Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      โซลูชัน IoT SIM กับข้อดีที่เกิดมาเพื่อทำธุรกิจ

      อะไรคือ IoT SIM Card สำหรับธุรกิจ

              โลกสมัยใหม่ถูกขับเคลื่อนด้วยเครือข่ายของสิ่งต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ที่อำนวยทุกความสะดวกในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอื้ออำนวยต่อการทำงานและติดต่อภายในองค์กร ด้วยโซลูชัน IoT SIM Card สำหรับธุรกิจกับโครงข่ายที่ปลอดภัยยิ่งกว่า บทความนี้เรารวบรวมทุกข้อมูลเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องกับ IoT SIM Card รวมถึงเผยข้อดีที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าทำไมโซลูชันนี้ถึงได้เหมาะสมกับการใช้งานภายในธุรกิจ

      ทำความรู้จักกับโซลูชัน IoT SIM Card

          เทคโนโลยี IoT เชื่อมต่อทุกสิ่ง

                    ก่อนที่จะไปทำความรู้จักกับโซลูชันซิมการ์ด มาดูกันก่อนว่าเทคโนโลยี IoT ที่นำมาใช้กับซิมการ์ดนั้นคืออะไร อันที่จริงแล้วตัวอักษรทั้งสามนี้ย่อมาจาก Internet of Thing (IoT) หรือจะพูดง่าย ๆ ก็คือเครือข่ายของอุปกรณ์หรือสิ่งของ ซึ่งเชื่อมต่อผ่านทางอินเทอร์เน็ตเพื่ออนุญาตให้อุปกรณ์สามารถสื่อสารและใช้งานระหว่างกันได้ นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งการให้สิ่งของทำงานได้แบบอัตโนมัติ โดยเป็นเทคโนโลยีที่พบได้ในสินค้าประเภทสมาร์ตโฮมเสียส่วนมาก แต่ในปัจจุบันมีการรับเทคโนโลยีมาปรับใช้กับธุรกิจได้อย่างลงตัว

      สามารถอ่านข้อมูลและทำความเข้าใจเพิ่มเติมได้ที่ : ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานด้วยโซลูชัน 5G Private Network

          IoT SIM Card โซลูชันที่นำเทคโนโลยีมาปรับใช้อย่างลงตัว

                   หลายคนอาจคุ้นตากับ M2M SIMs กันมาบ้าง ซึ่ง IoT SIM Card ก็เป็นโซลูชันที่พัฒนามาให้มีความรวดเร็วและสะดวกสบายในการสื่อสารที่ตอบโจทย์ยิ่งกว่า โดยจะมีกระบวนการทำงานเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติ ทำให้อุปกรณ์ที่ใช้โซลูชันนี้สามารถเชื่อมต่อการสื่อสาร ซิงค์ข้อมูลกันได้ทันทีโดยไม่รั่วไหล ทั้งยังใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการใช้งานภายในองค์กร

                   ในส่วนของฟังก์ชันการทำงานของ IoT SIM Card คือ ‘ชุดข้อมูลแบบรวม’ ที่ธุรกิจส่วนใหญ่นิยมใช้ โดยจะทำการแบ่งข้อมูลในโครงข่ายเดียวกันแบบอัตโนมัติ โดยที่ไม่เสี่ยงโดนเรียกค่าบริการส่วนเกิน ทั้งยังมีการแบ่งปันข้อมูลอย่างเท่าเทียม เพราะมีที่มาของข้อมูลจากแหล่งเดียวกัน

      ข้อดีจากการใช้ IoT Sim สำหรับธุรกิจ

      ข้อดีที่ธุรกิจควรใช้ IoT SIM Card

         เชื่อมต่อได้อย่างอิสระ และปลอดภัย

                   ข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าของการใช้โซลูชัน IoT SIM Card คือความสามารถในการปรับขนาดการรับข้อมูล และโซลูชันที่คุ้มค่า ให้คุณสามารถไว้วางใจการใช้งานภายใต้นวัตกรรมธุรกิจที่สะดวกสบาย และตอบโจทย์

                   โดย IoT จะใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานบนระบบคลาวด์ ระบบอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลที่ช่วยกระจายพื้นที่จัดเก็บ และช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้ในระยะยาว ดังนั้นซิมการ์ด IoT จึงกลายเป็นโซลูชันที่สำคัญในการทำงานขององค์กรรุ่นใหม่ ให้สามารถใช้งานเชื่อมต่อภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

         เพิ่มเวลาทำงานด้วย IoT SIM Card

                   ธุรกิจสามารถเพิ่มเวลาทำงานได้มากกว่าที่เคยด้วยการทำงานผ่านซิมการ์ดระบบ IoT แบบหลายเครือข่าย เพื่อใช้ทำงานจากระยะไกลโดยไม่ต้องห่วงว่าอุปกรณ์หรือเครื่องจักรจะขาดสัญญาณระหว่างการทำงาน ซึ่งความสามารถในการโรมมิ่งแบบ Steered จะช่วยให้สามารถเชื่อมต่อได้หลายเครือข่าย ลดโอกาสเสี่ยงการหยุดทำงานเมื่อเครือข่ายหลักเข้าถึงไม่ได้นั่นเอง

                   ข้อดีของการโรมมิ่งทำงานระยะไกล จะช่วยลดเวลาและความเสี่ยงในการสูญเสียสัญญาณอันเป็นสาเหตุที่ทำให้กระบวนการผลิตชะงักตัวลง ซึ่งสิ่งเหล่านี้นับว่ามีประโยชน์อย่างสูงกับธุรกิจที่ต้องใช้การตรวจสอบระยะไกล และธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง

      แพ็กเกจ IoT SIM Card ที่ดีที่สุดจาก dtac business

             เริ่มต้นเสริมประสิทธิภาพการสื่อสารภายในองค์กรด้วยแพ็กเกจโซลูชัน IoT SIM Card ที่ช่วยให้องค์กรของคุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย ไร้ค่าบริการแอบแฝง ทั้งยังให้คุณสามารถรับส่งข้อมูลได้มากถึง 100 MB/เดือน ในราคาเริ่มต้นเพียง 420 บาท/ปี หากยังไม่พอ dtac business มีแพ็กเกจ IoT SIM Booster ให้ท็อปอัพเพิ่มเติมตามความต้องการ

      • IoT SIM Booster 69 บาท/ปี รับความเร็วเน็ตสูงสุดเพิ่มถึง 200 MB นาน 366 วัน
      • IoT SIM Booster 249 บาท/ปี รับความเร็วเน็ตสูงสุดเพิ่มถึง 1.5 GB นาน 366 วัน
      • IoT SIM Booster 499 บาท/ปี รับความเร็วเน็ตสูงสุดเพิ่มถึง 3 GB นาน 366 วัน

      *ค่าบริการแพ็กเกจเสริมยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

              สำหรับองค์กรไหนที่กำลังมองหาโซลูชันช่วยเสริมประสิทธิภาพการสื่อสารและรับส่งข้อมูลภายในองค์กร dtac business มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการสื่อสารภายในองค์กรยุคใหม่ พร้อมให้คำปรึกษาอย่างครอบคลุม ช่วยให้คุณสามารถเลือกแพ็กเกจ IoT SIM Card ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้อย่างเหมาะสม สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2

              แล้วคุณจะรู้ว่าใช้โซลูชัน IoT SIM Card กับ dtac business ดีที่สุด!

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง