเป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณได้ แต่สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าแล้วบริการส่ง SMS Marketing นั้น คุณสามารถใช้ฟังก์ชันไหนที่ตอบโจทย์ธุรกิจคุณมากที่สุด วันนี้เรานำข้อมูลมาฝากกัน

      ทำความรู้จัก SMS Marketing เพิ่มขึ้นอีกสักนิด

             บริการ SMS Marketing คือการทำการตลาดผ่าน SMS หรือ Short Message Service ผ่านโทรศัพท์มือถือ ในรูปแบบข้อความสั้น ๆ ที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์นั้น ๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยการทำการตลาดรูปแบบนี้ คุณสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ทุกรูปแบบ แถมยังสามารถกำหนดได้ว่าต้องการส่งข้อความให้กับฐานลูกค้ากลุ่มไหน หรือหากคุณต้องการส่งข้อความเฉพาะบุคคล (Personalized Message) ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพื่อสร้างความใส่ใจแก่ลูกค้าและสร้างความรู้สึกพิเศษได้อีกด้วย แต่ฟีเจอร์เด่น ๆ ของบริการ SMS Marketing นี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลย

      บริการ SMS Marketing สำหรับธุรกิจ มีฟังก์ชันอะไรบ้าง

      ส่องฟีเจอร์ SMS Marketing สำหรับธุรกิจ

      • นำเสนอโปรโมชันสำหรับลูกค้าใหม่ (Welcome Offers)

                ธุรกิจของคุณสามารถใช้บริการ SMS Marketing เพื่อนำเสนอส่วนลดหรือโปรโมชันพิเศษให้แก่ลูกค้าใหม่ หลังจากที่มีการลงทะเบียนครั้งแรก เพื่อช่วยเพิ่มความประทับใจให้แก่ลูกค้าในการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการครั้งแรกนั่นเอง

      • นำเสนอโปรโมชันพิเศษในวันหรือเวลาที่จำกัด (Special Time-Sensitive Offers)

               ไม่ว่าจะเป็นวัน Big Sale หรือ Flash Sale ต่าง ๆ อย่างวันเลขสวย 7.7, 8.8 หรือ 9.9 คุณสามารถใช้ช่วงเวลาพิเศษนี้ในการจัดโปรโมชันหรือส่วนลดได้ โดยข้อดีของการทำการตลาดในช่วงเวลานี้ คือจะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจให้ลูกค้ารีบซื้อมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีเวลาจำกัด ซึ่งโดยปกติจะอยู่ที่ประมาณ 1-3 วัน เท่านั้น

      • ยืนยันสถานะการสั่งซื้อและจัดส่งให้แก่ลูกค้า (Order Confirmation and Shipping Updates)

               บริการ SMS Marketing สามารถเป็นอีกช่องทางในการยืนยันออร์เดอร์และสถานะการจัดส่งให้แก่ลูกค้า ผ่านระบบ SMS API (Short Message Service Application Programming Interface) ซึ่งเป็นเครื่องมือตัวกลางที่ทำงานผ่านระบบชุดคำสั่งระหว่างแอปพลิเคชัน เพื่อส่งต่อข้อความ SMS จากผู้ส่งไปยังผู้รับจำนวนมากพร้อมกันด้วยความรวดเร็ว มีความง่ายและไม่ซับซ้อน ไม่ต้องพิมพ์ซ้ำ หรือกดหลายครั้ง เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเข้ามา ก็สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วมากขึ้น แถมเพิ่มความอุ่นใจให้ทั้งคุณและลูกค้าอีกด้วย เรียกได้ว่าระบบนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดเวลาการทำ SMS Marketing ให้แก่ธุรกิจคุณได้เป็นอย่างดี

      • บริการลูกค้าหลังการขาย (Customer Service)

               ใครว่าบริการหลังการขายไม่สำคัญ เราขอบอกเลยว่าไม่จริง! เพราะไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจใดก็ตาม การให้ความสำคัญในการบริการลูกค้าหลังการขายนั้น จะช่วยสร้างความมั่นใจและความประทับใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ บริการ SMS Marketing จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คุณสามารถดูแลลูกค้า ผ่านการให้ข้อมูล การสื่อสารกับลูกค้า หรือการสอบถามความพึงพอใจได้เช่นกัน

      • นำเสนอสินค้าหรือโปรโมชันสำหรับวันสำคัญต่าง ๆ (Current Events)

               เทศกาลสำคัญต่าง ๆ อย่างวันปีใหม่ วันคริสต์มาส หรือวันวาเลนไทน์ คุณสามารถทำการตลาด โดยนำเสนอสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลนั้น ๆ พร้อมโปรโมชันหรือส่วนลดพิเศษ ผ่าน SMS Marketing ได้เช่นกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายอีกหนึ่งช่องทาง

      • นำเสนอโปรโมชันพิเศษในโอกาสพิเศษสำหรับลูกค้ารายบุคคล (Special Occasions)

               เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นข้อความ SMS ที่แจ้งเตือนจากแบรนด์ต่าง ๆ ในช่วงวันเกิดหรือเดือนเกิดของคุณ โดยคุณสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้เช่นกัน ซึ่งการทำการตลาดวิธีนี้จะช่วยให้ผู้รับรู้สึกพิเศษที่แบรนด์มีความใส่ใจกับลูกค้ารายบุคคลนั่นเอง ซึ่งคุณอาจจะทำโปรโมชันสำหรับวันเกิดหรือเดือนเกิด เพิ่มความน่าสนใจให้แก่สินค้าหรือบริการนั้น ๆ ได้อีกด้วย

      บริการ SMS Marketing จาก dtac business สื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างคุ้มค่า

              ไม่ว่าธุรกิจของคุณกำลังมองหาฟังก์ชันไหน ที่ dtac business เราพร้อมมอบบริการส่ง SMS Marketing สำหรับทำการตลาด เครื่องมือสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ในราคาคุ้มค่าสำหรับทุกองค์กร ที่คุณสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และส่งข้อความในจำนวนมากได้ พร้อมการวัดผลสถานะการจัดส่งข้อความ หากต้องการรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2 และสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Ads ยังไม่ปัง ลองเปลี่ยนมาใช้บริการ SMS Marketing

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง