Skip to content
searchMagnify
    close
    profile ล็อกอิน
    searchMagnify
      close

      รู้จัก Digital Nomad กันให้มากขึ้น

      Google Workspace สำหรับองค์กรตอบโจทย์ Digital Nomad อย่างไร

              หลายปีมานี้ อาจเรียกได้ว่าเราอยู่ในยุคการทำงานแบบดิจิทัล ที่หลายองค์กรให้พนักงานสามารถทำงานแบบ Work From Home หรือ Work From Anywhere กันอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย จึงทำให้ "Digital Nomad" หรือ "การทำงานแบบไร้ออฟฟิศ" ได้กลายเป็นเทรนด์ฮิตอย่างในทุกวันนี้ เราจะขอพาคุณไปรู้จักเทรนด์นี้กันให้มากขึ้น พร้อมคลายข้อสงสัยว่าการทำงานในรูปแบบนี้มีความน่าสนใจอย่างไร? และบริการดี ๆ อย่าง Google Workspace สำหรับองค์กร และบริการ dtac OneCall ที่เป็นบริการ Mobile PBX จะช่วยตอบโจทย์เทรนด์นี้ได้อย่างไรบ้าง?

      Digital Nomad คือใคร?

             Digital Nomad หมายถึงกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมกับทำงานไปด้วย เพียงแค่มีแล็ปท็อปที่เชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ จึงเรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่มีความอิสระ สามารถติดต่องานและส่งงานผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอดเวลา แม้แต่ ประเทศอินโดนีเซียก็กำลังพยายามดึงดูดให้กลุ่มนี้เข้ามาในประเทศมากขึ้น โดยพร้อมให้สิทธิประโยชน์มากมาย เช่นการให้วีซ่าสำหรับการทำงานทางไกล 5 ปี , การงดเว้นภาษี หากรายได้ที่รับไม่ได้มาจากในประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนั้นยังส่งเสริม Spiritual Retreat หรือการพักผ่อนด้านจิตใจอย่างเต็มที่

      อาชีพไหนถือเป็น Digital Nomad บ้าง?

             ชาว Digital Nomad มากกว่า 75% ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว หรือมีธุรกิจขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นอาชีพค้าขายออนไลน์ หรือ E-Commerce, ฟรีแลนซ์, บล็อกเกอร์, นักสร้างคอนเทนต์ (Content Creator) รวมไปถึงติวเตอร์หรือโค้ชที่รับสอนผ่านทางออนไลน์อีกด้วย

             นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มพนักงานบริษัท Start-Up จำนวนมาก ที่หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ทำให้องค์กรของพวกเขามีนโยบายให้ Work From Home หรือ Work From Anywhere ได้ ทำให้กระแสของ Digital Nomad ได้รับความนิยมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มอาชีพ เจ้าหน้าที่การตลาดออนไลน์ หรือผู้พัฒนาเว็บไซต์ เป็นต้น สามารถอ่านข้อมูลและทำความเข้าใจเพิ่มเติมได้ที่ : รู้จัก Digital Nomad การทำงานสำหรับคนยุคใหม่ที่ไร้ขีดจำกัด

      ข้อดีของ Digital Nomad

      • สร้าง Work Life Balance ที่ดีได้

                การทำงานในออฟฟิศอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์สำหรับทุกคน เนื่องจากอาจจะเจอสิ่งแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่อาจจะทำลายสุขภาพจิต การเดินทางที่ทำลายสุขภาพกาย หรือราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ทำให้การเดินทางไปออฟฟิศทุกวันอาจเป็นภาระสำหรับหลายคนได้ เมื่อคุณสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ ความอิสระนี้จะช่วยให้คุณสามารถแบ่งเวลาที่เหมาะสมกับตัวคุณเอง และบริหารจัดการเวลากับคนรอบข้างได้มากขึ้นอีกด้วย

      • เปิดโอกาสให้ประสบการณ์ใหม่ ๆ

                แน่นอนว่าการได้เดินทางออกไปทำงานในสถานที่แปลกใหม่ หรือจุดหมายที่คุณต้องการนั้น จะช่วยทำให้คุณได้เปิดโลก มีโอกาสได้พบผู้คนใหม่ ๆ ทั้งภายนอกและบนโลกออนไลน์ ซึ่งถือเป็นการได้เพิ่มคอนเน็กชันในการทำธุรกิจมากขึ้น หรือสร้างประสบการณ์ในการทำงานแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนได้อีกด้วย

      • มีอิสระในการเลือกเวลางาน

                หลายคนอาจจะมีช่วงเวลาในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพที่แตกต่างกัน บางคนถนัดทำงานในเวลาเช้า กลางวัน หรือบางคนถนัดทำงานในช่วงกลางคืน การทำงานในรูปแบบ Digital Nomad จะช่วยให้คุณสามารถเลือกเวลาที่คุณถนัดได้มากขึ้น

      • อาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ในการทำงานมากขึ้น

                การทำงานในที่ที่คุณรู้สึกผ่อนคลาย ไม่มีแรงกดดัน หรือมีความเครียดน้อยลง อาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณได้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้มีผลลัพธ์ออกมาได้ดีขึ้นอีกด้วย

         Google Workspace สำหรับธุรกิจและอาชีพอิสระ Digital Nomad

      เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานจากทุกที่ ด้วยโซลูชันจาก dtac business

             จะดีกว่าไหม? หากคุณสามารถทำงานจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยโซลูชันเทคโนโลยีจาก dtac business ที่ช่วยตอบโจทย์การทำงานของคุณอย่างครบครันและทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น Google Workspace สำหรับธุรกิจ หรือบริการโซลูชันโทรศัพท์สำนักงานบนมือถืออย่าง dtac OneCall เพิ่มความสะดวกสบาย และช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

      บริการ Google Workspace สำหรับองค์กรตอบโจทย์ Digital Nomad ได้อย่างไรบ้าง?

      • เชื่อมต่ออย่างมีประสิทธิภาพ จากทั่วทุกมุมโลก
      • สร้างสรรค์และนำเสนอไอเดียผ่าน Jamboard และโปรแกรมอื่น ๆ จาก Google Workspace อย่างไร้ขีดจำกัด
      • มีฐานเก็บข้อมูล บันทึกข้อมูล เพิ่มความสะดวกในการทำงาน
      • มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
      • เพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารภายในและภายนอกองค์กรมากขึ้น

      บริการ Mobile PBX ตอบโจทย์ Digital Nomad ได้อย่างไรบ้าง?

      • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสายอย่างมืออาชีพ รับสายจากเบอร์กลางได้ทุกที่
      • เพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจหรือองค์กร
      • ตอบสนองลูกค้าแบบ Real-time
      • สามารถตั้งค่าระบบคิวรอสายและกำหนดผู้รับสายได้

             ที่ dtac business เราพร้อมเคียงข้างคุณด้วยบริการ Google Workspace สำหรับองค์กร และบริการ dtac OneCall ให้คำปรึกษาอย่างเข้าใจ และนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสำหรับธุรกิจของคุณมากที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตสู่โลกยุคดิจิทัลไปด้วยกัน

      ติดตามข่าวสารจาก dtac business ได้ตามลิงก์ด้านล่าง