Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      ผสานทุกการเชื่อมต่อด้วยระบบบริการส่ง SMS API สำหรับองค์กร

              การทำการตลาดในรูปแบบ SMS Marketing เป็นกลยุทธ์ที่มีมานานและยังคงเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นรูปแบบที่ไม่ได้เป็นเพียงการส่งข้อความไปให้ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังสามารถเป็นสื่อกลางการสื่อสารที่ดีให้แก่ลูกค้าอีกด้วย สำหรับการทำงานในองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องมีการสื่อสารกับลูกค้าหลากหลายกลุ่มอย่างสม่ำเสมอผ่านการส่ง SMS ซึ่งแต่ละครั้งนั้นต้องการส่งข้อความ Real time รวมทั้งส่งข้อความเป็นจำนวนมาก ทำให้บริการส่ง SMS API จึงเป็นบริการอีกรูปแบบที่สำคัญซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้า และช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดได้อย่างง่ายดายขึ้น วันนี้จะพาไปดูเทคนิคการตลาดด้วยบริการส่ง SMS เชื่อมต่อแบบ API สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ว่าคืออะไร

      บริการส่ง SMS API สำหรับองค์กรขนาดใหญ่

      ทำความรู้จักระบบ SMS API แบบเข้าใจง่าย ๆ

              SMS API คือการเขียน API (Application Protocol Interface) เพื่อเชื่อมต่อ Application มายัง Server ของ Operator โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการรับหรือส่งข้อความ SMS ไปยังหมายเลขปลายทางได้อย่างรวดเร็ว เป็นการส่งข้อความแบบ Real-time ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งข้อมูลให้มีความหลากหลายมากขึ้น ในเวลาอันรวดเร็ว เป็นรูปแบบเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้เข้ายุคสมัยกับการทำงานในโลกออนไลน์มากขึ้น

      บริการส่ง SMS API สำหรับองค์กรขนาดใหญ่

             การเลือกทำการตลาดด้วยบริการส่ง SMS ผ่านระบบ API เป็นรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่จะช่วยลดการทำงานที่ซับซ้อนลงได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีพนักงานหลายคนไว้สำหรับควบคุมกระบวนการส่ง SMS ที่มีข้อมูลจำนวนมาก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น สามารถเลือกใช้บริการในงบประมาณที่ไม่สูงมากแต่ยังได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าเลยทีเดียว

      จุดเด่นระบบส่ง SMS API

             เพิ่มศักยภาพในการส่งข้อความอัตโนมัติในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำโดยไม่ต้องใช้พนักงานสื่อสารกับลูกค้า ด้วยการส่งข้อความแบบ Real-time อัตโนมัติ เหมาะกับการส่งข้อความหลายประเภท เช่น ส่งข้อความ OTP ยืนยันตัวตน, การส่ง SMS ยืนยันการนัดหมายหรือการจอง, การส่ง SMS ยืนยันสถานะคำสั่งซื้อ,การส่ง SMS เพื่อแจ้งเลข Tracking การจัดส่งของ, การส่ง SMS การจัดส่งผ่านบริการ Delivery, การส่ง SMS เพื่อโปรโมทสินค้าและโปรโมชัน หรือการส่ง SMS สำหรับการใช้งาน Two-Factor Authentication (2FA) เป็นต้น ซึ่งเหมาะกับการส่งข้อความจำนวนมาก โดยเป็นการใช้เทคโนโลยีแทนคน เมื่อใช้ SMS API เพื่อเชื่อมระบบของคุณ จะช่วยลดการใช้พนักงานและความยุ่งยากซับซ้อนในการส่งข้อความในหลาย ๆ สถานการณ์

      บริการส่ง SMS สำหรับองค์กรด้วยการเชื่อมต่อ FTP

      การส่ง SMS ด้วยการเชื่อมต่อระบบ FTP

             บริการส่ง SMS สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ยังมีการส่งข้อความอีกรูปแบบที่เอื้อประโยชน์ และอำนวยความสะดวกให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการส่ง SMS ผ่านเซิร์ฟเวอร์ที่มีชื่อว่า FTP (File Transfer Protocol) ซึ่งเป็นการส่งข้อความถึงผู้รับจำนวนมากโดยการอัพโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ไว้บน FTP Server โดยระบบจะส่งข้อความตามวันเวลาที่กำหนดไว้บนไฟล์โดยอัตโนมัติ เพื่อให้จัดการกับข้อมูลจำนวนมากให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น เช่น การทำแคมเปญส่งเสริมการขาย การ Backup ข้อมูลจาก Server กลาง การจัดระบบ Account (Username, Password) ในบริษัท เป็นต้น โดยมีจุดเด่นดังนี้

      • สามารถจัดการไฟล์จำนวนมาก โดยไม่ติดขัด
      • ถ่ายโอนไฟล์ในกรณีที่ขาดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้
      • สามารถอัปโหลดไฟล์ที่เฉพาะเจาะจงได้

             dtac business เราได้พัฒนาระบบบริการส่ง SMS สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ทั้งการส่งผ่าน API และ FTP ให้เป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดที่มีคุณภาพ และส่งเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด พร้อมการดูแลด้านความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ด้วย data encrypt HTTPS/SFTP ช่วยตอบโจทย์การทำงานในองค์กร หากคุณสนใจโซลูชัน SMS Marketing สำหรับองค์กรสามารถติดต่อได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2 ทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำโซลูชันที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณ

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง