Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      รู้จักการทำงานแบบ Hybrid Working เทรนด์การทำงานของคนยุคใหม่

      ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้หลาย ๆ บริษัททั่วโลกต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาช่วยลดเวลาการทำงานและทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเทรนด์การทำงานแบบ Hybrid Working จึงเป็นรูปแบบที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เพราะตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น เพราะผสมผสานการทำงานในออฟฟิศและจากที่ไหนก็ได้เข้าไว้ด้วยกัน โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวกลางในการสื่อสารระหว่างทีม นอกจากจะส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพการทำงานแล้ว ยังช่วยสร้างบาลานซ์ชีวิตที่ดีให้แก่พนักงานด้วย

      วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับ Hybrid Working ว่าคืออะไร มีข้อดีอย่างไร รวมถึงแนะนำเครื่องมือ Google Workspace พร้อมอินเตอร์เน็ตสำหรับองค์กรและ dtac OneCall บริการ Mobile PBX โซลูชัน โทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ จะช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้อย่างไร

      Google Workspace พร้อมอินเตอร์เน็ตสำหรับการทำงาน Hybrid Working

      รู้จักรูปแบบการทำงาน Hybrid Working

      การทำงานแบบ Hybrid Working เป็นรูปแบบการทำงานที่ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน โดยสามารถทำงานจากที่บ้านหรือที่ไหนก็ได้ 2-3 วันต่ออาทิตย์ โดยมีทั้งแบบกำหนดวันที่เข้าหรือไม่กำหนดวันที่เข้าออฟฟิศตามนโยบายของแต่ละบริษัท เป็นรูปแบบการทำงานใหม่ที่ได้ปรับจากการ Work From Home ในทุกวันเหลือเพียงแค่บางวัน ซึ่งเป็นเทรนด์รูปแบบการทำงานที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน จุดเด่นหลักคือ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน ประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายทั้งในตัวพนักงานและออฟฟิศเองด้วย

      ออฟฟิศยังจำเป็นสำหรับการทำงานแบบ Hybrid Working หรือไม่

      ถึงแม้ว่าจะมีการเข้าทำงานในออฟฟิศน้อยลง แต่ไม่ได้หมายความว่า ออฟฟิศจะไม่จำเป็นเลย เพราะออฟฟิศยังคงเป็นสถานที่พื้นที่ส่วนกลางสำหรับการพูดคุย การสื่อสารในการทำงาน การแบ่งปันไอเดียการทำงานใหม่ ๆ เป็นสถานที่ที่มีอุปกรณ์การทำงานครบครัน รวมถึงยังเป็นสถานที่ของการพบปะเพื่อนร่วมงานอยู่เสมอ หรือหากมีพนักงานเข้าใหม่ก็สามารถนัดวันสำหรับการรวมตัวคนในทีมเพื่อมาทำความรู้จักกันก็ย่อมได้

      ข้อดีของการทำงาน Hybrid Working

      การทำงานในรูปแบบ Hybrid Working นั้นกำลังเป็นรูปแบบยอดนิยมสำหรับคนยุคใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของพนักงาน เพราะเป็นรูปแบบการทำงานที่มีความยืดหยุ่นในเวลางานมากขึ้น ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาออฟฟิศในวันที่ทำงานจากที่บ้าน และสามารถบริหารเวลาการทำงานที่เหมาะสมกับตัวเองได้

      ส่วนข้อดีสำหรับออฟฟิศนั้น จะช่วยลดพื้นที่ของออฟฟิศ ประหยัดค่าใช้งานในการเช่า/ซื้อ ช่วยลดทรัพยากรโต๊ะทำงานประจำลง โดยสามารถเปลี่ยนเป็น Hot Desk สำหรับใครก็ได้ที่เข้ามาทำงานในวันนั้น และที่สำคัญช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้หากเกิดโรคระบาดใหม่ขึ้นอีกครั้ง

       บริการ Mobile PBX โซลูชันจัดการสายอย่างมืออาชีพ

      แนะนำ เครื่องมือสำหรับการทำงานแบบ Hybrid Working

      • แล็ปท็อป (Laptop) โน้ตบุ๊ก (Notebook)กับ โทรศัพท์มือถือ (Mobile Phone)

      สำหรับการทำงานในออฟฟิศ คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ควรมี แต่ในยุคการทำงานแบบ Hyrid Working การมี แล็ปท็อป (Laptop) โน้ตบุ๊ก (Notebook) กับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Phone) ส่วนตัวก็เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญกว่า เพราะมีความสะดวกในการโยกย้ายและพกพา สามารถรองรับการทำงานได้หลายรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันมีบริการ Mobile PBX ที่สามารถใช้เพื่อสื่อสารกับคนทั้งในและนอกองค์กรได้จากทุกที่

      • Internet สำหรับการเชื่อมต่ออยู่เสมอ

      สิ่งสำคัญของการทำงานในทุกรูปแบบ คือการสื่อสาร จึงทำให้ อินเตอร์เน็ต เป็นตัวกลางสำหรับการเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารที่สำคัญ เพราะไม่ว่าจะทำงานจากที่บ้านหรือจากที่ไหนในโลก หากมีอินเตอร์เน็ตเข้าถึงก็จะช่วยให้การทำงานราบรื่นขึ้นได้

      • dtac MyBusiness ผู้ช่วยจัดการแพ็กเกจธุรกิจได้ด้วยตัวเอง

      สำหรับการทำงานที่ควบคู่ไปกับการเดินทางย่อมมีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้ามีตัวช่วยอย่าง dtac MyBusiness เป็นโซลูชันที่จะช่วยจัดการแพ็กเกจธุรกิจของคุณให้เป็นเรื่องง่าย เช่น จัดการระบบการโทรและการใช้อินเตอร์เน็ตของแต่ละเบอร์ได้ผ่านหน้าจอเดียว ระบบการจัดการใบแจ้งหนี้ ผ่านอีเมลแทนการจัดส่งทางไปรษณีย์ สะดวก รวดเร็ว และตรวจสอบได้ตลอดเวลา การมอบอำนาจให้ ดีแทค กระทำการแทนผู้จ่ายเงิน จัดการเรื่องหักภาษีได้ ณ ที่จ่ายและเอกสารอื่น ๆ รวมถึงสามารถชำระค่าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทันที เป็นผู้ช่วยจัดระเบียบการทำงานให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้น

      • Google Cloud Search จัดระเบียบการทำงาน

      เป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับการค้นหาข้อมูลตามต้องการ โดยสามารถค้นหาได้จากแล็ปท็อป โทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ตส่วนตัว หากใช้งานร่วมกับ Google Workspace สำหรับองค์กร ระบบจะช่วยคัดเลือกข้อมูลที่เจาะจงได้มากขึ้น เป็นการช่วยจัดระเบียบและเตรียมตัวเองในการทำงานให้พร้อมเสมอ

      • ระบบ dtac OneCall โซลูชันจัดการสายอย่างมืออาชีพ

      บริการ Mobile PBX ที่จัดการสายเรียกเข้าจากลูกค้าอย่างมืออาชีพ สื่อสารได้ง่ายขึ้น ด้วยโซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ เพิ่มความคล่องตัว ด้วยระบบผูกเบอร์กลางของบริษัทกับมือถือของพนักงาน ช่วยให้พนักงานรับสายจากเบอร์กลางของบริษัทได้ทุกที่ เป็นการเพิ่มภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือให้ ด้วยฟีเจอร์ระบบตอบรับอัตโนมัติ เมนูโอนสายและระบบอัดเสียงสนทนา พร้อมมีแดชบอร์ด (Dashboard) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสามารถปรับปรุงงานขายและบริการด้วย Data-Driven เหมาะสำหรับการทำงานที่ไม่ได้อยู่ที่ออฟฟิศในทุก ๆ วัน

      dtac business เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำงานในทุกรูปแบบ จึงพัฒนาบริการใหม่ ๆ สำหรับการทำงานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร การเข้าถึงข้อมูล และอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยโซลูชันที่เสริมศักยภาพการเติบโตให้แก่องค์กรธุรกิจ สมาชิก พนักงาน และลูกค้าทุกคนของคุณ องค์กรไหนที่สนใจสามารถขอคำปรึกษาพร้อมคำแนะนำโซลูชันที่เหมาะสำหรับธุรกิจของคุณมากที่สุดได้ เพื่อเตรียมสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัลนี้ไปด้วยกัน

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง