Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      2023 Marketing Trends ที่พร้อมรับมือด้วย dtac Business Sim!

                เตรียมพร้อมสู่ก้าวใหม่ในปี 2023 คงมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่คนทำธุรกิจควรจะต้องเรียนรู้ เพื่อเตรียมตัวรับมือกับทุกการเปลี่ยนแปลง และหนึ่งในนั้นก็คือ “เทรนด์การตลาด” ที่มักจะเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วตามความต้องการของผู้บริโภค แถมยังคาดการณ์เองได้ยาก

                แต่ไม่เป็นไร เพราะบทความนี้ได้ทำการรวบรวมเทรนด์การตลาดที่น่าจะมาแรงในปีหน้ามาให้ถึง 5 เทรนด์สำคัญ และพร้อมลุยตามแผนได้อย่างลื่นไหลเพียงแค่ใช้ dtac Business Sim ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจมือถือเพื่อธุรกิจ SME โซลูชันที่จะเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจได้อย่างมั่นใจ

      เทรนด์การตลาดที่แพ็กเกจมือถือเพื่อ SME ช่วยได้

      เทรนด์การตลาดฉบับอัปเดต ต้อนรับก้าวใหม่ปี 2023

                เริ่มต้นต่อยอดธุรกิจให้ไปในเส้นทางที่ใช่ ด้วยเทรนด์การตลาดมาแรงรับปี 2023 ที่จะมาช่วยปูทางสร้างกลยุทธ์อันสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และพร้อมตอบโจทย์สนองความต้องการตลอดจนพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้แบบตรงจุด ผ่านบริการแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจที่จัดเต็มทั้งเน็ตและค่าโทรโดยเฉพาะ

      1. ดึงดูดลูกค้าให้เข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้นด้วย Short Video Content

                อ้างอิงจากพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มเป้าหมายใน Gen Z ที่เลือกใช้ TikTok และ Instagram เป็นแพลตฟอร์มเล่าเรื่องผ่านภาพและเสียงในการค้นหาสิ่งต่าง ๆ แทนที่จะใช้ Google เหมือนอย่างเคย

                ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เทรนด์การปรับตัวในปีหน้าของธุรกิจทุกประเภท ต้องเตรียมพร้อมรับมือ และวางแผน Customer Journey แบบเข้มข้นผ่านการนำเสนอด้วยคลิปวิดีโอสั้น ที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้ง TikTok และ Reels จาก Instagram พร้อมทำหน้าที่เป็น “จุดตั้งต้น” ก่อนจะนำพากลุ่มเป้าหมายไปยังข้อมูลในช่องทางอื่น ๆ ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในยุคนี้

      • บริการแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจแบบรายเดือนที่เหมาะสม
        • WorryFree พร้อมมือถือ สวัสดิการสำหรับพนักงานฝ่ายโซเชียล ผลิตคอนเทนต์ อัปโหลด และติดตามทุกการเคลื่อนไหวได้ทันใจ เริ่มต้น 599 บาท/เดือน ได้เน็ต 20 GB โทรฟรีไม่อั้น ทุกเครือข่าย 24 ชม.
        • WorryFree เน้นเน็ต สำหรับธุรกิจที่ต้องการใช้เน็ตแบบจัดเต็ม ให้ทุกการทำงานเป็นไปอย่างลื่นไหล เริ่มต้นด้วยแพ็กเกจ 499 บาท/เดือน ได้เน็ต 40 GB  พร้อมโทรฟรี 300 นาที ทุกเครือข่าย!

      2. เพิ่มระดับการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ

                ความง่ายและรวดเร็วในการติดต่อสื่อสาร “ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า” คือกุญแจสำคัญที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามข้อมูลสินค้าและบริการ, การสนทนาระหว่างการซื้อขาย ตลอดจนการทำ After Sale Service ทั้งหมดนี้ต่างก็ต้องการโซลูชันที่จะเข้ามาช่วยตอบสนองการสื่อสารได้แบบทันทีด้วยกันทั้งนั้น

                “ChatBots และโทรศัพท์สำนักงานเคลื่อนที่ (MPBX)” จึงกลายเป็นทางเลือกที่หลาย ๆ ธุรกิจเลือกใช้บริการ ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้รวดเร็ว ทันใจ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่องทางได้ในทันที และมีโอกาสปิดยอดขาย พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้ามากกว่าเดิมอีกหลายเท่า

                อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าตัวช่วยที่จะทำให้โซลูชันเหล่านี้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบนั้น จะต้องมาจาก “พื้นฐานของสัญญาณอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ที่เสถียร ” ดังนั้น การใช้บริการแพ็กเกจมือถือที่คิดขึ้นมาเพื่อธุรกิจ SME จึงกลายเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้กัน

      • บริการแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจแบบรายเดือนที่เหมาะสม
        • WorryFree เน้นเน็ต สำหรับธุรกิจที่ต้องการใช้เน็ตแบบจัดเต็ม ให้ทุกการทำงานเป็นไปอย่างลื่นไหล เริ่มต้นด้วยแพ็กเกจ 499 บาท/เดือน ได้เน็ต 40 GB โทรฟรีทุกเครือข่าย 300 นาที

      3. เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าด้วยทักษะ Team Collaboration

                เปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงานในองค์กรแบบเดิม ๆ ให้เกิดความร่วมมือระหว่างทีมกันมากกว่าที่เคย พร้อมสร้างผลลัพธ์ให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด

                เพราะการวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคที่ได้จากฝ่ายขาย คืออาวุธสำคัญที่จะทำให้ฝ่ายการตลาดได้เห็นภาพรวมที่ละเอียดและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น พร้อมนำไปเป็นหนึ่งในข้อมูลสำคัญ เพื่อพัฒนากลยุทธ์และทิศทางการตลาดให้ครอบคลุมมากกว่าที่เคย

      • บริการแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจแบบรายเดือนที่เหมาะสม
        • WorryFree เน้นโทร ตอบสนองนโยบายการประสานงานระหว่างฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายให้ลื่นไหล ไม่เปลืองค่าใช้จ่าย เริ่มต้น 599 บาท/เดือน ได้เน็ต 20 GB พร้อมหมายเลข 4 หลัก และโทรฟรีไม่อั้นทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง
        • WorryFree เน้นทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันภายในองค์กรได้แบบเต็มขั้น ฟรี! โซลูชันที่ครอบคลุมอย่าง Google Workspace พร้อมล็อกความปลอดภัย ไร้ความเสี่ยงทางไซเบอร์ด้วย dtac Mobile Security เริ่มต้นที่ 499 บาท/เดือน ได้เน็ต 40 GB โทรฟรี 200 นาที ทุกเครือข่าย!

      4. Email Marketing เครื่องมือการตลาดที่ยังมีอิทธิพลอยู่

      Email Marketing กับโซลูชันโดเมนธุรกิจจาก dtac Business Sim

                ยังไม่ล้าสมัย! เมื่อ Email Marketing ยังคงมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจและเข้าถึงการรักษาฐานลูกค้ามากกว่าที่คิด ด้วยกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ที่พิเศษผ่านโปรโมชันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ หรือการส่งต่อข่าวสารที่รวดเร็ว พร้อมตามทันทุกกระแส ด้วยเหตุนี้จึงช่วยให้ธุรกิจสามารถเพิ่มอัตราการ Conversion และปิดยอดขายได้มากกว่าเดิม

                อย่างไรก็ตาม การทำ Email Marketing สำหรับธุรกิจ SME ก็ควรที่จะคำนึงถึงความสำคัญของการใช้โดเมนอีเมลธุรกิจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้า รวมไปถึงการใช้เครื่องมือในการจัดการให้เป็นระบบ พร้อมเก็บข้อมูลและตรวจสอบได้อย่างเป็นมืออาชีพ ซึ่งแพ็กเกจมือถือเพื่อ SME จาก dtac Business Sim ก็มีโซลูชันที่ตอบโจทย์ในส่วนนี้เช่นกัน

      • บริการแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจแบบรายเดือนที่เหมาะสม
        •  WorryFree เน้นทำงาน ด้วยโซลูชันที่ครอบคลุมอย่าง Google Workspace พร้อมบริการโดเมนสำหรับอีเมลธุรกิจฟรี! แถมยังช่วยล็อกความปลอดภัยทางไซเบอร์อีกขั้นด้วย dtac Mobile Security เริ่มต้นเพียง 499 บาท/เดือน ได้เน็ต 40 GB โทรฟรี 200 นาที ทุกเครือข่าย!

      5. เปลี่ยน Social Media ให้กลายเป็นเครื่องมือบริการลูกค้า

                เทรนด์สุดท้ายกับการปรับใช้ช่องทาง Social Media ให้กลายเป็นเครื่องมือบริการลูกค้าที่ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคได้อย่างทันใจ ผ่านฟังก์ชันช่องแชทอย่าง Direct Message ให้รองรับงานบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย ครอบคลุมทุกขั้นตอนทางการตลาด ตั้งแต่การตอบคำถาม การสร้าง Lead Generation การให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว การรับฟังความคิดเห็น ไปจนถึงการรีมาร์เก็ตติ้ง ตอบโจทย์ธุรกิจที่ทำการตลาดผ่านช่องทางแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่มีคนไทยใช้มากที่สุด เช่น Facebook ที่ผนวกรวมเข้ากับ Instagramโดยมีบริษัทแม่อย่าง Meta เตรียมขยายขีดความสามารถด้านอีคอมเมิร์ซให้รองรับการทำธุรกิจได้อย่างมั่นใจ!

      • บริการแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจแบบรายเดือนที่เหมาะสม
        • WorryFree เน้นเน็ต พร้อมบริการลูกค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ ตอบรับลูกค้าได้แบบไม่มีสะดุด เริ่มต้น 499 บาท/เดือน ได้เน็ต 40 GB พร้อมโทรฟรี 300 นาที ทุกเครือข่าย!

                dtac business พร้อมสนับสนุนองค์กรให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ด้วยบริการแพ็กเกจมือถือสำหรับธุรกิจแบบรายเดือนที่ออกแบบราคาและโซลูชันมาให้ครบทุกความต้องการ พร้อมตอบโจทย์ความหลากหลายในการพัฒนาแผนการตลาดรับปี 2023 ได้แบบครอบคลุม ติดต่อและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ dtac Business Sim ได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2 ทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำโซลูชันที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณ

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง

      Facebook : dtac business
      YouTube Channel: dtac