dtac Business Sim เพิ่มประสิทธิภาพงานสำหรับองค์กรขนาดใหญ่
ปัจจุบันการทำงานในยุคดิจิทัลมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้องค์กรสามารถทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และกลายเป็นสิ่งที่หลาย ๆ องค์กรเลือกใช้ แต่สิ่งสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจก็คือ ค่าใช้จ่ายแฝงในรูปแบบต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามาแบบไม่รู้ตัว อาจทำให้ประสิทธิภาพการทำงานไม่เป็นอย่างที่คาดหวังไว้ หลายบริษัทจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ พร้อมต้องการยกระดับคุณภาพการทำงานให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น dtac business จึงได้สร้างมาตรฐานใหม่ของซิมมือถือ dtac Business Sim ที่เข้าใจนักธุรกิจเช่นคุณ และมาพร้อมด้วย โซลูชันสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่ผ่านการเลือกสรรมาแล้วว่าตอบโจทย์การทำงานสำหรับองค์กรมากที่สุด วันนี้จะพาไปทำความรู้จัก dtac Business Sim โซลูชันสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ คืออะไร และปัญหาต้นทุนแฝงมีความสำคัญต่อการทำงานอย่างไร
.jpg?width=1920&name=dtacbusiness_Blog_May22_%236(top).jpg)
รู้จักปัญหาต้นทุนแฝง Hidden Cost ที่หลายองค์กรมักมองข้าม
ต้นทุนแฝง (Hidden cost) เป็นรูปแบบค่าใช้จ่ายประเภทหนึ่งที่มีรายจ่ายมูลค่าน้อย ทำให้ในหลายบริษัทไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ มักไม่ได้ให้ความสำคัญกับค่าใช้จ่ายส่วนนี้มาก จนในบางครั้งก็มีความละเลย ไม่ได้รับการบริหารที่ดี พอรู้ตัวอีกทีก็อาจนำไปสู่การเสียโอกาสทางธุรกิจในหลาย ๆ รูปแบบ ส่งผลถึงกำไรหรือการขาดทุนของธุรกิจได้แบบไม่รู้ตัว ซึ่งต้นทุนแฝงมักอยู่ในรูปแบบดังนี้
- รูปแบบของเวลา
เวลา เป็นสิ่งสำคัญและมีมูลค่ามหาศาลแบบที่เราไม่รู้ตัว และเป็นหนึ่งต้นทุนแฝงที่หลายบริษัทละเลย และไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญ ซึ่งส่งผลให้เกิดโอกาสสูญเสียรายได้และสูญเสียทรัพยากรที่สำคัญไป เช่น เวลาสำหรับการอนุมัติ ขั้นตอนการจัดเตรียมเอกสาร รอการตัดสินใจในแต่ละฝ่าย หรือความล่าช้าในการส่งวัตถุดิบ เป็นต้น
- รูปแบบของการสื่อสาร
การสื่อสาร เป็นอีกหนึ่งโซลูชันสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญสำหรับการทำงาน เช่น ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าปัญหาเรื่องเงินเฟ้อ เป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางไปพบลูกค้า ที่มีปัจจัยเรื่องค่าน้ำมันที่เพิ่มมากขึ้น ค่าบริการโทรศัพท์สำหรับพนักงานและบริษัท ค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หรือค่าห้องประชุมนอกสถานที่ เป็นต้น ซึ่งเมื่อนำมารวมกันอาจกลายเป็นค่าใช้จ่ายที่มีราคาสูงมากกว่าส่วนอื่นได้
เคล็ดลับการจัดการต้นทุนแฝง
- วางแผนงบประมาณให้เข้มงวด : ควรหมั่นตรวจและวางแผนงบประมาณสำหรับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยกำหนดเพดานการเบิกค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน รวมถึงการปรับลดงบประมาณล่วงหน้า เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายแฝงที่อาจเกิดขึ้นได้
- ประเมินประสิทธิภาพในการดำเนินงาน : แผนการดำเนินงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายในต้นทุนแฝงควรได้รับการตรวจสอบและประเมินแผนการเป็นประจำ เพื่อจะได้รู้ว่าแผนการที่วางไว้สามารถใช้ได้จริงและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้จริง
- เลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม : การเลือกใช้เทคโนโลยีที่โซลูชันสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และมีความเหมาะกับการรูปแบบการทำงานของบริษัท โดยบริษัทสามารถคำนวณ ตรวจสอบค่าใช้จ่าย รวมถึงการหาแพ็กเกจที่ดี มีมาตรฐาน ลงทุนจ่ายเพียงครั้งเดียวแต่สามารถใช้ได้หลายคน ก็เป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่เป็นต้นทุนแฝงไปได้
ตัวอย่างการเลือกใช้เทลโนโลยีและงบประมาณที่เหมาะสม
- เช่น dtac Business Sim ก็สามารถเป็นสวัสดิการโทรศัพท์มือถือให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นค่าเครื่อง ค่าอินเทอร์เน็ต เป็นเครื่องมือที่สามารถส่งเสริมการทำงานอย่างให้มีคุณภาพดีได้อีกด้วย
- เช่น dtac OneCall ระบบ Mobile Call Center ในราคาหลักร้อย ถึงจะใช้งบน้อย แต่สามารถทำให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
dtac Business Sim ซิมที่เหมาะกับคนทำธุรกิจมากที่สุด
สำหรับการทำงานร่วมกันในองค์กร การสื่อสารทั้งในองค์กรและนอกองค์กร เป็นสิ่งสำคัญที่สุด และควรให้ความใส่ใจทั้งในแง่การบริหารงานและเครื่องมือสำหรับการสื่อสาร และเป็นต้นทุนแฝงที่สำคัญ ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการทำงานภายนอกมากขึ้น โดยไม่จำกัดเรื่องสถานที่ ต้นทุนต่าง ๆ ยิ่งมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ยิ่งต้องมีเครื่องมือที่เป็นตัวกลางเพื่อช่วยให้การสื่อสารและการทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพดีขึ้น โซลูชันสำหรับองค์กรขนาดใหญ่อย่าง dtac Business Sim เป็นแพ็กเกจมือถือสำหรับนิติบุคคลเพื่อคนทำธุรกิจโดยเฉพาะ ที่ช่วยควบคุมต้นทุนด้านการสื่อสาร โดยสามารถหมดกังวลเรื่อง Hidden Cost ต่าง ๆ และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ด้วยข้อดีดังนี้
คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์
- เมื่อเปิดใช้ในนามบริษัท สามารถหักเป็นค่าใช้จ่ายทางภาษีได้
- อัปเกรดโปรฯ ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าตลอดเวลา ไม่เกี่ยงเฉพาะลูกค้าใหม่
คุมค่าใช้จ่ายและต้นทุนบริษัท
- ช่วยป้องกันการสมัครบริการเสริมอื่น ๆ จาก SMS ที่พนักงานอาจจะไม่ได้ตั้งใจสมัครฯ เช่น SMS ดูดวง
- ไม่มีคิดค่าใช้จ่ายจากเน็ตที่ใช้เกิน
จัดการแพ็กเกจได้อย่างไร้กังวล ด้วย MyBusiness
- แต่งตั้งแอดมินเพื่อจัดการแพ็กเกจ dtac Business Sim ทั้งบริษัทผ่านออนไลน์ได้ 24 ชม.
- สามารถแต่งตั้งให้ dtac business นำส่งและหักภาษี ณ ที่จ่ายให้อัตโนมัติได้
ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็กก็สามารถมีตัวเลือกในการลดค่าใช้จ่ายแฝง (Hidden Cost) ได้ ซึ่ง dtac Business Sim มีให้เลือกใช้ได้ 2 แบบดังนี้
- แพ็กพร้อมมือถือ
- รับเครื่องโทรศัพท์มือถือ 0 บาท พร้อมใช้งานได้ทันที ในรูปแบบสัญญา 24 เดือน เหมาะสำหรับพนักงานฝ่ายขายที่ต้องมีมือถือในการคุยประสานงาน
- พร้อมโทรฟรี 24 ชม. ทุกเครือข่าย
- ย้ายเบอร์เดิมมาอยู่ dtac business ในนานบริษัท รับเน็ตเพิ่ม 3 เท่า
- แพ็กเน้นโทร
- แพ็กเกจมือถือที่ให้พนักงานโทรคุยงานได้แบบ จุใจ ตลอด 24 ชั่วโมงทุกเครือข่าย ไม่จำกัดเวลา ติดต่อลูกค้าได้ไม่สะดุด ไร้กังวลและไม่มีสัญญาผูกมัด
- ย้ายเบอร์เดิมมาอยู่ dtac business ในนานบริษัท รับเน็ตเพิ่ม 3 เท่า
- แพ็กเน้นเน็ต
- ใช้เน็ตได้จุใจแบบ Unlimited และไม่มีสัญญาผูกมัด
- แพ็กแนะนำ 899 บาท/เบอร์/เดือน โทรได้ 700 นาที
- ย้ายเบอร์เดิมมาอยู่ dtac business ในนานบริษัท ลดทันที 25% นาน 24 เดือน
- แพ็กเน้นทำงาน
- ให้พนักงานทำงานออนไลน์ ด้วยเน็ต Unlimited แบบไม่ลดสปีด
- ฟรี 2 โซลูชันช่วยให้ให้คุณทำงานสมาร์ตยิ่งขึ้น
ฟรี โซลูชันที่ 1 : Google Workspace
-
- ให้คุณทำงานบน Cloud ด้วยชุดแอปพลิเคชันจาก Google ที่มีฟังก์ชันครอบคลุมการทำงานทุกรูปแบบ และทำงานร่วมกันกับทีมได้แบบ Real-time 100%
ฟรี โซลูชันที่ 2 : dtac Mobile Security
-
- โซลูชัน Cybersecurity ตัวช่วยลดความเสี่ยงจากการถูก Hacker ขโมยเงินบริษัท รหัสผ่าน และข้อมูลการค้า
- ใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องโหลดแอปฯ พร้อมระบบอัจฉริยะที่จะเพิ่มรายชื่อเว็ปอันตรายใหม่ ๆ ในฐานข้อมูลทุก ๆ 1 ชั่วโมง
สามารถอ่านบทความต่อได้ที่ : Google Workspace สำหรับ SMEs ค้นพบข้อดีของ Cloud Solution
.jpg?width=482&name=dtacbusiness_Blog_May22_%236(below).jpg)
dtac OneCall แพ็กเกจเสริมช่วยเพิ่มความสามารถให้มือถือกลายเป็น Call Center
การลด Hidden Cost ของระบบการสื่อสารก็เป็นเรื่องสำคัญ เมื่อใช้ dtac Business Sim เป็นแพ็กเกจมือถือหลักแล้ว สามารถสมัครแพ็กเกจเสริม dtac OneCall เพื่อเพิ่มความสามารถให้มือถือกลายเป็น Call Center หรือ Hotline แทนการใช้ตู้ PBX หรือตู้สาขาโทรศัพท์แบบเดิมที่ต้องมีการติดตั้งและเดินสาย โดยโซลูชัน dtac OneCall ช่วยลดค่าใช้จ่ายแต่ยังทำหน้าที่ได้มากกว่า เพราะนอกจากสามารถรับสายลูกค้าได้จากทุกที่ผ่านมือถือแล้ว ยังมีฟีเจอร์ที่ทำให้มีความน่าเชื่อถือด้วยระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ (IVR) เมนูโอนสาย (Call Hunting, Call Forwarding) และระบบอัดเสียงสนทนา (Voice Recording) โดยทั้งหมดนี้ใช้แค่มือถือเท่านั้น พร้อมเสียงคมชัดทุกการสนทนา เพราะใช้ Native-Dialer ที่ประสิทธิภาพสูงกว่า VOIP Cloud PBX ทั่วไป
สำหรับการทำงาน การมีโซลูชันสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ดีและมีความหลากหลายจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นไปอีกขั้น dtac business เรามีแพ็กเกจโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบธุรกิจและองค์กร เราพร้อมให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาเพื่อให้ทุกการทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด หากต้องการรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ dtac business Customer Center โทร. 1431 กด 2
ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง
- Facebook : dtac business
- YouTube Channel: dtac